Hé lộ những bức ảnh cuối cùng chụp con tàu Titanic

Google News

Con tàu huyền thoại "Titanic" (Titanic) luôn khiến nhiều người quan tâm cho đến tận ngày nay.

Bạn có thể đã nghe nói về thảm kịch xảy ra khi đi du lịch. Thủy thủ đoàn Titanic đã được cảnh báo về tảng băng trôi hơn 30 lần, nhưng không thông báo cho thuyền trưởng. Con tàu đâm vào một khối băng khổng lồ lúc 11 giờ 40 sáng ngày 14 tháng 4 năm 1912 và chìm hơn 4.000 mét ngoài khơi bờ biển Newfoundland lúc 2 giờ 20 sáng ngày 15 tháng 4 năm 1912, dẫn đến thương vong 1.513 người, và câu chuyện này có nhiều huyền thoại, và những bức ảnh này là ảnh chụp cuối cùng về con tàu Titanic từ xa. Trước khi nửa đêm, đã có một thảm kịch được biết đến vào đêm hôm đó...

He lo nhung buc anh cuoi cung chup con tau Titanic

Về tình trạng của con tàu Titanic, nó có thể được xếp vào loại rất đẹp. Đáng lẽ nó phải tồn tại như một con tàu du lịch cổ điển cho đến ngày nay, bởi vì tất cả các điều kiện bên trong con tàu được làm bằng sự tỉ mỉ nhất và xa xỉ nhất. Nhưng thật tiếc, nó lại trở thành con tàu xấu số nhất gây trấn động thế giới.

He lo nhung buc anh cuoi cung chup con tau Titanic-Hinh-2

He lo nhung buc anh cuoi cung chup con tau Titanic-Hinh-3

He lo nhung buc anh cuoi cung chup con tau Titanic-Hinh-4

He lo nhung buc anh cuoi cung chup con tau Titanic-Hinh-5

He lo nhung buc anh cuoi cung chup con tau Titanic-Hinh-6

He lo nhung buc anh cuoi cung chup con tau Titanic-Hinh-7

Tàu Titanic do Công ty Vận tải biển Ngôi sao trắng đóng, để đóng con tàu sang trọng nhất thế giới sớm nhất có thể, Công ty vận tải biển Ngôi sao trắng đã thuê 15.000 công nhân để đóng cùng lúc. 246 công nhân đã từng bị thương, 28 công nhân bị thương nặng và 9 công nhân không may tử vong. Công ty Vận tải biển Ngôi sao trắng đã không xem xét đến tính mạng của những người này, mà thúc giục họ hoàn thành con tàu Titanic càng sớm càng tốt. Con tàu Titanic dài 260 m, rộng 28 m và nặng 4,6 nghìn tấn được hoàn thành trong vòng ba năm.

Những người giàu có thời bấy giờ muốn trải nghiệm con tàu lớn nhất thế giới là như thế nào, họ đã chi rất nhiều tiền cho những khoang hạng nhất, vé hạng nhất của tàu Titanic có giá là 4.350 USD. Nó có boong riêng nhìn ra biển, có phòng tập thể dục, quán cà phê,.. tự phục vụ. Khoang hạng 3 cuối cùng chỉ có $ 30. Hầu hết những người mua vé hạng này đều là những người nghèo muốn sang Mỹ xin mưu sinh, họ nằm dưới đáy tàu, họ là những người thuộc đợt đầu tiên chết khi nước biển tràn vào tàu. Vì vậy vé hạng ba số người chết là cao nhất.

He lo nhung buc anh cuoi cung chup con tau Titanic-Hinh-8

Con tàu Titanic được đóng với chi phí 1,5 triệu bảng Anh, là con tàu rất đốt tiền vào thời điểm đó, Công ty vận tải Ngôi sao trắng (White Star) rất tin tưởng vào nó và tin rằng nó sẽ không bao giờ chìm.

Vào ngày 10 tháng 4 năm 1912, tàu Titanic thực hiện chuyến đi đầu tiên từ Ampton, Anh đến New York, Hoa Kỳ. Thuyền trưởng Edward Smith quyết định hoàn thành chuyến đi cuối cùng trước khi nghỉ hưu trên tàu Titanic, nhưng ai biết rằng chuyến đi này đã trở thành chuyến đi cuối cùng của ông.

He lo nhung buc anh cuoi cung chup con tau Titanic-Hinh-9

Theo Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)