Tại sao các phi tần trong triều đại nhà Thanh đeo móng tay dài?

Google News

Các phi tần, cung phi của nhà Thanh sẽ đeo những bộ móng tay rất dài. Điều này khiến nhiều người tò mò lý do họ đeo móng tay dài như vậy.

Thực tế có rất nhiều loại phim cung đình cổ đại. Một số là phim cổ trang lấy bối cảnh cung đình và tương đối khắt khe; trong khi một số khác là phim cung đấu cung đình thể hiện tốt hơn các cuộc chiến chốn hậu cung và vướng mắc tình cảm; mặc dù tất cả đều dựa trên sự thật lịch sử được viết và tạo ra, nhưng bộ phim truyền hình vẫn được yêu thích. Chính vì sự đầy màu sắc và thăng trầm của nó nên khán giả vừa yêu vừa ghét các nhân vật trong phim. Trong số những bộ phim cung đấu cung đình, bộ phim cung đấu nhà Thanh được viết trên bối cảnh thú vị nhất.

Tai sao cac phi tan trong trieu dai nha Thanh deo mong tay dai?

Từ Hi thái hậu

Các bộ phim cung đình nhà Thanh có rất nhiều đặc điểm, ví dụ như chúng ta thường thấy rằng các phi tần, cung phi của nhà Thanh sẽ đeo những bộ móng tay rất dài. Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy rằng những bộ móng này không hề tầm thường, và ẩn chứa rất nhiều "chiêu trò cẩn thận". Chúng ta đều biết rằng làm thê thiếp trong cung đồng nghĩa với việc được hưởng mọi vinh hoa, phú quý, hàng ngày không cần phải làm những công việc nặng nhọc như những người đi vệ sinh bình thường, nhưng những bộ móng dài này còn là biểu tượng cho địa vị của thê thiếp, khác với người thường.

Tai sao cac phi tan trong trieu dai nha Thanh deo mong tay dai?-Hinh-2

Hơn nữa, hậu cung là một “tiểu hội” nên sẽ được phân loại, cấp bậc của tam cung và sáu triều là khác nhau, để phân biệt thân phận và địa vị của các phi tần, bộ móng tay mà họ đeo cũng khác nhau. Những bộ móng tay tốt nhất thường phức tạp và sang trọng nhất về chất liệu và hoa văn.

Tai sao cac phi tan trong trieu dai nha Thanh deo mong tay dai?-Hinh-3

Điều này cũng thuận tiện cho hoàng đế xác định danh tính và thân phận của họ thông qua bộ móng tay, dù sao hậu cung cũng có nhiều mỹ nữ, hoàng thượng quá bận rộn, khó nhớ từng các phi tần, rốt cuộc có bao nhiêu phi tần khi mà mỗi năm mới gặp một lần, và một số thậm chí còn cả đời không gặp.

Tai sao cac phi tan trong trieu dai nha Thanh deo mong tay dai?-Hinh-4

Cuối cùng, bộ móng có một công năng đặc biệt, đó là dùng làm "vũ khí ẩn thân", tương truyền chốn hậu cung cực kỳ nguy hiểm, nếu không cẩn thận sẽ bị ám sát. Những vật dụng có vẻ kín đáo và không gây ô nhiễm của bộ móng tay lại trở thành vũ khí lợi hại. Từ Hi Thái hậu đã từng bỏ thuốc độc vào bộ móng tay, chỉ cần dùng bộ móng tay cứa kẻ địch một chút, chất độc sẽ xâm nhập vào cơ thể con người, không chỉ có thể chống lại kẻ thù, mà còn có thể bảo vệ chính mình.

Tai sao cac phi tan trong trieu dai nha Thanh deo mong tay dai?-Hinh-5

Theo Hồ Yên/Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)