Bên phải bàn thờ chớ đặt 1 thứ dễ xui, làm ăn lụi bại

Google News

Khi bài trí đồ thờ cúng trên bàn thờ cần tuân thủ theo những nguyên tắc nhất định, nếu đặt tùy ý có thể phạm vào đại kỵ.

Bàn thờ luôn là nơi linh thiêng, thờ cúng tổ tiên, thần linh, nên không được tùy tiện sắp đặt.

Mọi thứ đặt trên bàn thờ phải tuân theo nguyên tắc, nếu đặt không đúng chỗ sẽ mạo phạm thần linh, nhẹ thì thường xuyên đau ốm, làm mãi không phất lên được, nặng thì hao tốn tài sản, thậm chí phá sản, đổ vỡ hôn nhân, gia đình lục đục.

Ben phai ban tho cho dat 1 thu de xui, lam an lui bai

Một số gia đình thường lắp đặt đèn thờ trên bàn thờ. Tuy nhiên theo các chuyên gia phong thủy, bên phải bàn thờ không nên đặt đồ điện. Nguyên nhân là do làm như vậy sẽ phạm vào sát khí của Bạch Hổ, dễ khiến gia chủ gặp chuyện không may, làm việc chăm chỉ ngày đêm nhưng mãi không thể phất lên được.

Cho nên, tốt hơn hết bạn nên dời đồ điện sang vị trí khác. Ở vị trí này, tốt hơn hết bạn nên đặt một đôi tỳ hưu hoặc long quy, vừa có thể hóa giải sát khí vừa cải thiện môi trường phong thủy, giúp chiêu tài đón lộc vào nhà.

Một số lưu ý khi lắp đặt, sắp xếp bàn thờ mà nhà nào cũng nên nhớ

- Không đặt bài vị sát tường

Theo các chuyên gia, đặt bài vị sát tường sẽ ảnh hưởng đến tiền đồ, vận mệnh của gia chủ. Tốt hơn hết, nên đặt bài vị tổ tiên một cách tường một khoảng nhỏ. Tuy nhiên nếu là tượng Thần Phật, phải đặt sát tường mới tốt.

Ben phai ban tho cho dat 1 thu de xui, lam an lui bai-Hinh-2

- Dưới bàn thờ không được để đồ linh tinh

Không gian thờ cúng là nơi linh thiêng vì vậy cần phải giữ sạch sẽ cả bên trên và bên dưới bàn thờ, vì vậy gia chủ không nên để đồ linh tinh ở dưới bàn thờ. Nếu có, thì chỉ nên để một chiếc la bàn hoặc tranh phong thủy hợp mệnh với gia chủ.

Đặc biệt, không được nên để tivi, bể cá hay bình hoa giả dưới bàn thờ, nếu không dễ bị bề trên khiển trách khiến tài lộc sa sút.

- Không đặt bàn thờ gần nhà vệ sinh và bếp

Nhà vệ sinh được xem là nơi tích tụ nhiều xú uế, năng lượng xấu, cho nên đặt bàn thờ gần nhà vệ sinh được cho là không tôn trọng thần linh và tổ tiên, là một đại kỵ trong phong thủy.

Trong khi đó, nhà bếp là nơi nấu nướng, phát ra nhiều mùi và khí nóng. Nếu phía sau bàn thờ là bếp thì hỏa khí sẽ rất nặng, ảnh hưởng đến vận thế, tài lộc của gia đình.

Trong trường hợp diện tích nhà quá nhỏ, không thể đặt ở vị trí khác thì phải đặt bàn thờ cách một khoảng với nhà vệ sinh hay khu bếp. Tốt nhất nên đặt 6 sâu tiền Lục Đế để hóa giải.

Ben phai ban tho cho dat 1 thu de xui, lam an lui bai-Hinh-3

- Không đặt bàn thờ đối diện cửa

Nếu đặt bàn thờ đối diện với cửa, bất kể là cửa chính hay cửa phụ thì tài vận, sức khỏe của gia chủ dễ bị ảnh hưởn, dễ bị tiểu nhân hãm hại. Để hóa giải, bạn nên xoay bàn thờ ra hướng khác hoặc đặt tấm bình phong để che chắn.

- Không đặt bàn thờ dưới xà ngang

Nếu xà ngang của trần nhà ở ngay trên bàn thờ thì sẽ sản sinh ra sát khí áp lực khiến tài lộc của gia chủ hao hụt, các thành viên trong gia đình dễ bất hòa. Do đó, cần đặt bàn thờ ở nơi khác hoặc bỏ xà ngang đi.

* Thông tin mang tính chất tham khảo

Theo PV/Xe và Thể thao

>> xem thêm

Bình luận(0)