Những thảm nạn kinh hoàng trong ngày “thứ 6 đen tối” ở Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Vụ hỏa hoạn kinh hoàng làm 13 người chết, hàng chục người khác bị thương tại chung cư Carina Plaza là một trong rất nhiều tai nạn khủng khiếp xảy ra đúng ngày thứ 6 khiến dư luận phải giật mình.

1h30 rạng sáng thứ 6 ngày 23/3, lửa bùng phát dữ dội từ tầng hầm để xe chung cư Carina Plaza, đường Võ Văn Kiệt, quận 8, TP HCM. Nhiều cư dân đang say ngủ đã không hề nghe chuông báo động, kể cả hệ thống PCCC cũng không hoạt động. Đến khi giật mình thức giấc, phát hiện ra vụ việc thì khói độc từ gần 200 ôtô, xe máy bị cháy rụi đã bao phủ đến tầng 14 của các tòa nhà.
Vụ thảm họa cháy chung cư  Carina Plaza xảy ra rạng sáng thứ sáu ngày 23/3.
Lúc này cảnh tượng vô cùng hãi hùng khi hàng trăm người chen nhau tìm lối thoát trong bóng đêm vì mất điện lẫn khói, lửa bao trùm. Lực lượng Cảnh sát PCCC, Cứu hộ - cứu nạn đã điều động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ cùng nhiều xe chữa cháy, xe thang chuyên dụng đến để giải cứu cư dân, khống chế đám cháy. Tuy nhiên thảm họa của vụ cháy chung cư Carina Plaza đã cướp đi 13 sinh mạng, hơn 90 người bị thương…
13 người chết, hơn 90 người bị thương trong vụ thảm họa kinh hoàng cháy chung cư Carina Plaza 
Vụ tai nạn cháy chung cư Carina Plaza là một trong rất nhiều thảm nạn xảy ra đúng ngày thứ sáu khiến dư luận phải giật mình.
Hiện trường vụ sập mỏ đá xảy ra hôm qua, thứ 6 ngày 22/1/2016 ở Thanh Hoá làm 8 người chết và mất tích. Ảnh Nguyễn Hải 
Thứ sáu ngày 22/1/2016, một nhóm công nhân đang làm việc tại mỏ đá của doanh nghiệp Tuấn Hùng, xã Yên Lâm, huyện Yên Định, Thanh Hóa thì nghe tiếng động lớn. Các công nhân bỏ chạy tán loạn nhưng chỉ duy nhất một người ngồi trong máy xúc thoát nạn. 8 người bị vùi lấp trong đống đất đá hiện đã xác định có 6 người tử vong, 2 người còn lại vẫn mất tích và lực lượng tìm kiếm cứu nạn đang nỗ lực tìm kiếm.
Vụ sập mỏ đá nói trên gây thiệt hại nặng nề về nhân mang xảy ra ngay ngày thứ sáu và trước đó, từng xảy ra hàng loạt thảm nạn có nhiều người thương vong cũng ngay "ngày thứ sáu đen tối".
 Hiện trường vụ chìm tàu Hoàng Phúc 18 trên biển Cần Giờ làm 4 thuyền viên tử nạn xảy ra ngày thứ 6 (30/10/2015) vừa qua.
Trước đó, đêm thứ sáu, ngày 30/10/2015, chiếc tàu Hoàng Phúc 18 (2 nghìn tấn) khi đang lưu thông trên sông Soài Rạp (cách bờ biển xã Long Hoà, huyện Cần Giờ, TP HCM khoảng 7 hải lý) bất ngờ bị sóng đánh chìm. Vụ thảm nạn đã khiến 4 thuyền viên thiệt mạng, 12 thuỷ thủ đoàn may mắn được cứu sống nhưng đến nay vẫn còn ám ảnh kinh hoàng.
Vụ chìm canô làm 9 người chết và 21 người bị thương xảy ra vào tối thứ sáu, ngày 2/8/2013 trên biển Cần Giờ, TP HCM. 
Còn nhớ gần 5 năm trước, tối thứ sáu, ngày 2/8/2013, cũng trên vùng biển xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, TP HCM, một chiếc canô chạy từ sông Soài Rạp (huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) về Vũng Tàu đã bị nhấn chìm cùng 30 người là tài công, thợ máy và 28 nhân viên của một công ty dầu khí. Thảm nạn làm 9 người chết, 21 người khác bị thương.
Ngoài tai nạn đường thuỷ, lĩnh vực đường bộ cũng ghi nhận hàng loạt thảm nạn đau lòng xảy ra vào ngày thứ sáu khiến ai cũng...giật mình.
 Vụ tai nạn xe khách chở đoàn giáo viên lao vào vách núi làm 7 người tử vong xảy ra ngày thứ sáu, 7/6/2013. (Ảnh: Minh Tuấn). 
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 9h45 ngày thứ sáu, 7/6/2013, khi chiếc xe khách BKS 43S-6320 của công ty Hoàng Hải Tùng (thành phố Đà Nẵng) chở đoàn giáo viên trường tiểu học Hòa Phước 2 (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) đi du lịch. Khi đang lưu thông trên đèo Khánh Lê – Đà Lạt (thuộc xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa) thì đâm vào vách núi gây tai nạn thảm khốc.
Vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng nói trên làm 7 người chết và hơn 20 người khác bị thương.
Trước vụ TNGT nói trên, một "cuộc đối đầu" khủng khiếp giữa 2 xe khách cũng đã xảy ra đúng vào ngày thứ sáu, làm 11 người tử vong và 50 người bị thương.
Rạng sáng thứ sáu, ngày 8/3/2013, 2 xe khách đấu đầu nhau trên QL1A (thuộc tỉnh Khánh Hòa) làm 11 người tử vong và 50 người bị thương. 
Theo đó, khoảng 1 giờ sáng thứ sáu, ngày 8/3/2013, tại Km 1497+150 trên QL1A (đoạn qua phường Cam Nghĩa, TP.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa), xe khách BKS 77B-003.69 (hãng Cúc Dũng) do tài xế Lý Thanh Dũng (42 tuổi, quê Bình Định) chở hàng chục hành khách lưu thông theo hướng Nam Bắc. Khi đến địa điểm trên đã tông trực diện vào xe khách 76M-1154 (hãng Chín Nghĩa) do Võ Ngọc Phương (31 tuổi, quê Quảng Ngãi) điều khiển cũng chở rất nhiều hành khách.
Vụ đối đầu kinh hoàng đã khiến 2 tài xế và 9 hành khách tử vong; 50 người đi trên 2 chiếc xe bị thương nặng được người dân địa phương nhanh chóng chuyển vào bệnh viện cấp cứu.
Cũng trong năm 2013, một vụ cháy nhà xảy ra ngay ngày thứ sáu đã làm 5 người thân trong một gia đình chết thảm.
 Tiệm vàng Đức Anh, nơi xảy ra vụ hỏa hoạn ngày thứ sáu, 26/7 làm 5 người tử vong (Ảnh: Báo Quảng Ninh). 
Vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra rạng sáng ngày thứ sáu 26/7/2013, tại tiệm vàng Đức Anh ở phường Bạch Đằng, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Dù lực lượng cứu hoả đã đưa nhiều phương tiện, chiến sĩ đến hiện trường để tham gia cứu hoả; tuy nhiên đám cháy đã làm 5 người thân của chủ tiệm vàng tử vong, 3 người khác bị bỏng nặng...
Gần 12 năm trước, lúc 3h rạng sáng ngày thứ sáu 13 tháng 10 năm 2006, chiếc xe chở 13 người của UBND phường 13, quận Phú Nhuận đi cứu trợ đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung. Khi đến địa bàn huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa trên QL1A thì xảy ra tai nạn đã đối đầu với xe khách. Hậu quả 12 người của đoàn UBND phường 13 tử vong tại chỗ.

Bất cẩn thì tai nạn xảy ra bất cứ lúc nào!

Nhiều người cho rằng, ngày thứ sáu thường “xui xẻo” nên phải cẩn thẩn vì rất dễ xảy ra tai nạn. Tuy nhiên một cán bộ giám định viên thuộc Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) khẳng định: "Bất cứ ngày nào, giờ nào…nếu chúng ta bất cẩn, xem thường mạng sống của mình và người khác thì tai nạn cũng đều sẽ xảy ra".

Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)