Nhà bếp nằm vị trí này sức khỏe đi xuống tài lộc đi ra

Google News

Bếp nấu là khu vực cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe và tài lộc của mỗi gia đình. Nếu phạm phải đại kỵ trong việc lựa chọn vị trí đặt bếp nấu thì khó tránh khỏi sức khỏe, tài lộc đều xuống dốc.

Nhà bếp ở trung tâm của nhà

Bếp là nơi mang nguồn năng lượng hỏa còn trung tâm nhà đóng vai trò như “trái tim”. Nếu đặt bếp ở trung tâm nhà thì nguồn năng lượng hỏa sẽ tỏa ra và tấn công “trái tim”. Nó có thể mang đến những điều không may mắn, gây nên các vấn đề bất ổn về sức khỏe.

Hơn nữa, việc nấu ăn ở giữa nhà cũng khiến khói bay lởn vởn khắp trong nhà, khó thoát ra ngoài. Thậm chí có thể bay vào cả phòng ngủ.

Nhà bếp nằm dưới phòng ngủ

Khi đặt bếp nấu ngay dưới phòng ngủ, năng lượng lửa có thể gây mất ngủ hoặc gây ra các vấn đề về gan. Vậy nên tốt nhất là không đặt phòng bếp nằm ngay dưới phòng ngủ.

Nhà bếp đặt trước nhà

Nhà bếp có chức năng sản xuất thực phẩm nên nó được ví như nguồn của cải. Nhà bếp thể hiện tài chính của gia đình, thuộc khía cạnh cá nhân. Nếu bạn đặt bếp trước nhà chẳng khác nào tiết lộ sự giàu có của bạn cho người khác biết và như vậy thì sự giàu có có nguy cơ bị rò rỉ.

Nha bep nam vi tri nay suc khoe di xuong tai loc di ra

Nhà bếp nằm đối diện hay cạnh với phòng ngủ

Khi bạn nấu ăn, dầu mỡ có thể gây ra các vấn đề sức khỏe cho bạn. Mùi thức ăn có thể nán lại trong phòng ngủ và làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của người sống trong phòng. Nếu không thể thay đổi vị trí của 2 căn phòng này thì hãy đóng cửa phòng ngủ khi nấu ăn và giữ cho bếp của bạn luôn thoáng khí.

Nhà bếp đặt bên ngoài nhà

Vì bếp là nơi sản xuất ra nguồn năng lượng của sự thịnh vượng nên nếu đặt bên ngoài nhà thì sẽ làm cho nguồn năng lượng không vào nhà được. Từ đó làm giảm đi sự hưng thịnh của gia đình.

Ngoài ra, việc đặt bếp bên ngoài nhà còn khiến cho việc đoàn tụ gia đình trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, điều này sẽ không phải là một vấn đề nếu bạn có một nhà bếp ngoài trời mà hầu như không được sử dụng.

Nhà bếp đặt kế phòng vệ sinh

Việc bố trí phòng vệ sinh liền kề nhà bếp có thể khiến bạn cảm thấy kinh sợ thức ăn. Chỉ nghĩ đến việc thức ăn được chế biến cạnh nhà vệ sinh cũng đủ gây nên sự sợ hãi rồi. Đây cũng là lý do mà các siêu thị thường giấu nhà vệ sinh từ cái nhìn chung.

Việc bố trí nhà bếp đối diện nhà vệ sinh cũng tương tự như vậy.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Trần Thu Thủy/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)