Mẹo phong thủy nhà ở cho mùa Noel an lành, sung túc

Google News

Noel tuy là ngày lễ của các nước phương Tây nhưng theo quá trình hội nhập thì các nước phương Đông cũng rộn ràng không kém trong mỗi dịp Giáng sinh về.

Trong phong thủy, tám phương vị sẽ đại diện cho tám tài vị, nếu cảm thấy tài vận năm vừa qua không được suôn sẻ, bạn có thể nhân dịp Noel này bày trí nhà cửa để thúc đẩy tài lộc.
Phương pháp cho bạn chính là căn cứ theo tọa hướng của cửa chính ngôi nhà (tức phương hướng mà cửa chính hướng ra bên ngoài) làm chuẩn để trang trí.
Meo phong thuy nha o cho mua Noel an lanh, sung tuc
Ảnh minh họa. 
1. Chiêu tài theo hướng cửa
Cửa chính hướng Đông
Tài vị: Hướng Tây Nam.
Nên đặt: Những loại thực vật tươi dùng nước tưới như hoa trạng nguyên, quả lê đỏ, hoặc có thể dùng bình cắm một bó hoa tươi màu đỏ hay xanh lục. Yếu tố nước đại diện cho Thủy, hướng Đông thuộc Mộc, Thủy sinh Mộc sẽ giúp vượng tài.
Cửa chính hướng Nam
Tài vị: Hướng Đông Bắc.
Nên đặt: Cũng đặt hoa trạng nguyên hoặc hoa tươi màu đỏ, xanh lục chủ đạo và cùng hướng ra hướng Nam như cửa chính. Bởi vì thực vật thuộc Mộc, hướng Nam thuộc Hỏa, Mộc sinh Hỏa có thể tăng tài lộc.
Cửa chính hướng Nam
Tài vị: Hướng Đông.
Nên đặt: Những vật trang trí Noel có màu xanh lục chủ đạo như cây thông Noel, vòng hoa Noel. Bởi vì hướng Nam thuộc Hỏa mà màu xanh lục thuộc Mộc, Mộc sinh Hỏa đem đến tài khí.
Meo phong thuy nha o cho mua Noel an lanh, sung tuc-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Cửa chính hướng Tây Nam
Tài vị: Hướng Tây Bắc.
Nên đặt: Vật trang trí phát sáng như cây thông Noel hoặc ông già Noel điện, có gắn đèn phát quang. Bởi vì ánh sáng của đèn thuộc Hỏa, hướng Tây Nam thuộc Thổ, Hỏa sinh Thổ có tác dụng vượng tài.
Cửa chính hướng Tây
Tài vị: Hướng Bắc.
Nên đặt: Quả thông hay bất cứ vật trang trí Noel nào có màu cà phê chủ đạo là được. Bởi vì màu cà phê thuộc Thổ, hướng Tây thuộc Kim, Thổ sinh Kim tăng thêm tài lộc.
Cửa chính hướng Tây Bắc
Tài vị: Hướng Nam.
Nên đặt: Bánh gừng, bánh khúc cây. Những thứ này cũng có màu cà phê thuộc Thổ, hướng Tây Bắc thuộc Kim, Thổ sinh Kim sẽ vượng tài.
Cửa chính hướng Bắc
Tài vị: Hướng Đông Nam.
Nên đặt: Những vật trang trí bằng pha lê. Bởi vì pha lê thuộc Thủy, hướng Bắc thuộc Kim, Kim sinh Thủy sẽ thúc đẩy tài lộc.
Cửa chính hướng Đông Bắc
Tài vị: Hướng Tây.
Nên đặt: Ông già Noel hoặc vật trang trí có màu đỏ chủ đạo. Bởi vì màu đỏ thuộc Hỏa, hướng Đông Bắc thuộc Thổ, Hỏa sinh Thổ vượng tài.
2. Khai vận từ những hoạt động mùa Noel
Meo phong thuy nha o cho mua Noel an lanh, sung tuc-Hinh-3
Ảnh minh họa.  
Tích cực tham gia tiệc tùng, họp mặt
Trong không khí tưng bừng náo nhiệt mùa Noel, bạn nên tham gia nhiều các buổi họp mặt gặp gỡ người thân, bạn bè, đặc biệt là với người đang trong tình trạng “lẻ bóng”.
Các cuộc chung vui này không những tăng cơ hội để bạn phát triển các mối quan hệ, xóa bỏ cảm giác cô độc mà nhìn từ góc độ phong thủy, những nơi đông đúc vui vầy sẽ có nhân khí rất thịnh vượng, nó có thể giúp nâng cao vận khí của mỗi con người khi tương tác lẫn nhau, đem đến nhiều vận may trong những ngày cuối năm.
Ngoài ra, sau khi tập họp được nhiều nguồn năng lượng tích cực, bạn còn có thể cân bằng trường khí hỗn loạn trước đó của mình.
Tặng quà cho nhau
Tặng quà là hoạt động chúc mừng thường thấy trong ngày Noel, bất luận là người thân, người yêu, bạn bè, đồng nghiệp hay các mối quan hệ xã giao khác đều có thể trao đổi quà tặng cho nhau. Hành động này không chỉ là bày tỏ tấm lòng mà đồng thời còn tăng cường nguồn năng lượng tích cực cho cả đôi bên, thúc đẩy vận thế tăng lên.
Làm nhiều việc thiện
Làm việc thiện là chuyện nên thực hiện thường xuyên và bất cứ lúc nào, đặc biệt trong những ngày lễ Tết như Noel này, giúp đỡ người khác sẽ càng tăng thêm niềm vui và hạnh phúc cho bạn lẫn người nhận. Ngoài ra, mỗi một việc thiện bạn làm đều là đang tích phước cho bản thân và cả gia đình, giúp bạn thường được quý nhân tương trợ khi khó khăn và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.
Sửa sang và trang hoàng lại nhà cửa
Nếu bạn là người không thích ồn ào và chỉ muốn đón một mùa Noel đầm ấm bên gia đình thì hãy thử những việc đơn giản như sửa sang lại nhà cửa, mua sắm các vật dụng đã hư hỏng, sơn lại bức tường bị nứt hoặc loang lổ, sắp xếp lại tủ quần áo… Những việc nhỏ nhặt này vừa giúp bạn có một không gian mới mẻ và ngăn nắp hơn vừa đem đến nguồn cát khí cho cả gia đình.

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, cung cấp nội dung khoa học phong thủy cho bạn đọc).

Mời quý độc giả xem video: Những điều cần tránh trong phong thủy nhà chung cư:
Nguồn video: VTC1.
Một số điều cấm kỵ trong phong thủy nhà chung cư được chuyên gia phong thủy chia sẻ cụ thể trong video trên. Hãy cùng lắng nghe để có được không gian sống lý tưởng, phù hợp phong thủy.
Theo Thiện Duyên/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)