Cung nữ thời xưa được xuất cung, cuộc sống ra sao?

Google News

Nếu vào cung và nhận được sự sủng ái của một vị quan nào đó, cuộc đời của cung nữ có thể “sang trang”.

Tất nhiên, thực tế không thể đẹp như vậy. Các cung nữ vào cung thường phải làm việc vất vả, áp lực cao, vào đã không dễ mà ra còn khó hơn, gần như rất khó gặp lại gia đình trong thời gian ở trong cung.

Cung nu thoi xua duoc xuat cung, cuoc song ra sao?

(Ảnh minh họa)

Ngoài ra, thời cổ đại Trung Quốc, phụ nữ luôn bị coi thường và cung nữ cũng chỉ là một người hầu, không địa vị. Hơn nữa, một khi bạn trở thành một cung nữ, bạn sẽ “đánh mất” đi quãng thời gian đẹp nhất của một người con gái, bạn sẽ không thể ra ngoài cho đến khi bạn gần ba mươi.

Cung nữ khi vào trong cung phải tuân theo những quy tắc nghiêm ngặt, chỉ cần vi phạm một trong những quy tắc nhỏ cũng có thể mất mạng bất cứ lúc nào.

Cung nu thoi xua duoc xuat cung, cuoc song ra sao?-Hinh-2

(Ảnh minh họa)

Trong những trường hợp thiếu may mắn, phải phục tùng những chủ nhân xấu tính, gian xảo thì những cung nữ thường phải chịu những trận đòn roi, hành hạ, là nơi trút giận của chủ nhân. Nhưng không còn cách nào khác, chỉ có thể âm thầm chịu đựng, bởi sự phản kháng yếu ớt chỉ khiến tính mạng bị đe dọa nhiều hơn mà tôi.

Khi chúng ta xem TV, cung nữ thường có cuộc sống khá tốt, thậm chí có rất nhiều cung nữ có thể nhận được rất nhiều phần thưởng từ chủ nhân. Tuy nhiên thực tế số này rất ít, hầu hết các cung nữ đều không có nhiều tiền, cho dù ra khỏi cung cũng không thể có cuộc sống tốt.

Cung nu thoi xua duoc xuat cung, cuoc song ra sao?-Hinh-3

(Ảnh minh họa)

Nói chung, quãng đời còn lại của những cung nữ sau khi rời cung đều rất khổ cực, hoặc không có gia đình, hoặc không có nhà để về. Và khi ra khỏi cung, họ đều đã gần ba mươi tuổi, rất khó kết hôn.

Hơn nữa, quãng thời gian trong cung nhiều năm như vậy, gần như biệt lập với thế giới bên ngoài, bị hành hạ cả về thể xác nhẫn tinh thần, khi ra ngoài dù gần 30 tuổi nhưng trông ai cũng già nua, xuy nhược. Một số chuyên gia nghiên cứu về lịch sử còn cho rằng, các cung nữ sau khi rời khỏi cung thường mắc một căn bệnh rất kỳ lạ, một khi đã mắc bệnh này thì rất khó có con, và chắc chắn không ai muốn cưới người phụ nữ như vậy.

Cung nu thoi xua duoc xuat cung, cuoc song ra sao?-Hinh-4

Quá trình làm việc khiến sức khỏe thể chất của những cung nữ ngày càng kém đi, hầu như họ sẽ không sống quá lâu và rất khó có con. Trung Hoa cổ đại rất xem trọng việc nối dõi tông đường, không nam nhân nào chấp nhận cưới một người vợ không thể sinh con (Ảnh minh họa)

Từ đó chúng ta có thể thấy rằng cuộc sống của cung nữ rất khổ sở, họ ở trong cung lo lắng và kiệt sức, sau khi rời cung cũng khó có thể sống được một cuộc sống bình thường.

May mắn thay, bây giờ xã hội đã phát triển, thay đổi hoàn toàn, không còn sự phân biệt, khác nhau quá nhiều giữa nam và nữ. Phụ nữ không còn là những người yếu đuối chỉ biết phụ thuộc vào đàn ông và bị người khác coi thường, họ có thể sống cuộc sống của riêng mình, phát triển bằng sự nỗ lực của bản thân, họ có tài năng và được cả thế giới nể trọng.

Theo Hạ Tú/Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)