Sáu hành vi này là bất lợi nhất cho vận may! Đừng làm điều đó!

Google News

Khi nhắc đến chữ Tâm là nhắc đến trái tim, lòng dạ, lương tâm con người. Mọi hành động xấu sẽ sinh tà ý và tội lỗi.

1. Giết con vật
Giết con vật là ác nhất trong mọi hành động. Mua thịt về ăn còn là tội, huống chi mua súc vật sống về giết để nấu. Ngay cả côn trùng và kiến cũng không thể làm hại chúng, nếu bạn dạy con bạn không chơi với côn trùng, kiến và chim khi chúng còn nhỏ, phúc của chúng sẽ không bị tổn hại, và tuổi thọ của chúng sẽ không ngắn. Những điều bất lợi của việc sát sinh là: tuổi thọ ngắn, làm việc kém, bệnh tật, oán hận, nghèo khổ, xấu xí.
2. Mất bình tĩnh
Những âm thanh giằng xé, chửi bới nghe như tiếng sói gầm.
Nếu một cô gái không mất bình tĩnh, con cái của cô ấy sẽ không chết yểu; một người phụ nữ nóng nảy sẽ sinh con nóng nảy hoặc bệnh tật. Vì khi người ta tức giận, sữa sẽ biến thành nước độc. Nếu mất bình tĩnh, bạn sẽ nhất định sẽ sinh bệnh. Đây là một hằng số nhất định.
Mất bình tĩnh gọi là đốt rừng công đức, nóng giận đốt hết công đức. Một lần giận dữ đối với người thường làm tiêu tan công đức tích lũy hơn một trăm kiếp; giận dữ đối với cha mẹ, người già và những người hiền đức sẽ tiêu diệt công đức tích lũy hơn một ngàn kiếp.
Xung đột và đối đầu với cha mẹ, tức giận và nóng giận là đặc điểm rõ ràng nhất của cuộc sống kém may mắn và nông nổi, hai hành vi này là những điều đáng tiếc nhất trên đời.
Sau hanh vi nay la bat loi nhat cho van may! Dung lam dieu do!
 
3. Mâu thuẫn với cha mẹ, bề trên và người lớn tuổi, nói xấu các bậc hiền triết, đại đức
Việc xung khắc, mâu thuẫn với cha mẹ là việc đầu tiên làm tổn hại đến phúc khí, hao tổn của cải, có cầu xin gì cũng không bao giờ được, mọi sự cầu xin đều vô ích. Khi gặp trục trặc trong công việc, hôn nhân hay chuyện ngoại tình, họ ngay lập tức xung đột với cha mẹ, sếp và người lớn tuổi. Đây là lý do cơ bản nhất. Nếu công việc không như ý, tình cảm đau khổ, công việc bị cản trở thì nên hiếu thảo với cha mẹ ngay lập tức, nếu cha mẹ vui thì tất cả thần linh, người, ma, quỷ đều sẽ đến bảo vệ bạn.
Người không mâu thuẫn với cha mẹ, công việc thuận lợi, nhân duyên tốt. Những người không mâu thuẫn với cha mẹ và thầy cô từ khi còn nhỏ, dù xuất thân từ những gia đình nghèo khó cũng sẽ trở thành những nhân vật kiệt xuất.
Người nào phụng dưỡng cha mẹ bằng tiền bạc thì sau này nhất định sẽ giàu có, nếu không hiếu thảo với cha mẹ mà không phụng dưỡng cha mẹ tiền bạc, của cải thì khi làm quan cao cũng sẽ thiếu của cải.
4. Khen chê người khác, kể sai, bênh vực cái xấu của người khác, ghen ghét, mỉa mai, chửi bới người khác
Những điều này làm tổn hại đến đạo lý và sự hòa hợp của trời đất, của cải sẽ bị hủy hoại, nếu không có sự che chở của cải của ông cha và tổ tiên thì chắc chắn nghèo khó, và mọi việc sẽ không suôn sẻ.
Đối mặt với nghịch cảnh thì đừng oán trách ông trời, sẽ có phúc khí, con cháu sau này thịnh vượng.
Ghen tị và mỉa mai người khác sẽ tái sinh cảnh nghèo khó trong năm trăm kiếp. Chửi thề còn tệ hơn thế.
5. Thể hiện bản thân
Thể hiện và tự mãn sẽ thu hút sự ghen tị và phá hủy con người, thần thánh, ma và thần, vì vậy những gì bạn khoe khoang sẽ mất đi đâu đó trong tương lai.
6. Nói xấu người khác, kể sai
Nói xấu người khác, điều này đã làm tổn hại đến sự hòa hợp giữa trời và đất, và mời ma, thần đến mang lại xui xẻo; hơn nữa, một số tin đồn thất thiệt và đặt điều là phóng đại, ghen tị, trong người có tức giận, sinh ra trầm cảm, nỗi uất hận khôn nguôi, làm sao có ngày báo đáp được?
Sau hanh vi nay la bat loi nhat cho van may! Dung lam dieu do!-Hinh-2
 
Phụ lục: Làm nhiều hành động hơn để tăng phước lành!
1. Nếu bạn thấy ai đó đang gieo rắc điều ác, hãy thuyết phục họ dừng việc đó là đức tính tốt.
2. Tôn trọng cha mẹ và không mâu thuẫn, tử tế mỗi ngày.
3. Làm việc chăm chỉ, làm điều tốt mỗi ngày.
4. Tôn trọng cấp trên và người lớn tuổi, tử tế mỗi ngày.
5. Cuộc sống tự do, sống cuộc sống tốt đẹp.
6. Chôn những con vật nhỏ đã chết.
7. An ủi những ai gặp khó khăn, phiền muộn.
8. Cơm để nuôi chim, kiến, cá, bọ,… là tốt. (Chú ý không cho kiến ăn đường, nồng độ quá cao sẽ làm kiến mất nước và chết).
9. Mượn tài sản của người ta trả lại đúng hạn, nhưng sớm hơn thời hạn là một điều tốt.
10. Hãy gửi lời nói của những bậc hiền triết và những bậc đại đức, chẳng hạn như Đức Phật, Chúa Giê-su, Khổng Tử, và Lão Tử, những người dạy mọi người điều tốt, và chỉ cho mọi người mười điều tốt.
11. Thấy thiện thì phải làm, việc thiện một lòng. Đã biết quá khứ thì phải thay đổi, một điều là một điều tốt.
12. Nói với cấp trên về ưu điểm của người khác, tiến cử người có năng lực, tiến cử một người là một trong mười đức tính tốt.
13. Nếu thấy người khác mắng nhiếc người tài đức vẹn toàn, hãy thuyết phục người ấy đừng làm điều đó.
14. Khi người khác mắng bạn, bạn không mắng người khác, và bạn làm điều tốt tại một thời điểm; khi người khác làm tổn thương bạn, bạn không làm tổn thương người khác.
15. Hãy quảng bá những việc làm tốt của người khác.

Theo Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)