Michael Bloomberg: “Người càng nhiều tiền càng chi tiêu nhiều"

Google News

(Kiến Thức) - Cựu thị trưởng New York Michael Bloomberg từng chia sẻ đáng chú ý về sự giàu có khi cho rằng, một người càng nhiều tiền càng chi tiêu nhiều hơn.

Là một trong những tỷ phú giàu có và quyền lực nổi tiếng thế giới, cựu thị trưởng New York Michael Bloomberg đã có nhiều chia sẻ đầy ý nghĩa và đáng suy ngẫm.
"Người càng nhiều tiền càng chi tiêu nhiều hơn"
Michael Bloomberg: “Nguoi cang nhieu tien cang chi tieu nhieu"
Tỷ phú Michael Bloomberg khiến nhiều người ngưỡng mộ khi dấn thân vào con đường chính trị và gặt hái được nhiều thành công. Ông đã có 3 nhiệm kỳ giữ chức thị trưởng New York (từ năm 2002 - 2013). Trên cương vị mới, ông chỉ nhận mức lương tượng trưng 1 USD/năm cho chức vụ Thị trưởng New York và đã nỗ lực hết sức cho sự phát triển của New York.
Là người sở hữu giá trị tài sản ròng 33,7 tỷ USD (số liệu năm 2015) và là người giàu thứ 11 ở Mỹ theo xếp hạng của tạp chí Forbes, ông Bloomberg đã có những chia sẻ thú vị về chuyện tiền bạc.
"Tôi cho rằng khi một người có càng nhiều tiền thì họ sẽ càng chi tiêu nhiều hơn. Nếu không chi tiêu, họ sẽ dùng tiền để đầu tư. Và đầu tư chính là một cách tạo ra công ăn việc làm. Tiền sẽ được giữ trong các quỹ tương hỗ hoặc các loại hình ngân hàng khác nhau đồng thời sẽ được bơm ra ngoài thị trường dưới hình thức các khoản nợ", cựu thị trưởng New York Michael Bloomberg nói.
>> Mời quý độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC)
Với quan điểm này, ông Bloomberg đã thực hiện nhiều cuộc đầu tư, đổ tiền vào việc thành lập công ty riêng với tên gọi ban đầu Innovative Market Solutions, sau này đổi tên thành Bloomberg LP. Về sau, Bloomberg LP được ông phân nhánh thành Bloomberg News và Bloomberg TV.
Với số tài sản lớn trong tay, vị doanh nhân này dùng tiền để đầu tư. Tỷ phú Bloomberg đổ nhiều tiền vào nhiều danh mục đầu tư bất động sản và thu về lợi nhuận lớn. Chỉ tính riêng năm 2013, ông sở hữu tới 14 khách sạn trên toàn cầu, cùng nhiều biệt thự từ khắp New York, London đến Bermuda. Chính vì vậy, khối tài sản của ông không ngừng gia tăng đáng kể qua từng năm.
Tỷ phú giàu có, đầy lòng nhân ái
Michael Bloomberg: “Nguoi cang nhieu tien cang chi tieu nhieu"-Hinh-2
Doanh nhân kiêm chính trị gia Michael Bloomberg được biết đến là người giàu có và đầy lòng nhân ái. Ông luôn đi đầu trong lĩnh vực từ thiện khi quyên góp những số tiền lớn trong các lĩnh vực giáo dục, khoa học, y tế, văn hóa.
Ông từng quyên tặng Đại học Johns Hopkins 300 triệu USD. Mỗi năm, cựu thị trưởng New York cũng hiến tặng Tổ chức giáo dục Carnegie từ 5 - 20 triệu USD. Theo báo Chronicle of Philanthropy, chính trị gia Bloomberg đã hiến tặng hoặc cam kết hiến tặng 138 triệu USD năm 2004, 144 triệu USD năm 2005 và 165 triệu USD trong năm 2006. Do vậy, ông trở thành nhà từ thiện lớn nhất New York với những hành động đầy ý nghĩa vì sự phát triển của cộng đồng.
Chính trị gia Bloomberg còn nổi tiếng với lối sống giản dị, trong đó có việc thường đi làm bằng phương tiện giao thông công cộng. Thỉnh thoảng, ông Bloomberg tự lái trực thăng riêng của mình đi công cán hoặc đi du lịch, dạo chơi...
Với những phẩm chất đáng quý như trên, chính trị gia Bloomberg được đông đảo người dân Mỹ mến mộ và là tấm gương để các bạn trẻ học hỏi.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)