Hoa Quả Sơn của Tôn Ngộ Không có thật sự tồn tại?

Google News

Các địa điểm xuất hiện trong 'Tây Du Ký' luôn khiến những người yêu mến bộ phim tò mò về sự tồn tại của chúng giữa đời thực.

"Tây Du Ký" là một trong bốn tác phẩm kinh điển của Trung Quốc. Các địa điểm xuất hiện trong tác phẩm này cũng thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Hoa Quả Sơn được coi là nhà của Tôn Ngộ Không, vậy địa danh này có tồn tại ở ngoài đời thật?

Hoa Qua Son cua Ton Ngo Khong co that su ton tai?

Hoa Quả Sơn trong phim Tây Du Ký (Nguồn: Kknews)

  • Hoa Qua Son cua Ton Ngo Khong co that su ton tai?-Hinh-2

    Hỏa Diệm Sơn lừng danh trong Tây Du Ký bây giờ ra sao?
  • Địa điểm thực của Hoa Quả Sơn có liên quan đến cha đẻ của "Tây Du Ký", nhà văn Ngô Thừa Ân. Ngô Thừa Ân là người Liên Vân Cảng, thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, ông sống ẩn dật ở đây nhiều năm và "Tây Du Ký" được ra đời trong thời gian này.

    Hiện nay, sau nhiều năm nghiên cứu, các chuyên gia văn học và lịch sử đã chứng minh rằng nguyên mẫu của Hoa Quả Sơn trong "Tây Du Ký" chính là núi Hoa Quả ở giữa chân núi Vân Đài thuộc thành phố Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô. Hàng năm nơi đây được đón lượng lớn du khách yêu mến bộ phim đến tham quan, vui chơi.

    Hoa Qua Son cua Ton Ngo Khong co that su ton tai?-Hinh-3

    Đầu của Tôn Ngộ Không được chạm khắc trên nền đá tự nhiên tại Hoa Quả Sơn (Nguồn: Baike.baidu)

    Hoa Quả Sơn là cốt lõi của khu thắng cảnh núi Vân Đài, địa danh giành được nhiều giải thưởng liên quan đến du lịch. Nơi đây được xếp hàng là danh lam thắng cảnh trọng điểm quốc gia cấp 5A. Ngoài ra cũng được xếp vào danh sách 10 điểm du lịch hàng đầu Trung Quốc.

    Hoa Qua Son cua Ton Ngo Khong co that su ton tai?-Hinh-4

    Toàn cảnh Hoa Quả Sơn (Nguồn: Sohu)

    Hoa Qua Son cua Ton Ngo Khong co that su ton tai?-Hinh-5

    Cổng Hoa Quả Sơn được canh giữ bởi bốn con hổ bằng đá, điều này cho thấy trên ngọn núi này hổ chỉ được coi như vật canh gác còn khỉ mới chính là vua. (Nguồn: Baike.baidu)

    Hoa Qua Son cua Ton Ngo Khong co that su ton tai?-Hinh-6

    Những con khỉ đá ở xung quanh quảng trường (Nguồn: Baike.baidu)

    Ở Hoa Quả Sơn có rất nhiều hang động, Động Thủy Liêm là hang động tiêu biểu có cấu trúc đặc biệt, với thác nước đổ xuống ngay trước cửa hang giống như một tấm rèm, tạo nên sự độc đáo riêng cho nơi này.

    Hoa Qua Son cua Ton Ngo Khong co that su ton tai?-Hinh-7

    Động Thủy Liêm (Nguồn: Kknews)

    Với sự phong phú về tài nguyên thực vật hoang dã, nơi này có hơn 1.700 loài thực vật, trong đó có 1.190 loài là dược liệu. Đây được coi là "ngân hàng" tài nguyên thực vật hoang dã quan trọng ở tỉnh Giang Tô, hàng năm còn thu hút nhiều trường đại học, viện nghiên cứu, chuyên gia, học giả đến nghiên cứu.

    Theo Dân Việt

    >> xem thêm

    Bình luận(0)