Cổ nhân dạy: Giàu không ở nhà to, đây là 5 kiểu nhà nhiều lộc

Google News

Người xưa cho rằng "Giàu không ở nhà to".

Vì sao giàu không ở nhà to?

Từ xa xưa, việc chọn chỗ ở luôn được xếp vào việc ưu tiên hàng đầu của con người. Ngày nay, đa số chúng ta cũng có suy nghĩ như vậy, phải "an cư" thì mới "lạc nghiệp". Ai cũng muốn phấn đấu có một ngôi nhà của riêng mình để cảm thấy yên tâm.

Trong việc lựa chọn nhà, cổ nhân dạy rằng: "Giàu không ở nhà to".

Nhà to trong triết lý này không chỉ ngôi nhà rộng lớn mà dùng để nói tới phòng ngủ. Dù ở thời xưa hay thời nay, khi con người sở hữu nhiều của cải trong thay thì ai cũng muốn sống trong một ngôi nhà thênh thang, rộng rãi. Nhưng dù nhà ớ đến đâu, phòng ngủ cũng không được quá lớn vì nó sẽ làm "dương khí" không thể ra ngoài.

Theo người xưa, phòng ngủ trống trải thì dương khí và âm khí sẽ không cân bằng. Con người ngủ trong phòng quá rộng dễ sinh bệnh tật.

Trên thực tế, phòng ngủ lớn cũng gây ra một vấn đề rắc rối là việc dọn dẹp. Phòng rộng thì mất nhiều thời gian để vệ sinh. Nếu không dọn dẹp thường xuyên thì phòng sẽ tích tụ bụi bẩn, để lâu dễ sinh sôi vi khuẩn, không tốt cho người sử dụng.

Vì vậy, người xưa cho rằng phòng khách, phòng bếp có thể rộng nhưng không nên để phòng ngủ quá rộng.

Bên cạnh đó, theo quan niệm phong thủy từ xa xưa, nhà hội tụ 5 yếu tố dưới đây được cho là kiểu nhà có lộc, giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, cuộc sống ấm no.

5 kiểu nhà phong thủy "đại cát, đại lợi", càng ở lâu càng có lộc

Xung quanh nhà có nhiều đường

Co nhan day: Giau khong o nha to, day la 5 kieu nha nhieu loc

Những người làm kinh doanh buôn bán thường ưu tiên chọn nhà gần đường lớn để tiện giao thương. Theo phong thủy, các con đường tượng trưng cho "dòng nước". Đường lớn, đường quốc lộ là chủ lưu/đại thủy; đường nhỏ được xem là các nhánh nước nhỏ hơn. Nha ở khu vực có nhiều đường - nơi long mạch di chuyển và hội tụ được coi là có thể đón nhiều tinh hoa, tài lộc, có dòng chảy của phú quý vào nhà.

Nhà thông gió

Nhà thông gió, nhiều ánh sáng tự nhiên mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu, có lợi cho sức khỏe và tinh thần của các thành viên trong gia đình.

Theo phong thủy, "tàng phong, tụ khí" là một trong những yếu tố được đặt lên hàng đầu khi đánh giá một ngôi nhà có tốt hay không.

Gió được cho là có khả năng mang tài lộc đến nhà, giúp cân bằng nguồn năng lượng trong nhà.

Tốt nhất là nên xây nhà ở vị trí có gió vừa phải, không quá mạnh, không quá yếu. Gió mạnh sẽ cuốn hết tài lộc ra ngoài, khiến của cải thất thoát. Gió yếu sẽ không đủ để cải thiện vận khí, khiến nhà cửa bí bách.

Co nhan day: Giau khong o nha to, day la 5 kieu nha nhieu loc-Hinh-2

Nhà có nhiều ánh sáng

Trong phong thủy nhà ở, ánh sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Căn nhà đón nhận nhiều ánh sáng tự nhiên mang lại nguồn năng lượng tươi mới, giàu sức sống. Ngược lại, nhà tối tăm gây cảm giác bí bách, u ám, làm ảnh hưởng đến tâm lý của các thành viên trong gia đình.

Khi thiết kế nhà, gia chủ nên ưu tiên các nguồn sáng tự nhiên, vừa giúp không gian sống sáng sủa, vừa thanh tẩy uế khí trong nhà.

Sử dụng ánh sáng tự nhiên và nhân tạo một cách hợp lý sẽ giúp cân bằng năng lượng, cải thiện vận khí cho gia đình.

Nhà có nhiều cây xanh

Co nhan day: Giau khong o nha to, day la 5 kieu nha nhieu loc-Hinh-3

Cây xanh giúp không khí trong lành, mang lại sự sinh động, tươi mới cho căn nhà. Ngoài ra, cây cối còn được coi là nam châm hút tài lộc cho gia đình.

Trồng những loại cây xanh hợp phong thủy trong nhà sẽ giúp mang đến nguồn sinh khí, cải thiện tài vận cho gia chủ.

Gia chủ nên tránh trồng những cây quá to, thân xù xì cản trở ánh sáng trong nhà. Ngoài ra, khi trồng cây nên chú ý tới việc chăm sóc. Cây khô héo là điềm xui, ảnh hưởng xấu đến năng lượng trong nhà.

Nhà có cảnh quan hài hòa

Phong thủy nhà ở không chỉ giới hạn bên trong không gian sống mà bao quát cả những thứ xung quanh như cảnh quan của căn nhà. Cảnh quan quanh nhà hài hòa, hợp lý sẽ tạo ra một căn nhà có địa thế đẹp, mang lại nhiều may mắn, hút tài lộc cho gia chủ.

Ví dụ, cửa chính của căn nhà phải thoáng đãng, có tầm nhìn đẹp; không nên để cửa đối diện với các góc nhọn, hành lang chạy dài; trước cửa không nên có đống rác hoặc nhìn ra đống hoang tàn...

Để tạo cảnh quan xung quanh ngôi nhà, gia chủ có thể chọn cách trồng cây xanh, làm hòn non bộ, bể cá...

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)