Phật dạy: 5 cách tích phúc đức, cải tạo số mệnh

Google News

Làm người muốn có phúc báo thì phải siêng năng tích đức, nhớ lời Phật dạy đề bản thân và con cháu đời sau yên ấm, hạnh phúc.

Tích đức từ lời nói
Lời nói nhất định phải thể hiện được sự khoan dung, độ lượng đối với người khác. Lời nói thẳng có thể chuyển sang nói giảm nói tránh một chút. Trước khi nói thì nhất định phải biết cân nhắc đến lòng tự tôn của người nghe.
Tích đức nhờ giữ thể diện cho người khác
Ở một số tình huống thì việc không nể mặt đó chính là thái độ vô lễ lớn nhất. Người phương Đông vốn xem trọng thể diện nên bất kỳ thởi điểm nào cũng cố dành cho người khác một lối thoát để giữ thể diện. Hãy nhớ đừng làm tổn thương đến thể diện của người khác, bởi hậu quả của họ là khôn lường.
Phat day: 5 cach tich phuc duc, cai tao so menh
 
Tích đức nhờ làm ăn lương thiện
Nếu kinh doanh mà làm ăn lừa đảo, trốn thuế, sai cân, ăn bớt thì sớm muộn cũng chuốc hết tai họa về mình. Không những vậy con cháu đời sau cũng bị họa lây. Làm ăn chân chính, lương thiện thì mới có phúc đức lớn về sau.
Phat day: 5 cach tich phuc duc, cai tao so menh-Hinh-2
 
Tích đức từ chung thủy
Đã là vợ chồng, nên sống thủy chung với nhau, không ngoại tình, cũng đừng hãm hại đến hôn nhân của người khác. Nếu ta làm như vậy sau này con cháu ta sẽ bị người khác phản bội và phá hoại hạnh phúc. Sớm muộn gặp quả báo đau khổ.
Từ việc cho người khác sự thuận lợi
Cho người khác được lợi cũng chính là đang làm lợi cho mình. Thời điểm người khác cần bạn nhất hãy ở bên cạnh để cho họ dựa dẫm vào. Suy nghĩ của người khác cũng chính là suy nghĩ cho bản thân mình.
Theo Truy Nguyệt/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)