Biểu hiện người thiếu chín chắn nhưng lại nghĩ mình trải đời

Google News

Người thiếu chín chắn sẽ không chịu học hỏi, luôn tự cho mình là nhất, nhưng thực ra chẳng khác nào ếch ngồi đáy giếng.

Làm việc gì cũng muốn lập tức có thành quả
Người sống thiếu chín chắn sẽ không thể hiểu được quy luật bất biến của sống: "phải cấy trồng vào mùa xuân thì mùa thu mới có thu hoạch". Họ là kiểu người chỉ vừa mới cống hiến được chút mọn đã yêu cầu phải có thành quả ngay lập tức. Thế nhưng, trong cuộc sống này, bạn nhất định phải biết hy sinh và cống hiến, đừng quá tham lam những cái lợi trước mắt, đòi hỏi thành quả ngay lập tức. Nên nhớ, trên đời này không có bữa cơm miễn phí, sống nếu mong cầu nhàn nhã sẽ không bao giờ đạt đến thành công.
Bieu hien nguoi thieu chin chan nhung lai nghi minh trai doi
 
Không ham học hỏi, tự cho mình là nhất
Sự khác biệt lớn nhất, giúp ta phân biệt rõ ràng giữa con người và động vật chính là con người biết học hỏi và biết suy nghĩ, còn con vật thì không. Thực tế, con người có thể sinh tồn và phát triển là do không ngừng học hỏi. Sự lười biếng là cội rễ của ngu sĩ, và sẽ chôn lấp thiên tư và tiềm năng của con người.
Người thiếu chín chắn sẽ không chịu học hỏi, luôn tự cho mình là nhất, nhưng thực ra chẳng khác nào ếch ngồi đáy giếng. Cuối cùng, họ không bị vùi dập thì cũng rất khó để trở nên thành công. Trong thời đại kinh tế tri thức như hiện nay, chỉ có học hỏi mới là thẻ thông hành duy nhất dẫn tới tương lai và không bị thời đại bỏ lại phía sau.
Tính toán so kè lợi ích
Làm việc mà đi đường tắt, đầu cơ trục lợi cũng là biểu hiện của người chưa trưởng thành, thiếu chín chắn. Chiến lược gia quân sự Tăng Quốc Phiên từng nói nói: Đánh trận, chỉ cần chữ “vững vàng” là đủ. Cái vụng về trong thiên hạ có thể thắng cái khéo léo trong thiên hạ”.
Trên đường đời không phải chuyện gì cũng thuận buồm xuôi gió, sẽ có những lúc u ám, chúng ta phải tự mình chịu đựng, nhưng phải nhớ rằng: không có lối tắt trong cuộc sống, tính toán trục lợi sẽ chỉ tự hủy hoại tương lai. Khi chúng ta thực sự hiểu được chân lý đó, biết từ bỏ những lợi ích nhỏ nhặt, con đường thành công sẽ rộng mở.
Gia đình 3 đời thịnh vượng, của cải ăn không hết nếu có 3 kiểu phụ nữ này trong nhà
Theo Phunutoday

>> xem thêm

Bình luận(0)