Trẻ mới sinh ngoại hình ưa nhìn thường có '3 đặc điểm'... cha mẹ nào cũng mừng

Google News

Trên thực tế, những đứa trẻ sinh ra có ngoại hình ưa nhìn thường có 3 đặc điểm sau đây.

Ngoại hình của một đứa trẻ về cơ bản là do gen quyết định. Nếu bố mẹ có ngoại hình đẹp thì con cái có xu hướng ưa nhìn, nếu bố mẹ có ngoại hình trung bình thì trẻ khó có vẻ ngoài bắt mắt.

Những đứa trẻ sinh ra có ngoại hình ưa nhìn thường có '' 3 đặc điểm '' này, con bạn có như vậy không?

1. Sống mũi cao

Nhiều người mong muốn có sống mũi cao. Sống mũi cao là gen trội, nếu cả bố và mẹ đều có lợi thế ngoại hình này thì khả năng con cái được thừa hưởng sẽ cao hơn. Những đứa trẻ sinh ra đã có ngoại hình ưa nhìn thì từ nhỏ đã có sống mũi tương đối cao, sống mũi cao có thể làm nổi bật 3 chiều của các đường nét trên khuôn mặt. Sau này dù phát triển như thế nào thì trẻ cũng sẽ có 3 đường nét trên khuôn mặt, và càng lớn, chúng càng trông đẹp hơn.

Tre moi sinh ngoai hinh ua nhin thuong co '3 dac diem'... cha me nao cung mung

2. Đôi mắt to

Nếu đôi mắt của bé to và có sức sống thì khi lớn lên bé rất có thể là một đứa trẻ ưa nhìn. Người xưa cho rằng đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, cũng là một đặc điểm chính của ngoại hình ưa nhìn. Những người có đôi mắt đẹp thường gây ấn tượng với mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên.

3. Da trắng

Làn da trắng là đặc điểm chính của ngoại hình bắt mắt, không chỉ có thể làm nổi bật các đường nét trên khuôn mặt, mà còn tăng thêm sự trong sáng cho em bé.

Màu da của trẻ cũng bị ảnh hưởng bởi sự di truyền, nếu đứa trẻ sinh ra có nước da trắng thì khi lớn lên hầu hết chúng sẽ có vẻ ngoài trắng trẻo ngay cả khi tiếp xúc với mặt trời, đó là điều đáng ghen tị.

Tre moi sinh ngoai hinh ua nhin thuong co '3 dac diem'... cha me nao cung mung-Hinh-2

Cha mẹ hướng dẫn con cái nhìn vào cái đẹp như thế nào?

1. Làm việc chăm chỉ để khiến bản thân trở nên tốt đẹp hơn

Vẻ ngoài đẹp trời phú đương nhiên là điều đáng ghen tị. Tuy nhiên đừng vì thế mà bỏ rơi bản thân. Ví dụ, một số trẻ khi còn nhỏ rất xinh đẹp, nhưng vì ăn quá nhiều nên chúng trở nên mũm mĩm và không còn ưa nhìn như khi gầy.

Tre moi sinh ngoai hinh ua nhin thuong co '3 dac diem'... cha me nao cung mung-Hinh-3

2. Sắc đẹp không phải là tất cả

Cha mẹ nên hướng dẫn con cái nhìn nhận một cách chính xác về ngoại hình. Tuy ngoại hình quan trọng nhưng phẩm chất, học vấn và nội tâm bên trong sẽ quan trọng hơn. Cha mẹ nên giúp con thiết lập các quan điểm đúng và tránh tình trạng ỉ vào diện mạo đẹp mà không trau dồi bản thân.

Theo Mimi/Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)