Đời người nhìn xa mới có “vị”, xem nhẹ tâm mình mới tự tại

Google News

Những người có tấm lòng rộng mở thì giải quyết mọi chuyện nhanh chóng, gặp hoàn cảnh khó khăn thì họ luôn lạc quan, yêu đời. Đời người ngắn ngủi lắm, càng tính toán, so đo, hơn thua với nhau thì chỉ càng khiến cho bản thân thêm mệt mỏi.

1. Nhìn xa
Làm người thì nên có một trái tim rộng lớn, có như vậy thì tầm mắt mới có thể nhìn xa được, đừng vì trái tim nhỏ bé mà lỡ mất đi cơ hội trưởng thành và phát triển của mình.
Cuộc sống này vô thường lắm, không ai có thể đoán trước được tương lai. Điều mà chúng ta nên làm đó là hãy vạch ra cho mình một mục tiêu thật tốt. Để có thể chuẩn bị cho tương lại đầy rẫy những khó khăn, thách thức ở phía trước.
Sống ở trên đời một người không có mục tiêu rõ ràng thì khó mà đi được đúng hướng. Do đó mỗi người hãy vì chính bản thân mình, người thân của mình và tương lai để mà nỗ lực, phấn đấu.
2. Nhìn rộng
Doi nguoi nhin xa moi co “vi”, xem nhe tam minh moi tu tai
 
Mỗi người hãy sống mà biết nhìn rộng ra phía trước, bởi chỉ khi nhìn rộng ra thì những phiền não mới được nới lỏng. Càng bao dung, càng hiểu chuyện thì cuộc đời này sẽ càng tươi đẹp.
Những người có tấm lòng sâu rộng thì lúc nào giải quyết mọi chuyện nhanh chóng, gặp hoàn cảnh khó khăn thì họ lúc nào lạc quan, yêu đời. Đời người ngắn ngủi lắm, càng tính toán, so đo, hơn thua với nhau thì chỉ càng khiến cho bản thân thêm mệt mỏi. Càng cho đi thì sau này sớm muộn bạn cũng nhận về nhiều thứ tốt đẹp hơn.
3. Xem nhẹ mọi chuyện
Hãy nhớ rằng xem nhẹ ở đây khác hoàn toàn với việc vô tâm, không quan tâm. Xem nhẹ ở đây chính là học cách buông bỏ, không làm khó mình mà cũng không làm khó người.
Xem nhẹ cũng không phải là sống mà không có chút nguyện vọng nào cả. Ngược lại thì phải biết kiềm chế những cảm xúc, để bản thân không rơi vào hư danh. Xem nhẹ cũng chính là cách con người đối xử nhẹ nhàng, tự tại, hiểu được bản thân cần phải làm gì, buông bỏ những gì. Đứng cao để nhìn xa, nghĩ thông để nhìn rộng, buông bỏ để xem nhẹ!
Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)