Những dấu hiệu của người cầm chắc thất bại, chết trong nghèo khó

Google News

Tiền nếu không biết tiết kiệm, dẫu giàu đến nứt đố đổ vách cũng sẽ khánh kiệt trong chớp mắt. Dưới đây là những dấu hiệu của người cầm chắc thất bại, số trời ấn định chết trong nghèo khó.

Thích bào chữa

Người thành công không bao giờ bao biện, bao biện cho những lỗi lầm mắc phải. Sai lầm càng lớn, họ càng biết tự kỷ luật với bản thân. Thất bại càng sâu, họ càng tự nghiêm khắc với chính mình. Đổ lỗi cho người khác là hành động vô ích và hèn nhát nhất. 

Luôn than phiền

Nhung dau hieu cua nguoi cam chac that bai, chet trong ngheo kho

Thất bại của bạn là của bạn và do sự yếu kém của bạn. Vì vậy, đừng than thân trách phận, đổ lỗi cho người khác. Con người sống trên đời này, chẳng ai bằng phẳng đến cuối đời. Ai rồi cũng phải vấp ngã, sai lầm, có điều phải lo nghĩ. Thế nên, thay vì than thở, nhu nhược, thối chí, hãy vận động não bộ, nghĩ cách tự vực dậy chính bản thân mình. Bằng không, bạn sẽ mãi là một kẻ thất bại, bị cả thế giới xem thường.


Vong ân bội nghĩa

Nhung dau hieu cua nguoi cam chac that bai, chet trong ngheo kho-Hinh-2

Ăn quả phải nhớ tên người trồng cây để báo ân. Uống nước thì phải biết đâu là nguồn để con trả nghĩa. Thế nên, làm người, dẫu có mất sạch tất cả, cũng không được đánh mất đạo nghĩa. Vì cái lợi trước mắt là chà đạp lên người khác, vì quyền lợi mà ăn cây táo rào cây sung. Nhân quả trên đời luôn tồn tại. Kẻ vong ân bội nghĩa, kết thúc sẽ không mấy tốt đẹp. 

Vung tiền qua cửa sổ

Tiền nếu không biết tiết kiệm, dẫu giàu đến nứt đố đổ vách cũng sẽ khánh kiệt trong chớp mắt. Người càng thành công, càng biết xem trọng đồng tiền. Họ luôn tâm niệm, phải đầu tư thế nào để lợi càng sinh lợi. Đồng thời lược bỏ những khoản chi tiêu không cần thiết. Ngược lại, nếu vung tay quá trán, đầu tư vô tội vạ. Kết cục sẽ thảm hại vô cùng.

Theo Xuân Quýnh/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)