Trung Quốc là một trong số những quốc gia có những giải pháp quản lý phương tiện cá nhân nhằm ứng phó ùn tắc giao thông được đánh giá cao. Hàng Châu, Trung Quốc là một trong những thành phố có giải pháp quản lý phương tiện cá nhân đáng học hỏi.Để hạn chế ô tô cá nhân, chống ùn tắc giao thông đồng thời giảm ô nhiễm môi trường, thành phố Hàng Châu đã triển khai hệ thống chia sẻ xe đạp lớn nhất thế giới.Theo đó, thành phố này đã triển khai 67.000 xe đạp công cộng tại hơn 3.000 điểm phục vụ với lượng thuê xe hàng ngày đạt khoảng 230.000 lượt.Nhiều khách du lịch cũng trải nghiệm dịch vụ thuê xe đạp khi khám phá thành phố Hàng Châu. Điều này đã trở thành một điểm thú vị trong lòng du khách. Người dân cũng sử dụng xe đạp nhiều hơn, giảm được phần nào nhu cầu mua ô tô mới.Tại thành phố Thượng Hải, chính quyền đã thực hiện biện pháp đấu giá biển số xe để hạn chế ô tô, giảm áp thực cho giao thông, chống ùn tắc. Ban đầu, giải pháp này chỉ áp dụng với xe khách nhưng về sau được mở rộng sang xe cá nhân.Chính quyền Bắc Kinh cũng đưa ra giải pháp bốc thăm để mua ô tô với giới hạn 1 năm chỉ có 240.000 xe mới được phép lưu thông.Năm 2012, thành phố Quảng Châu cũng thực hiện giải pháp trên và áp dụng đối với ô tô loại vừa và nhỏ. Theo đó, những người muốn sở hữu ô tô cá nhân sẽ phải bốc thăm để mua xe và đấu giá biển số trong chỉ tiêu 120.000 xe mới/năm. Nhờ giải pháp này mà lượng mua ô tô mới giảm đáng kể.Để giảm số lượng phương tiện cá nhân, chính quyền Trung Quốc khuyến khích người dân sử dụng các phương tiện công cộng như xe bus, tàu điện ngầm...Đặc biệt, đầu năm 2017, Trung Quốc đã cho thử nghiệm mẫu xe bus khổng lồ chống tắc đường, với chiều cao lên tới 5m, chiều dài 22m, rộng 7,8m.Mẫu xe này có sức chứa 1.200 hành khách cùng lúc và được thiết kế gầm cao đặc biệt cho phép các phương tiện giao thông di chuyển phía dưới, góp phần giúp các phương tiện khác lưu thông dễ dàng hơn trên đường.
Trung Quốc là một trong số những quốc gia có những giải pháp quản lý phương tiện cá nhân nhằm ứng phó ùn tắc giao thông được đánh giá cao. Hàng Châu, Trung Quốc là một trong những thành phố có giải pháp quản lý phương tiện cá nhân đáng học hỏi.
Để hạn chế ô tô cá nhân, chống ùn tắc giao thông đồng thời giảm ô nhiễm môi trường, thành phố Hàng Châu đã triển khai hệ thống chia sẻ xe đạp lớn nhất thế giới.
Theo đó, thành phố này đã triển khai 67.000 xe đạp công cộng tại hơn 3.000 điểm phục vụ với lượng thuê xe hàng ngày đạt khoảng 230.000 lượt.
Nhiều khách du lịch cũng trải nghiệm dịch vụ thuê xe đạp khi khám phá thành phố Hàng Châu. Điều này đã trở thành một điểm thú vị trong lòng du khách. Người dân cũng sử dụng xe đạp nhiều hơn, giảm được phần nào nhu cầu mua ô tô mới.
Tại thành phố Thượng Hải, chính quyền đã thực hiện biện pháp đấu giá biển số xe để hạn chế ô tô, giảm áp thực cho giao thông, chống ùn tắc. Ban đầu, giải pháp này chỉ áp dụng với xe khách nhưng về sau được mở rộng sang xe cá nhân.
Chính quyền Bắc Kinh cũng đưa ra giải pháp bốc thăm để mua ô tô với giới hạn 1 năm chỉ có 240.000 xe mới được phép lưu thông.
Năm 2012, thành phố Quảng Châu cũng thực hiện giải pháp trên và áp dụng đối với ô tô loại vừa và nhỏ. Theo đó, những người muốn sở hữu ô tô cá nhân sẽ phải bốc thăm để mua xe và đấu giá biển số trong chỉ tiêu 120.000 xe mới/năm. Nhờ giải pháp này mà lượng mua ô tô mới giảm đáng kể.
Để giảm số lượng phương tiện cá nhân, chính quyền Trung Quốc khuyến khích người dân sử dụng các phương tiện công cộng như xe bus, tàu điện ngầm...
Đặc biệt, đầu năm 2017, Trung Quốc đã cho thử nghiệm mẫu xe bus khổng lồ chống tắc đường, với chiều cao lên tới 5m, chiều dài 22m, rộng 7,8m.
Mẫu xe này có sức chứa 1.200 hành khách cùng lúc và được thiết kế gầm cao đặc biệt cho phép các phương tiện giao thông di chuyển phía dưới, góp phần giúp các phương tiện khác lưu thông dễ dàng hơn trên đường.