Trẻ em có nốt ruồi ở vị trí này là biểu tượng của “phước lành"

Google News

Thường có hai kiểu nốt ruồi, một loại có màu nâu sẫm hoặc rám nắng, sờ vào có cảm giác phẳng, giống như một mảng da nhỏ đột ngột đổi màu.

Những nốt ruồi này mọc ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể con người, sẽ ảnh hưởng đến diện mạo của người đó.

Vì vậy, nhiều bậc cha mẹ cảm thấy rất buồn khi phát hiện con mình có nốt ruồi.

Nhưng trên thực tế, cha mẹ không phải quá lo lắng, bởi theo người xưa, nốt ruồi trên một số bộ phận trên cơ thể sẽ thực sự mang lại phúc khí cho trẻ nhỏ.

Những "nốt ruồi" trên 4 bộ phận này của trẻ có thể là biểu tượng của sự may mắn

1) Nốt ruồi trên đỉnh đầu

Trẻ sơ sinh có nốt ruồi trên da đầu thường cẩn thận hơn, nghiêm túc và có trách nhiệm hơn trong mọi việc, điều này sẽ giúp trẻ đạt được thành tích học tập tốt hơn và kết quả tốt trong công việc sau này.

Tre em co not ruoi o vi tri nay la bieu tuong cua “phuoc lanh

2) Nốt ruồi trên dái tai

Người ta ước tính nhiều người đã nghe nói rằng, những người có dái tai tương đối lớn và dày là người rất may mắn.

Tre em co not ruoi o vi tri nay la bieu tuong cua “phuoc lanh

3) Nốt ruồi ở thắt lưng

Người xưa thường cho rằng, nốt ruồi ở eo có nghĩa là “phú quý”, tức những đứa trẻ này khi lớn lên sẽ dễ dàng thuận buồm xuôi gió, sự nghiệp hanh thông, tiền bạc rủng rỉnh.

Tre em co not ruoi o vi tri nay la bieu tuong cua “phuoc lanh

4) Nốt ruồi ở cằm

Người xưa thường nói những người có nốt ruồi ở cằm sau này sẽ giàu sang quyền quý, vì vậy nếu em bé cũng có nốt ruồi ở cằm thì cha mẹ có thể yên tâm.

Mặc dù những nốt ruồi này trên người trẻ có thể mang đến cho trẻ một ước nguyện tốt đẹp về tương lai, nhưng sự thành công của bản thân vẫn không thể tách rời sự nỗ lực của bản thân và sự giáo dục của cha mẹ.

Tre em co not ruoi o vi tri nay la bieu tuong cua “phuoc lanh

Và đối với một số người yêu cái đẹp, chỉ mong muốn làn da của mình nhất là trên khuôn mặt được mịn màng không tỳ vết và không muốn những họa phúc do những nốt ruồi này mang lại.

- Bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời

Khi da bị cháy nắng bởi tia cực tím sẽ tiết ra hắc tố melanin để tự bảo vệ, các hắc tố này đọng lại trên da sẽ khiến da bé trở nên đen sạm hơn, đồng thời sự tích tụ quá nhiều hắc tố ở một số bộ phận cũng sẽ gây ra các nốt ruồi mất sắc tố.

Do đó, khi bé được 6 tháng tuổi, bạn có thể sử dụng kem chống nắng để bảo vệ bé khỏi ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, bạn phải mặc áo che nắng, mặc quần áo dài tay, đội mũ để giúp bé củng cố khả năng chống nắng.

Da của trẻ mỏng manh hơn và dễ bị cháy nắng hơn bởi tia cực tím, vì vậy việc chống nắng càng quan trọng hơn đối với trẻ.

Tre em co not ruoi o vi tri nay la bieu tuong cua “phuoc lanh

- Tránh vết thương trên mặt trẻ

Khi trên mặt bé có vết thương, hắc tố cũng sẽ lẻn vào, có thể biến thành nốt ruồi.

Đặc biệt khi trẻ bị mụn kín miệng và mụn trứng cá ở tuổi thiếu niên càng không được dùng tay ngoáy, vì cũng sẽ làm nốt ruồi mọc trên vùng da nám.

- Làm sạch và bảo vệ khuôn mặt của bạn

Chất lượng không khí kém, nhiều bụi cũng dễ gây ô nhiễm cho mặt bé và gây ra nốt ruồi, vì vậy việc vệ sinh thật tốt và đeo khẩu trang khi ra ngoài là vô cùng quan trọng.

Nhưng chỉ cần rửa mặt cho bé hai hoặc ba lần một ngày là đủ để không làm hỏng lớp dầu trên mặt và gây hại cho da.

- Nốt ruồi trên người trẻ cần được xử lý cẩn thận

Một số cha mẹ thấy nốt ruồi xấu xí trên người con nên dùng tay bứt hoặc dùng kim chọc vào, rất nguy hiểm, dễ gây nhiễm trùng cho bé hoặc làm thay đổi tính chất của nốt ruồi.

★ Không dùng các bài thuốc dân gian để tẩy nốt ruồi cho trẻ

Cách tiếp cận đúng đắn là đưa họ đến bệnh viện để tìm một bác sĩ chuyên nghiệp.

Theo Hồ Yên/Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)