Top những người có chỉ số IQ cao nhất Thế giới

Google News

Bài viết này sẽ chỉ có thể giới thiệu về những người siêu thông minh trên thế giới được ghi nhận có chỉ số IQ cao nhất và những thành tựu mà họ đạt được.

Có rất nhiều người thông minh trên toàn thế giới. Tuy nhiên, bài viết này sẽ chỉ có thể giới thiệu về những người siêu thông minh trên thế giới được ghi nhận có chỉ số IQ cao nhất và những thành tựu mà họ đạt được.
1. Terence Tao
Top nhung nguoi co chi so IQ cao nhat The gioi
 
Với tài năng thiên bẩm có chỉ số IQ cao nhất là 230, Terence Tao được liệt kê trong danh sách những người thông minh nhất thế giới. Anh là một nhà toán học người Mỹ gốc Trung Quốc, sinh ra ở Úc, hiện đang làm việc trong lĩnh vực phân tích điều hòa, phương trình vi phân từng phần, tổ hợp cộng tính, định lý ergo, định lý ma trận ngẫu nhiên, và lý thuyết số giải tích.
Trong vòng 8 năm, Tao đã đạt được số điểm là 760 trong kỳ thi 1995 SAT, nhận bằng Tiến sĩ của trường đại học Princeton khi 20 tuổi và trở thành giáo sư trẻ nhất khi 24 tuổi tại UCLA. Anh nhận được giải thưởng truyền cảm hứng như giải thưởng nghiên cứu đất sét năm 2003, giải thưởng tưởng niệm Bôcher năm 2002 và giải thưởng Salem năm 2000 chỉ là một vài trong số những giải thưởng của anh.
2. Christopher Hirata
Top nhung nguoi co chi so IQ cao nhat The gioi-Hinh-2
 
Christopher Hirata là thiên tài ngay từ thời thơ ấu. Khi chỉ mới 13 tuổi, anh đã được mọi người biết đến khi nhận huy chương vàng tại giải Olympic Vật lý quốc tế. Ở tuổi 16, anh đã làm việc với NASA trong sứ mệnh chinh phục sao Hỏa. Ở tuổi 22, anh lấy được bằng Tiến sĩ tại Đại học Princeton. Hirata là một thiên tài trẻ và hiện đang giảng dạy vật lý thiên văn tại Viện Công nghệ CIT California.
3. Kim Ung-Yong
Với chỉ số IQ được xác nhận là 210, kỹ sư người Hàn Quốc, Kim Ung-Yong, được coi là bậc thầy của nhóm thần đồng. Khi mới 6 tháng tuổi, ông đã có thể nói và hiểu tiếng Hàn quốc và các ngôn ngữ khác. Khi lên 3 tuổi, ông đã có thể đọc một số ngôn ngữ, bao gồm tiếng Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức và tiếng Anh, cũng như giải được các vấn đề tính toán phức tạp khi đang chiếu trực tiếp trên sóng truyền hình Nhật Bản. Ông được ghi danh trong Sách kỷ lục Guinness Thế giới là người có "chỉ số IQ cao nhất".
4. Tiến sỹ Evangelos Katsioulis
Được biết đến với điểm kiểm tra IQ cao, Tiến sĩ Evangelos Katsioulis, người Hy Lạp, là một bác sĩ y khoa và bác sĩ tâm thần. Ông đã tốt nghiệp các lĩnh vực như triết học, công nghệ nghiên cứu y học và tâm thần dược học. Ông là người sáng lập của Mạng lưới Tình báo Thế giới (WIN), một tổ chức quốc tế của cộng đồng có chỉ số IQ cao và của tổ chức AAAA.GR, một nhóm tự nguyện tiên phong nhằm phát hiện và hỗ trợ của các cá nhân có năng khiếu bẩm sinh ở Hy Lạp. Katsioulis cũng là một hoạ sĩ tài ba và một người bơi lội giỏi.
5. Christopher Langan
Christopher Langan là một người tự học người Mỹ với chỉ số IQ khoảng giữa 195 và 210. Ông được các phương tiện truyền thông mô tả là "người đàn ông thông minh nhất nước Mỹ" cũng như "người đàn ông thông minh nhất trên thế giới". Ông bắt đầu nói chuyện khi sáu tháng tuổi, và tự học đọc khi ông lên ba tuổi. Ông đã phát triển một "lý thuyết về mối quan hệ giữa trí óc và thực tế" mà được ông gọi là "Mô hình Nhận thức - Lý thuyết của vũ trụ" (CTMU).
6. Rick Rosner
Với chỉ số IQ đáng kinh ngạc là 192, nếu chỉ thoáng nhìn, mọi người sẽ không thể nghĩ rằng Rick Rosner là một trong những người thông minh nhất trên thế giới. Ông có một phong cách thô ráp, đã có một số năm làm nhân viên bảo vệ quán ba. Ông là một nhà sản xuất truyền hình Mỹ nổi tiếng với chương trình truyền hình CHiPs. Rosner sau này đã phát triển một chương trình truyền hình vệ tinh lưu động hợp tác với DirecTV.
7. Mislav Predavec
Giáo sư toán học người Croatia, Mislav Predavec, có chỉ số IQ là 192, xếp thứ 7 trong danh sách 10 người thông minh nhất trên thế giới. Ông là người sáng lập và là chủ tịch của Hiệp hội GenerIQ, một tổ chức ưu tú của một số những người thông minh nhất trên thế giới. Ông cũng là chủ sở hữu và là giám đốc của một công ty thương mại.
8. Marilyn vos Savant
Năm 1985, Sách Kỷ lục Thế giới đã ghi nhận điểm số IQ của vos Savant là190, và tổ chức marilynvossavant.com đã trao giấy chứng nhận cho bà là người phụ nữ có chỉ số IQ cao nhất trong năm năm liên tiếp - bà đã thực hiện các bài kiểm tra cao ở mức 228 ở các hình thức kiểm tra IQ khác nhau. Bà phụ trách một chuyên mục tổng quát cho tạp chí Parade. Ở phần "Hỏi – Đáp Marilyn", độc giả có thể gửi các câu đố và câu hỏi về các chủ đề khác nhau cho vos Savant để bà giải đáp.
9. Philip Emeagwali
Philip Emeagwali là một kỹ sư, nhà toán học, nhà khoa học máy tính, và là nhà địa chất học được sinh ra ở Nigeria. Ông là một trong hai người chiến thắng giải thưởng Bell Gordon 1989, giải thưởng của IEEE, vì đã sử dụng một siêu máy tính kết nối máy để giúp dò tìm các mỏ dầu khí.
10. Garry Kasparov
Top nhung nguoi co chi so IQ cao nhat The gioi-Hinh-3
 
Garry Kasparov đã hoàn toàn làm cả thế giới ngạc nhiên khi anh chơi một trận hòa với một máy tính chơi cờ mà có thể tính toán được ba triệu vị trí cho mỗi giây vào năm 2003. Anh là một kiện tướng cờ vua của Nga. Ở tuổi 22, anh trở thành nhà vô địch thế giới không có đối thủ.
Theo Serene Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)