Cuộc đời của cụ ông 101 tuổi sinh ra giữa dịch cúm Tây Ban Nha và được chữa khỏi Covid 19

Google News

Cụ ông huyền thoại không chỉ trải qua hai lần bùng phát dịch cúm sau 101 năm, mà còn trải qua chiến tranh, đói khát, đau khổ, cải cách, khủng hoảng và hồi sinh. Cuộc đời huyền thoại mang nặng bụi trần lịch sử của ông đáng để người ta ngưỡng mộ.

Số ca được xác nhận mắc Covid-19 ở Ý đã vượt quá 100.000 người, số người chết đã vượt quá 11.591. người và tỷ lệ tử vong đã vượt quá 10%. Báo cáo này còn đưa ra tuyên bố rằng nước Ý đang bị lão hóa nghiêm trọng, và hầu hết các trường hợp tử vong đều trên 80 tuổi và mắc các bệnh nền không nhẹ.
Mặc dù nhiều người cao tuổi đã mất mạng vì dịch Covid-19, tuy nhiên Ý lại nghi nhận trường hợp một người đàn ông lớn tuổi đã được chữa khỏi thành công. Vào ngày 27 tháng 3 theo giờ địa phương, theo "USA Today" đưa tin, một cụ ông người Ý 101 tuổi đã đánh bại thành công virus corona chủng mới, may mắn sống sót và đã được xuất viện.
Cuoc doi cua cu ong 101 tuoi sinh ra giua dich cum Tay Ban Nha va duoc chua khoi Covid 19
 
Không dễ để một người cao tuổi như vậy vượt qua bệnh tật và lấy lại sức khỏe. Được biết, cụ ông đã xét nghiệm ở Rimini vào tuần trước và kết quả rất khả quan. Sau một tuần điều trị, ông đã được chữa khỏi thành công và được xuất viện trong tuần này. Điều đáng chú ý hơn là ngoài sự may mắn, huyền thoại cuộc đời của cụ ống khiến người ta chú ý
Theo tìm hiểu, ông sinh năm 1919, đúng vào thời điểm đại dịch cúm kinh hoàng nhất trong lịch sử xảy ra ở Tây Ban Nha. Dịch cúm Tây Ban Nha hoành hành dữ dội vào những năm 1918 - 1919 khi thế giới đang xảy ra đại chiến (Thế chiến thứ I).
Trận đại dịch này giết chết 50 triệu người, hơn số người chết của 2 thế chiến cộng lại. Một phần ba dân số thế giới, ước tính khoảng 500 triệu người, vào thời điểm đó đã nhiễm bệnh.
Cuoc doi cua cu ong 101 tuoi sinh ra giua dich cum Tay Ban Nha va duoc chua khoi Covid 19-Hinh-2
 
Cụ ông đã được sinh ra vào thời điểm đặc biệt này, và ông sống sót với tình trạng mạnh khỏe. Thật bất ngờ, sau một trăm năm, cụ ông tiếp tục gặp phải một chủng cúm mới – virus corona, nhưng sức sống kiên cường của ông đã đánh bại căn bệnh.
Trên thực tế, cụ ông huyền thoại không chỉ trải qua hai lần bùng phát dịch cúm sau 101 năm, mà còn trải qua chiến tranh, đói khát, đau khổ, cải cách, khủng hoảng và hồi sinh. Cuộc đời huyền thoại mang nặng bụi trần lịch sử của ông đáng để người ta ngưỡng mộ.
Theo S.S/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)