Phật dạy: Muốn tích phước, không cần đi chùa chỉ cần làm việc này

Google News

Nếu bạn muốn tích đức cho con cháu và rước phước lộc về cho gia đình hãy làm những điều đơn giản này ngay tại nhà.

Biết yêu thương chính mình

Chăm sóc bản thân cũng là điều đem lại nhiều phúc báo cho bạn, bởi khi bản thân vui vẻ, có sức khỏe tốt, bạn mới đủ năng lực làm những việc có ích cho xã hội.

Và cũng khi đó, bạn mới giúp đỡ được những người khó khăn hơn mình, do vậy yêu thương bản thân là nền tảng cơ bản để bạn có thể làm thêm nhiều việc tốt giúp ích cho đời.

Phat day: Muon tich phuoc, khong can di chua chi can lam viec nay
  

Không tụ tập nói chuyện nhà người khác

Nhiều phụ nữ thường có thói quen bàn chuyện thiên hạ rồi mang ra phán xét, chỉ trích. Đây là sai lầm của phụ nữ khiến phúc đức tự động tan biến, do đó bạn hãy nhắm mắt làm ngơ trước những chuyện không hay của thiên hạ. Việc của bạn là sống tốt cuộc đời của mình.

Luôn chúc phúc cho người khác

Chúng ta đối đãi với người khác thế nào, họ cũng sẽ đối đãi với ta như vậy, do đó hãy thường xuyên khen ngợi bạn bè, con cháu của mình, thậm chí cả người xa lạ cũng đừng tiếc một lời chúc phúc.

Vì chính thời điểm bạn làm cho người khác vui vẻ, bạn sẽ nhận ra rằng mình còn được nhân đôi niềm vui. Sống ở hiện tại, tận hưởng cuộc sống ở hiện tại, đó chính là phương thức sống tốt đẹp nhất.

Không chửi thề, văng tục

Người đàn bà khôn ngoan luôn nói năng nhẹ nhàng, cho dù giận đến mấy họ cũng sẽ không bao giờ văng tục, chửi thề làm ảnh hưởng đến hình tượng của bản thân.

Bởi việc dùng ngôn từ thô tục không chỉ làm hạ thấp danh dự mà còn khiến bạn trở thành trò cười trong mắt người khác. Từ xưa chao ông có câu “chim khôn kêu tiếng rảnh rang, người khôn nói tiếng dịu dàng dễ nghe”. Ông trời ban cho phụ nữ cái miệng duyên dáng, vì vậy hãy biết sử dụng một cách khéo léo.

Không nói lời phàn nàn, oán trách

Những lời phàn nàn, oán hận thực sự chẳng được lợi chi - nó chỉ thể hiện rằng bạn đang bất lực, là người không có lập trường, dễ run sợ trước khó khăn. Nhưng bạn nên nhớ khi nói lời oán trách cũng có thể khiến bạn gánh lấy hậu quả bởi “tai vách mạch rừng”. Bạn có dám chắc những lời mình nói ra không đến tai nhiều người khác?

Học cách cúi mình

Bất đồng với bạn bè, bực mình với con cái... thay vì hét toáng lên bạn cần bình tĩnh, tập trung suy nghĩ, đôi khi là chấp nhận buông bỏ. Hãy nhớ rằng, trong một số trường hợp, bạn cần phải là người xuống nước, 1 cái cúi người nói lời xin lỗi thì đâu có sao.

Bạn khi đó hãy tập trung làm một việc gì đó, lao động là khi bạn giúp tâm trạng và suy nghĩ lắng xuống hiệu quả nhất.

Theo Ngọc Lê/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)