Tốt nhất không nên treo đồng hồ ở hai vị trí này trong nhà

Google News

Đồng hồ là vật phong thủy cần thiết trong cuộc sống của mỗi gia đình, ngoài tác dụng kiểm soát thời gian còn có thể dùng để trang trí.

Đồng hồ quay liên tục theo chiều kim đồng hồ, nếu có hình nhất định phải có từ trường, hướng quay của đồng hồ phù hợp với hướng quay của Thái cực bát quái. Do đó, không phải là mê tín dị đoan khi đặc biệt về nơi nên treo đồng hồ trong nhà. Nếu không cẩn thận treo sai vị trí không những phá hỏng phong thủy của nhà mà còn có thể vô tình rơi khiến các thành viên trong gia đình và khách khứa bị thương.

Tot nhat khong nen treo dong ho o hai vi tri nay trong nha

1. Ba lưu ý khi treo đồng hồ và đồng hồ đeo tay

1. Hướng đặt đồng hồ treo tường

Hầu hết các gia đình, để thuận tiện xem giờ, nói chung đều có thể đặt đồng hồ ở phòng khách. Hiện nay, có rất nhiều đồng hồ treo tường và đồng hồ treo tường với thiết kế rất khéo léo, có thể dùng làm vật trang trí, đặt trong phòng khách hoặc đồng hồ treo tường, đồng hồ nên đặt hướng Đông, không nên đặt hướng Tây càng tốt, vì hướng Đông là màu xanh, dễ di chuyển và vui vẻ.

2. Không nên có quá nhiều đồng hồ ở nhà

Đời sống con người ngày càng được cải thiện thì những vật dụng cần thiết cho gia đình cũng tăng theo. Tuy nhiên, là một trong những vật dụng cần thiết trong cuộc sống gia đình, không phải đồng hồ đeo tay càng nhiều càng tốt. Đồng hồ chính của gia đình chỉ phù hợp một chiếc. Quá nhiều đồng hồ sẽ chỉ làm xáo trộn sự yên tĩnh trong phòng.

3. Hình dạng của đồng hồ

Với sự tiến bộ của khoa học và công nghệ, mức độ đánh giá của mọi người cũng không ngừng được nâng cao, và hình dạng của đồng hồ và đồng hồ đeo tay trở nên đa dạng hơn, chẳng hạn như hình tam giác, hình lục giác, hình bát giác và nhiều hình dạng của tổ chim. Đối với đồng hồ ở nhà nên chọn màu sắc theo phong cách trang trí, hình dạng chủ yếu là hình tròn. Nếu trong đồng hồ có quá nhiều hình dạng không những không hấp dẫn mà còn khiến người ta cảm thấy bồn chồn, bất an.

2. Hai vị trí không nên treo đồng hồ

1. Phía trên ghế sofa

Không nên treo đồng hồ phía trên ghế sofa, nếu đồng hồ rơi ra dễ gây thương tích cho chủ nhà và khách. Đặc biệt là những gia đình có trẻ em, hãy chú ý nhiều hơn! Vì trẻ em thường hoạt bát hơn nên thường chạy nhảy chơi đùa trên ghế sofa, nếu phạm vi chuyển động quá lớn rất dễ khiến đồng hồ rơi ra gây thương tích cho trẻ. Ngoài ra, ghế sô pha là nơi chủ nhân nghỉ ngơi, cũng là nơi hơi thở lưu thông chậm lại, phía trên ghế sô pha treo một chiếc đồng hồ hiển nhiên chạy ngược với chuyển động của kim đồng hồ.

Tot nhat khong nen treo dong ho o hai vi tri nay trong nha-Hinh-2

2. Phía trên đầu giường

Có hai lý do chính khiến việc treo đồng hồ phía trên đầu giường không phù hợp: một là vì phòng ngủ là nơi con người ngủ, nếu treo đồng hồ phía trên đầu giường, tiếng đồng hồ sẽ phát ra tiếng đung đưa sẽ được nghe rõ, điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, đặc biệt là vào đêm khuya, tiếng đồng hồ có thể nghe rõ hơn! Nếu bạn mắc phải chứng mất ngủ, bạn sẽ càng không thể ngủ được. Thứ hai, vì đồng hồ đeo tay và đồng hồ đeo tay được treo phía trên đầu giường, thực tế là một vật rất nguy hiểm, nếu đồng hồ rơi xuống đầu người đang ngủ say, rất dễ khiến người ta bị thương.

Tot nhat khong nen treo dong ho o hai vi tri nay trong nha-Hinh-3

3. Cách đặt và treo đồng hồ sao cho đúng?

1. Nên đặt và treo đồng hồ phía trước phòng khách, thường là phía trên bức tường nền của TV. Bởi đồng hồ thích chuyển động và không thích im lặng, đồng hồ phải được di chuyển quanh năm để diễn ra suôn sẻ.

2. Có thể đặt và treo đồng hồ phía đông hoặc đông nam. Hướng này là hướng tốt lành nên bên trái phòng khách thích hợp treo hoặc đặt đồng hồ.

3. Việc treo đồng hồ nên đặt quay về hướng nam và hướng bắc, đối diện với cửa sổ, cửa sổ là hướng dương khí tràn vào, tràn đầy sinh khí. Từ quan điểm của Phong Thủy, nó có thể bảo vệ sự an toàn và sức khỏe của gia đình.

Tot nhat khong nen treo dong ho o hai vi tri nay trong nha-Hinh-4

Tot nhat khong nen treo dong ho o hai vi tri nay trong nha-Hinh-5

Theo Autran /Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)