Giải mã “bùa may mắn” Tổng thống Barack Obama luôn mang theo

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Barack Obama tiết lộ thường mang theo bên mình một bức tượng thần khỉ Hanuman trong túi quần.

Trong một cuộc phỏng vấn, Tổng thống Barack Obama tiết lộ những đồ vật thường để trong túi quần, ngay cả khi ông đi công du nước ngoài. Đó là những đồ vật lưu niệm Tổng thống Obama mang theo bên mình trước khi bước chân vào Nhà Trắng hồi năm 2008.
Đồng thời, vị tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ cũng khẳng định ông không phải là người mê tín dị đoan. Bởi lẽ, ông mang theo chúng để nhắc nhở bản thân về những người mà ông đã gặp cũng như những câu chuyện thú vị mà họ đã chia sẻ.
Trong số những đồ vật Tổng thống Obama để trong túi quần, tượng thần khỉ Hanuman được chú ý hơn cả. Theo chia sẻ của Tổng thống Obama, bức tượng thần khỉ Hanuman đó là một món quà ông được tặng ở Ethiopia.
Giai ma “bua may man” Tong thong Barack Obama luon mang theo
 Tổng thống Barack Obama.
Thần Hanuman (đầu khỉ mình người) là một vị thần Hindu trong tôn giáo của người Ấn Độ. Trong sử thi, Hanuman được miêu tả là con khỉ trung thành, đã giúp Rama trong cuộc tìm kiếm nàng Sita xinh đẹp. Hanuman được tôn thờ khá phổ biến đối với những người Ấn giáo thuộc Nam Á châu.
Trong sử thi Ramayana có kể về chuyện Hanuman trở thành vua khỉ và dẫn đàn khỉ đi khắp Ấn Độ tìm nàng Sita bị bắt cóc. Sau cùng nó đã tìm thấy nàng trong một khu rừng của quỷ vương Ravana ở Tích Lan. Qua bao cuộc chiến đấu và mưu mô, Hanuman đã giải cứu được công chúa Sita cho chủ mình. Thêm vào đó, trong sử thi của Ấn Độ, khỉ là hiện thân của sự trung thành, công bằng, sức mạnh và lòng quả cảm.
Trước đó, trước khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra năm 2008, những người ủng hộ ông Obama ở Ấn Độ đã quyết định sẽ gửi cho ứng cử viên Đảng Dân chủ - ông Obama tượng thần Hanuman bằng đồng mạ vàng, nặng 15 kg và cao 85 cm để làm thần hộ mệnh.
Brijmohan Bhama - thành viên của chủ tịch đoàn Đảng Quốc đại Ấn Độ, đã đứng ra tổ chức nghi lễ kéo dài 11 ngày cầu nguyện cho ông Obama đắc cử. Trong ngày lễ đầu tiên còn gọi là pranapratishta tức làm phép thổi hồn thần vào tượng, được tổ chức trọng thể tại thủ đô New Delhi. Sau buổi lễ, bức tượng Hanuman đã được lưu lại trong đền thờ Sankat Mocha Dham 10 ngày nữa trước khi được mang sang Mỹ tặng ông Obama vào ngày 24/8/2008 với mong muốn thần Hanuman phù hộ ông (tức trước ngày Đảng Dân chủ mở đại hội toàn quốc tại thành phố Denver, bang Colorado, để chính thức chọn ứng cử viên của đảng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng trong cuộc bầu cử tổng thống).
Tâm Anh (tổng hợp)

Bình luận(0)