Lì xì ngày Tết phải kiêng 4 điều đại kỵ này, bằng không cả năm xui sấp mặt

Google News

Lì xì ngày Tết phải kiêng 4 điều đại kỵ sau, bằng không sẽ mang đến xui xẻo, không may mắn cho bản thân và người nhận. Hãy tham khảo kỹ thông tin dưới đây.

Nguồn gốc lì xì ngày Tết
Lì xì ngày Tết bắt nguồn từ Trung Quốc. Theo truyền thuyết, vào đêm Giao thừa, luôn có một con yêu quái gian ác xuất hiện xoa đầu trẻ nhỏ, khiến con bị sốt, ốm, bệnh tật. Lúc bấy giờ có một cặp vợ chồng hiếm muộn mãi mới sinh được một mụn con trai. Tết đến, họ lo lắng vô cùng.
Bất chợt, có tám vị tiên giáng trần, đi ngang qua nhà họ và biết được mọi chuyện. Thương tình, cả 8 vị đã hóa thành 8 đồng tiền rồi để đôi vợ chồng đặt vào giấy gói đỏ, đặt bên gối của con. Đêm đó, khi yêu quái xuất hiện, 8 đồng tiền chợt lóe sáng khiến nó sợ hãi bỏ chạy. Câu chuyện được lan truyền rộng rãi, mọi người đua nhau bỏ tiền vào phong bao đỏ để xua tuổi tà mà và hình thành phong tục lì xì như bây giờ.
Li xi ngay Tet phai kieng 4 dieu dai ky nay, bang khong ca nam xui sap mat
Ảnh minh họa.
Dưới đây là 4 điều kiêng kỵ trong lì xì ngày Tết, bạn cần nắm rõ để không mang lại xui xẻo cho chính bản thân và người nhận.
1. Bao lì xì nên để số tiền chẵn
Số tiền trong phong bao lì xì nên để số chẵn hơn là số lẻ, bởi số chẵn tượng trưng cho cõi dương, mai đến nhiều điều may mắn, an khang, tốt lành.
2. Không sử dụng bao lì xì cũ
Bao lì xì cũ tượng trưng cho năm cũ, tức đã hết vượng khí, thậm chí còn chất chứa nhiều hung tinh, không tốt cho người nhận.
3. Nhét tiền mới trong phong bao lì xì
Đầu năm là một sự khởi đầu mới. Thế nên để mang lại may mắn và thể hiện sự chân thành với người nhận, loại bỏ những điều xui xẻo của năm cũ, hãy đặt tờ tiền mới vào phong bao lì xì.
4. Không nên mở phong bao lì xì trước mặt người tặng
Trong văn hóa Á Đông, mở phong bao lì xì trước mặt người tặng là bất lịch sự, thậm chí còn có thể thổi bay phúc khí, trả lại vận may cho người nhận.
Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo!
Theo Xuân Quỳnh / Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)