Cổ nhân dạy: Có 3 người tạo nên sự hưng thịnh, giàu có trong gia đình

Google News

Có 3 người chi phối và tác động trực tiếp tới sự hưng thịnh của gia đình. Bạn có biết đó là ai không?

Tổ tiên

Cổ nhân có câu: Không ai giàu 3 họ, không ai khó 3 đời. Ba đời ở đây là từ tổ tiên đến đời con cháu. Không giàu 3 đời tức là: Nếu người già không ăn học đàng hoàng, gia phong bất chính, không chú trọng tu dưỡng đạo đức thì con cháu đời sau sẽ không có tương lai tốt đep.

Một gia đình, nếu muốn thoát khỏi cảnh nghèo đói và hoàn cảnh khó khăn thì cần bắt đầu từ tổ tiên, cần phải tu dưỡng đạo đức và phấn đấu chăm chỉ thì con cháu của mình mới noi theo.

Người già trong quá khứ thường nói phải tích đức hành thiện cho con cháu. Khi tổ tiên có cơ ngơi khởi nghiệp vững chắc thì sẽ giúp cho con cháu đời sau hưởng phúc. Vận khí của gia đình cũng theo đó mà đi theo chiều hướng tốt.

Co nhan day: Co 3 nguoi tao nen su hung thinh, giau co trong gia dinh

Người vợ

Người xưa thường nói: Một đời vợ tồi, ba đời con hư. Một người vọ tốt, lúa thóc đầy nhà, một người vợ tốt thì chồng ít gặp họa, con cái ngoan hiền, siêng năng.

Bởi vậy nên người vợ là phong thủy của gia đình, là người giữ lửa, hâm nóng tình cảm giữa các mối quan hệ trong gia đình, là hậu phương và trợ thủ đắc lực cho sự nghiệp của chồng.

Một người vợ tốt sẽ khiến không khí trong gia đình hòa thuận, yên vui và hạnh phúc. Phía sau một người đàn ông thành đạt luôn luôn có bóng dáng của người phụ nữ, mối quan hệ vợ chồng yên ấm thì được xem là chìa khóa để người chồng thăng tiến trong sự nghiệp.

Gia đình cũng nhờ đó mà tự nhiên phúc khí thịnh vượng, hạnh phúc viên mãn, tròn đầy.

Con cái

Con cái là thế hệ tương lai của gia đình, bởi thế nên, vai trò của trẻ em trong gia đình cũng liên quan mật thiết đến sự hưng vượng của gia tộc.

Trong giáo dục thì việc chiều chuộng con cái mù quáng sẽ khiến chúng sinh ra những thói hư tật xấu. Cha mẹ đứng trước con cái điều cần thiết không phải là nuông hiều mà là sự uy nghiêm, trí tuệ.

Việc mù quáng nuông chiều trẻ con chẳng khác nào đang tự hạo chúng. Con cái là tương lai của một gia đình, kế thừa ước vọng và mong mỏi của cha mẹ, là hậu thế truyền thừa những tinh túy trong gia tộc.

Một gia đình muốn duy trì sự thịnh vượng, tài lộc thì nó phải có sự liên quan mật thiết đến mọi thành viên trong gia đình. . Vì vậy, làm người, trước hết phải giữ cho gia đình hòa thuận, ai cũng phải biết nghĩ đến từng thành viên trong gia đình, làm việc thiện tích đức.

Theo Thạch Thảo/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)