Hậu Lương Thái tổ Chu Toàn Trung lập cả con dâu làm thiếp

Google News

Cuộc sống chốn thâm cung của vua chúa Trung Hoa cổ xưa luôn chứa đựng những bí ẩn mà người thời nay luôn muốn khám phá.

Hậu Lương Thái Tổ (giản thể: phồn thể, tên húyChu Toàn Trung) (852–912), nguyên danh Chu Ôn, sau khi tức vị cải thành Chu Hoảng, là một nhân vật và chính trị vào cuối thờinhà Đườngvà đầu thờiNgũ Đại Thập Quốc trong lịch sử Trung Quốc. Ông nguyên là một tướng lĩnh trong đội quân nổi dậy của Hoàng Sào, sau đó đầu hàng và trở thành một tiết độ sứcủa nhà Đường. Đến năm 907, ông lật đổ triều Đường, trở thành hoàng đế của triều đại Hậu Lương, mở ra thời kỳ Ngũ Đại Thập Quốc trong Lịch sử Trung Quốc.
Hau Luong Thai to Chu Toan Trung lap ca con dau lam thiep
 Chu Toàn Trung
Sử cũ đánh giá Chu Toàn Trung là người tàn bạo, coi mạng người như cỏ rác. Chu Toàn Trung có tính hoang dâm vô độ, bất kể là vợ của con nuôi hay con đẻ, nếu đã vừa mắt thì hiên ngang triệu kiến thị tẩm, hành động loạn luân như thú vật.
Chưa dừng lại ở đó, các con trai của Chu Toàn Trung cũng sẵn sàng dâng vợ mình lên vua cha để mong có được ngai vàng.
Hau Luong Thai to Chu Toan Trung lap ca con dau lam thiep-Hinh-2
 
Con nuôi của Chu Toàn Trung là Chu Hữu Văn đã dâng người vợ xinh đẹp của mình để lấy lòng vua cha. Nhờ vợ được sủng ái trong hậu cung của cha, mà Chu Hữu Văn cũng rất được người cha nuôi này trọng dụng.
Sau này, Chu Toàn Trung bị người con trai ruột thứ là Chu Hữu Khuê giết chết để cướp ngôi. Khi đó, vị hoàng đế hoang dâm mới tại vị 6 năm, thọ 61 tuổi.
Chu Hữu Văn – kẻ dâng vợ mình cho vua cha – cũng bị Chu Hữu Khuê thẳng tay trừ khử
Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)