Bí ẩn khó giải ở những địa điểm kỳ bí nhất Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Một số địa điểm kỳ bí ở Trung Quốc khiến giới khoa học và công chúng tò mò bởi là nơi xảy ra những hiện tượng, sự việc bí ẩn khó lý giải. Đây cũng là lý do nhiều người ghé thăm các địa điểm này để tận mắt chứng kiến những điều lạ lùng chưa thể giải mã.

Hét to ở Mê nhân hồ sẽ "gọi" mưa đến
Bi an kho giai o nhung dia diem ky bi nhat Trung Quoc
 
Mê nhân hồ hay Hồ nghe lệnh là một địa điểm kỳ bí nằm trong khu rừng nguyên sinh trên núi Cao Lê Công, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Hồ nước này cao khoảng 3.540m so với mực nước biển.
Mặt nước trong Mê nhân hồ luôn yên ả trong 4 mùa. Thế nhưng, hồ nước này ẩn chứa một bí ẩn lớn. Các nhà nghiên cứu phát hiện khi con người hét to nhiều lần ở Mê nhân hồ thì mây đen sẽ kéo đến và gây mưa lớn. Vì vậy, khi đến địa điểm này, mọi người thường nói chuyện nhỏ nhẹ, không dám lớn tiếng.
Trong khi nhiều người tin rằng, Mê nhân hồ là nơi xảy ra hiện tượng siêu nhiên huyền bí thì một số nhà khoa học lý giải hiện tượng hét to sẽ kéo mưa đến là do địa hình nơi đây.
Theo giả thuyết này, phía trên mặt hồ thường có lớp sương dày. Khi bị tác động bằng những tần sóng âm thanh lớn sẽ khiến lớp sương ngưng tụ và tạo nên những cơn mưa.
Rừng thông có hình dáng kỳ quái
Bi an kho giai o nhung dia diem ky bi nhat Trung Quoc-Hinh-2
 
Huyện Huệ Thủy thuộc tỉnh Quý Châu của Trung Quốc nổi tiếng với những cánh rừng thông vô cùng đặc biệt.
Nơi đây chủ yếu là địa điểm sinh sống của dân tộc Bố Y. Họ an cư lạc nghiệp bên cạnh những cánh rừng thông trải dài theo sườn núi. Tuy nhiên, rừng thông ở đây khác biệt so với những nơi khác. Điều đặc biệt nằm ở chỗ những cây thông ở trong khu rừng thuộc huyện Huệ Thủy không mọc thẳng như bình thường.

video: Bí ẩn dàn siêu xe bị lãng quên trong rừng (nguồn: VTC14)

Thay vào đó, các cây thông ở đây có hình dáng uốn lượn theo nhiều tư thế một cách bí ẩn. Trong khi một số cây thông mọc xiên xẹo thì những cây khác có thân uốn cong theo chiều kim đồng hồ.
Đến nay, giới khoa học vẫn chưa được thể lý giải được vì sao những cây thông tại đây lại có hình dáng khác lạ như vậy.
Tâm Anh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)