Mỹ nhân 7 lần kết hôn nhưng cứ gần gũi với ai là người ấy bỏ mạng

Google News

Nổi tiếng xinh đẹp, là niềm ao ước của biết bao nam nhân nhưng mỹ nữ này lại mang tiếng sát chồng.

Mỹ nữ Hạ Cơ sống vào thời kỳ Xuân Thu chiến quốc, được mạnh danh là tuyệt thế giai nhân. Nàng có sắc đẹp nghiêng nước nghiêng thành khiến đàn ông mê đắm. Chẳng những xinh đẹp tuyệt trần, Hạ Cơ còn được biết đến với đời sống tình ái lừng lẫy.

Nàng vốn là công chúa của nước Trịnh, con gái của Trịnh Mục công, em gái của Trịnh Linh công. Hạ Cơ có một người con tên là Hạ Trưng Thư. Chính người này đã giết chết Trần Linh công để tiếm vị trong một thời gian ngắn. Khi còn sống, Hạ Cơ chủ yếu có mối quan hệ với các quan lại thuộc hàng cao cấp như Công Khanh, Đại phu nên ít nhiều cũng có tầm ảnh hưởng chính trị.

Theo sử sách ghi chép, Hạ Cơ có gương mặt lộng lẫy, má đào da trắng, dáng vóc yêu kiều, có thể lúc nào cũng thanh tân như gái đôi mươi. Nàng từng được gả đi 7 lần nhưng những người đàn ông từng qua lại với bà đều không nhận được kết quả tốt đẹp.

Kỳ lạ tới mức bị xem như hồ ly tinh

Tương truyền rằng, Hạ Cơ vô cùng đam mê sắc dục nhưng cơ thể nàng qua mỗi trận “mây mưa” đều trở về nguyên vẹn như cũ, lần nào cũng như trinh nữ. Chính vì vậy mà những người đàn ông từng quan hệ với Hạ Cơ đều cảm giác như đang ở cùng gái tân. Một điều lạ nữa là nhan sắc và tuổi tác của Hạ Cơ cũng không hề bị già đi theo năm tháng. Nhìn nàng lúc nào cũng như gái đôi mươi nên nhiều người nghi ngờ bà là “hồ ly tinh” hóa kiếp thành.

Để giải thích điều này, nhiều người cho rằng Hạ Cơ có kỹ thuật phòng the vô cùng điêu luyện nên nam nhân nào được làm “chuyện ấy” cùng nàng đều cảm thấy thỏa mãn như đang ở cùng gái tân. Có người lại giải thích rằng do Hạ Cơ có cấu tạo cơ quan sinh dục đặc biệt với màng trinh mỏng và có độ đàn hồi lớn, âm đạo có khả năng co thắt theo ý muốn và theo hưng phấn nên mới tạo cảm giác lúc nào cũng “chặt chẽ”.

My nhan 7 lan ket hon nhung cu gan gui voi ai la nguoi ay bo mang

Mỹ nhân hồng nhan họa thủy

Tương truyền, Trung Quốc có câu thành ngữ “sát tam phu nhất quân nhất tử, vong nhất quốc lưỡng khanh” là để chị Hạ Cơ. Tổng cộng có 7 lần nàng được gả đi, số tình nhân đếm không xuể nhưng hầu hết những người từng dan díu với Hạ Cơ đều chết vô cùng thê thảm. Vì vậy mà nàng được xem là mỹ nhân hồng nhan họa thủy khủng khiếp nhất Trung Quốc.

Mới đến tuổi dậy thì Hạ Cơ đã tư thông với Tử Man – anh trai cùng cha khác mẹ. Chưa đầy 3 năm sau Tử Man qua đời. Hạ Cơ không lâu sau đó được gả cho Hạ Ngự Thúc, về làm dâu nước Trần. Hạ Cơ sinh cho chồng một người con trai tên là Hạ Trưng Thư. Năm con trai 12 tuổi thì Hạ Ngự Thúc qua đời vì bệnh nặng, Hạ Cơ trở thành quả phụ và mang tiếng hút hết sinh khí của chồng.

Năm 615 TCN, Hạ Cơ đã ngoài 30 tuổi nhưng dáng vẻ vẫn như gái 18. Nàng sau đó dan díu với Trần Linh công rồi qua lại với 2 vị quan lớn trong triều là Khổng Ninh và Nghi Hàng Phủ.

Năm 599 TCN, Hạ Trưng Thư tròn 18, chứng kiến sự dâm đãng vô độ của mẹ nên giết chết Trần Linh công. Khổng Ninh và Nghi Hàng Phủ biết chuyện vô cùng hoảng sợ, bỏ chạy tới nước Sở, cầu cứu Sở Trang vương, vu cho Hạ Trưng Thư tạo phản cướp ngôi.

Nghe tin, Sở Trang vương liền đem quân chiếm nước Trần. Hạ Trưng Thư bị bắt giữ rồi cho ngũ mã phanh thây, bản thân Hạ Cơ cũng bị bắt làm tù binh. Nhưng vì Hạ Cơ có nhan sắc mỹ miều nên Sở Trang vương động lòng, muốn nạp nàng làm phi tử. Bị bầy tôi can ngăn, Sở Trang vương gả Hạ Cơ cho một vị tướng già là Liên Doãn Tương Lão làm tỳ thiếp.

Năm 597 TCN, Liên Doãn Tương Lão tử trận trong lúc hộ tống Sở Trang vương đi đánh giặc. Không thể ngờ, con trai ông là Hắc Yếu không thèm quan tâm tới sống chết của cha, một mực muốn lập Hạ Cơ làm chính thê vì quá ngưỡng mộ nét đẹp của nàng.

Lúc này, một đại thần khác của nước Sở là Khuất Vu, từ lâu đã yêu thầm Hạ Cơ, bèn lập đủ mưu kế để đem Hạ Cơ về bên mình, thậm chí còn muốn đem nàng bỏ trốn tới nước Tấn. Chính việc này đã tạo tiền đề cho cuộc chinh chiến giữa 3 nước Sở - Tấn - Ngô.  

Sau này, Khuất Vu lại kết hôn với Hạ Cơ, từ đó không nghe tin gì về nàng nữa. Tuy nhiên, tiếng xấu của Hạ Cơ đã lan truyền quá nhiều, khiến sau này hậu thế vẫn nhắc lại những giai thoại kỳ lạ về một đại mỹ nhân có tên Hạ Cơ.

Theo Trần Thu Thủy/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)