Mẹo hay giúp loại bỏ hết chất nhờn khi sơ chế lươn

Google News

Nếu biết cách loại bỏ chất nhầy trên thân lươn bạn sẽ có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng và bổ dưỡng.

Cách chọn lươn

Khi mua lươn, bạn hãy chọn những con độ lớn vừa phải, có hai màu rõ rệt: bụng vàng, lưng đen. Thịt chúng sẽ chắc và thơm ngon vì đó là lươn từ ao hồ, kênh rạch bắt lên. Những con có khối lượng lớn, mình đen thường là lươn nuôi nên thịt sẽ nhão và không thơm.

Làm sao để loại bỏ chất nhờn trên lươn?

Trước tiên, để loại bỏ chất nhầy, mọi người thường chần lươn trong nước nóng đến khi chất nhầy chuyển sang màu trắng đục, lúc này rửa sạch lại và loại bỏ nó rất dễ dàng.

Tiếp theo, bạn cần thêm gia vị và tẩm ướp. Ướp lươn với xì dầu và rượu nấu ăn 1 lúc, nó sẽ ngấm gia vị và hết hoàn toàn mùi tanh.

Meo hay giup loai bo het chat nhon khi so che luon

Cuối cùng, chỉ cần chiên lươn trong chảo dầu, sau khi thấy da vàng rộm là có thể dọn ra đĩa, lúc này nêm chút gia vị như gừng, tỏi, ớt, nước tương, muối, khuấy đều là món ăn sẵn sàng để thưởng thức. Bạn cũng có thể cho 1 ít hành lá cắt nhỏ vào, món ăn sẽ thơm và hấp dẫn hơn.

Ngoài ra, bạn có thể làm sạch nhớt lươn theo những cách sau:

Cách 1: Bạn cho lươn vào túi nilon, thêm chút muối, buộc kín rồi lắc mạnh, bóp và chà muối lên thân lươn khoảng 2'. Làm vậy để lươn ra hết nhớt. Rửa sạch lươn bằng nước chanh. Sau đó, rửa sạch tiếp một lần nữa bằng nước thường rồi lau khô.

Meo hay giup loai bo het chat nhon khi so che luon-Hinh-2

Cách 2: Cho lươn sống vào trong 1 túi ni nông, buộc kín sau đó để vào tủ lạnh ngăn làm đá khoảng 2 tiếng. Sau đó lấy ra ngâm chúng vào nước, dùng giẻ rửa chén bát vuốt nhẹ vào lươn, chất nhờn sẽ trôi 1 cách dễ dàng. Để lươn vào tủ lạnh ngăn làm đá khoảng 2 tiếng.

Cách 3: Lươn làm sạch nhớt bằng cách tuốt lươn với nước cốt chanh hay nước vo gạo, không nên dùng giấm, vì giấm sẽ làm cho lươn mất mùi vị đặc trưng riêng. Bạn tuốt lươn tới khi nào thấy không còn nhớt là được. Bạn cũng có thể cho nước nóng vào để lươn tự quẫy đạp cũng có thể sạch nhớt. Khi lươn đã sạch, mổ bụng, bỏ hết nội tạng, rửa lại bằng nước muối cho sạch.

Cách lọc thịt lươn

Dùng dao sắc cắt từng bên phía dưới đầu lươn một chút, rồi lạng theo xương lươn dài xuống đuôi. Chúng ta sẽ tách ra được từng bên của con lươn lần lượt.

Với thịt sống: Dùng dao sắc cắt từng bên phía dưới đầu lươn một chút, rồi lạng theo xương lươn, chúng ta sẽ tách ra được từng bên.

Meo hay giup loai bo het chat nhon khi so che luon-Hinh-3

Với thịt chín: Hấp hoặc luộc lươn chín tới, vớt ra, dùng đũa kẹp từ cổ lươn, kéo mạnh xuống thịt sẽ tách ra nhanh chóng.

Theo Mộc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)