Bí ẩn 10 chữ cái trên bức phù điêu ở Shugborough

Google News

Trong khuôn viên của Shugborough Hall ở Staffordshire (Anh)có một đài tưởng niệm thế kỷ 18 được gọi là Tượng đài của Người chăn cừu.

Bi an 10 chu cai tren buc phu dieu o Shugborough
Tượng đài Shepherd trên điền trang Shugborough, đã khiến các nhà sử học bối rối vì Dòng chữ Shugborough bí ẩn của nó. 
Giải mã dòng chữ Shugborough và Shepherds of Arcadia
Tượng đài Shepherd được chế tác vào khoảng giữa năm 1748 và 1763 bởi nhà điêu khắc Peter Schee của Flemish. Tượng đài bao gồm một bức phù điêu bức tranh của Poussin có tựa đề The Shepherds of Arcadia, mô tả một người phụ nữ và ba người chăn cừu, trong đó hai người đang hướng về một ngôi mộ.
Khắc trên ngôi mộ là dòng chữ Et in arcadia ego , tiếng Latinh có nghĩa là “Tôi thậm chí đang ở Arcadia”. Một dòng chữ bí ẩn vẫn chưa được giải mã nằm bên dưới bức phù điêu , và chứa các chữ cái OUOSVAV V. Đóng khung cho tám chữ cái này, ở cấp độ thấp hơn một chút, là các chữ D M.
Văn bản mật mã khó hiểu đến mức nó đã trở thành một tính năng trong sách bán chạy quốc tế Máu thánh và Chén thánh của Michael Baigent, Richard Leigh và Henry Lincoln, và bộ phim kinh dị lịch sử của Dan Brow, mật mã Da vinci. Cả hai cuốn sách đều đưa ra giả thuyết rằng Nicolas Poussin là thành viên của Priory of Sion bí mật, một tu viện thời Trung cổ, và The Shepherds of Arcadia ẩn chứa những thông điệp bí truyền sâu xa bên trong nó.
Bi an 10 chu cai tren buc phu dieu o Shugborough-Hinh-2
Dòng chữ Shugborough gồm mười chữ cái. 
Các nhân vật bị ám ảnh bởi dòng chữ Shugborough
Một số cá nhân nổi tiếng đã cố gắng xác định ý nghĩa của dòng chữ, bao gồm CharDarwin, Charles Dickens và Josiah Wedgewood. Mỗi người trong số họ không xác định được mục đích hoặc ý nghĩa của các chữ cái. Nhiều giả thuyết đã được đưa ra liên quan đến ý nghĩa của thông điệp khó hiểu này, chưa có giả thuyết nào được xác minh. Một số cách diễn giải có âm, cố gắng khớp từng chữ cái với chữ cái đầu tiên của từ, trong khi những cách khác không phải là chữ cái.
Các bức thư có thể là một sự cống hiến được mã hóa cho người vợ đã qua đời của Đô đốc George Anson. Năm 1951, người ta suy đoán rằng các chữ cái là viết tắt của Optimae Uxoris Optimae Sororis Viduus Amantissimus Vovit Virtutibus , có nghĩa là "Những người vợ tốt nhất, những người chị em tốt nhất, một người đàn ông góa vợ tận tụy nhất cống hiến [điều này] cho đức hạnh của bạn."
Các chữ cái có thể đại diện cho cụm từ Latinh Orator Ut Omnia Sunt Vanitas Ait Vanitas Vanitatum , dịch ra có nghĩa là “Sự hư không, người thuyết giáo đã nói; tất cả đều là hư không ”từ Truyền đạo 12: 8.
Các chữ cái có thể đại diện cho cư dân của Scaborough vào thời điểm tượng đài được xây dựng, đó là "Orgreave United với Overley và Shugborough, Tử tước Anson Venables Vernon."
Mã có thể đại diện cho một số, dưới dạng chữ số La Mã. Một cá nhân đã khẳng định chắc chắn rằng các giá trị chữ số La Mã của D, M và ba chữ V bằng 1515, có thể đại diện cho năm 1515. Việc kiểm tra thêm các biến thể cổ của chữ số La Mã cho thấy rằng các giá trị có thể được gán cho mọi chữ cái trong chuỗi, ngoại trừ U Điều này dẫn đến tổng cộng 1594, là năm Nicolas Poussin được sinh ra.
Một bản tính toán khác của các chữ cái cho thấy chúng cộng lại với tổng là 2810. Con số này có thể là đáng kể, vì Scarborough cách cái gọi là Hố tiền trên Đảo Oak , ở Nova Scotia, Canada 2810 dặm.
Một giả thuyết cho rằng các chữ cái OUSV được phát âm là mấtf , ám chỉ nhà tiên tri Joseph trong Kinh thánh.
Một lý thuyết cuối cùng là các chữ cái VV lên tới 10, và các chữ cái còn lại là một phép đảo ngữ của DEVOUT MASON.
Bi an 10 chu cai tren buc phu dieu o Shugborough-Hinh-3
Tượng đài Shepherd ở Staffordshire, Anh. 
Dòng chữ Shugborough và Di tích Sion
Một trong những niềm tin phổ biến nhất, nổi lên sau khi toàn thế giới mê mẩn Mật mã Da Vinci và Máu Thánh và Chén Thánh , là dòng chữ mã hóa những bí mật liên quan đến Priory of Sion. Thật vậy, Pierre Plantard, người sáng lập tổ chức huynh đệ tương tàn, đã sử dụng cụm từ Et in Arcadia ego , xuất hiện trên cả bức tranh của Nicolas Poussin và Tượng đài Shepherd, làm phương châm của cả gia đình ông và Priory of Sion. Những người ủng hộ lý thuyết này tin rằng việc giải mã dòng chữ, được cho là biểu tượng của ma quỷ , sẽ dẫn đến vị trí của Chén Thánh .
Khi đề cập đến những tuyên bố này, Medium kiên quyết rằng chúng là “hoàn toàn hư cấu” và “giả sử”, đi xa hơn khi trích dẫn lời nhà sử học Richard Barber rằng “về cơ bản, toàn bộ lập luận là một chuỗi các giả thuyết được xây dựng khéo léo kết hợp với cưỡng bức đọc những sự kiện hữu hình như được cung cấp. " Những người khác, chẳng hạn như Robert McCrum từ The Observer được trích dẫn nói:
“ Những loại sách này thực sự thu hút một lượng lớn khán giả tin rằng chúng là 'lịch sử', nhưng thực ra, chúng không phải là lịch sử, chúng là một loại nhại lại lịch sử. ”Không rõ liệu dòng chữ có bao giờ được giải mã hay không, cũng như dự định của nó là bao giờ. Bất cứ ai đã viết nó chắc hẳn đều biết rằng các chữ cái sẽ tồn tại trong suốt nhiều thế kỷ, và được các nền văn minh sau này xem xét. Có thể chỉ một số ít được chọn biết mục đích của các chữ cái và ý nghĩa của chúng.
Từ bỏ các thuyết âm mưu và lịch sử giả mạo, nhờ cuộc phỏng vấn với một chuyên gia ngôn ngữ, Medium giải thích rằng Tượng đài Shepherd và Dòng chữ Shugborough của nó tại Shugborough Hall “được hiểu theo ngữ cảnh của kiến trúc danh dự La Mã”. Tuy nhiên, Dòng chữ Shugborough vẫn là một câu đố bí ẩn cho các cá nhân cố gắng giải quyết, mặc dù ý nghĩa thực sự của nó có thể đã bị mất trong các trang lịch sử.
Theo PV/Pháp luật Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)