Bàn thờ dựa 2 hướng này gia chủ không đau ốm cũng khánh kiệt

Google News

Ngoài việc dâng hương hoa phẩm vật để thể hiện lòng thành kính thì khi đặt bàn thờ ở vị trí nào cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng.

Theo quan niệm từ xưa truyền lại, tổ tiên giống như gốc cây đại thụ nuôi dưỡng để cành lá khỏe mạnh xanh tươi, tượng trưng cho con cháu phát triển. Vì vậy, nếu không có tổ tiên duy trì nòi giống truyền từ đời này sang đời khác thì cũng không có con cháu ngày nay.

Tục thờ cúng tổ tiên chính là sự ghi nhớ công ơn và là cách để chăm chút cho cái gốc của mình, gốc có tốt thì cây mới phát triển ra hoa kết trái. Vì vậy, tiền nhân cho rằng vận nhà tốt xấu đều từ gốc mà ra cả.

Bàn thờ chính là nơi để mỗi người thể hiện lòng tri ân tới tiền nhân, dạy dỗ con cháu lòng hiếu đạo Người Việt trước đây chủ yếu dựa vào nông nghiệp, nên đa phần tục thờ cúng đều liên quan đến nông nghiệp, thường được thực hiện vào các ngày lễ âm lịch như: đêm giao thừa, ngày mồng một tết, tết nguyên tiêu, tết thanh minh, tết đoan ngọ, rằm tháng 7… và các ngày giỗ.

Ban tho dua 2 huong nay gia chu khong dau om cung khanh kiet

Bàn thờ là nơi linh thiêng nên cân nhắc không đặt hai hướng này.

Khi đặt bàn thờ cũng cần lưu ý đến vị trí tránh phạm đại kỵ sau:

Đặt bàn thờ sát bếp

Theo các chuyên gia cho biết ở khu vực bếp tạo ra hỏa sát nặng, nguyên nhân là do bếp tượng trưng cho mệnh Hỏa nếu đặt bàn thờ ở vị trí này sẽ gây ảnh hưởng tới tổ tiên, hoặc bài vị trong nhà khiến cho cuộc sống gia chủ trở nên khó hăn. Bên cạnh đó, đặt bàn thờ đặt sát bếp sẽ khiến vận thế của gia đình không ổn định hoặc giảm sút.

Đồng thời, đặt bàn thờ dựa vào bếp cũng khiến cho Hỏa Khí lên cao làm cho tình cảm của các thành viên trong nhà trở nên căng thẳng dễ gây mâu thuẫn cãi vã. Bên cạnh đó, điều này cũng làm cho công việc làm ăn của bạn trở nên khó khăn, tiền bạc không thể chảy vào túi nhiều như mong muốn.

Ban tho dua 2 huong nay gia chu khong dau om cung khanh kiet-Hinh-2

Đặt bàn thờ dựa vào tường nhà vệ sinh

Trong phong thủy việc đặt bàn thờ dựa vào tường nhà vệ sinh là một điều vô cùng đại kỵ. Bởi vì, bàn thờ là nơi linh thiêng nên đặt nơi thoáng khí khô ráo, còn nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt nhiều vi khuẩn nên khi đặt ở cạnh bàn thờ sẽ làm ảnh hưởng tới lộc khí trong nhà.

Thêm một điều mà mọi gia đình cũng nên đặc biệt lưu ý đo là tránh chuyển bàn thờ sang vị trí tối tăm, ẩm thấp hoặc mất vệ sinh. Điều này vừa làm ảnh hướng xấu đến bề trên mà vô tình lại thể hiện sự kém tôn trọng đối với ông bà và những người đã khuất. Đồng thời, mùi ẩm mốc của nhà vệ sinh không hợp với nơi linh thiêng cần cao ráo, thoáng mát như bàn thờ.

Hướng bàn thờ cần phải hợp với hướng của gia chủ. Hướng nhà có thể không hợp nhưng hướng bàn thờ nhất định phải hợp với chủ nhà để gia đạo hanh thông, gia đình hạnh phúc. Khi chuyển hướng bàn thờ sang một hướng khác nhưng không xem xét kỹ lưỡng hướng và kiến thức phong thuỷ còn nhiều hạn chế nên nhiều khi chuyển đại và vô tình trùng ngay hướng xấu với mệnh của gia chủ.

Ban tho dua 2 huong nay gia chu khong dau om cung khanh kiet-Hinh-3

Lưu ý khi đặt bàn thờ:

- Mệnh Đông tứ trạch thì bàn thờ hướng vào một trong 4 hướng sau: Khảm, Tốn, Chấn, Ly

- Mệnh Tây tứ trạch thì bàn thờ nên hướng vào: Đoài, Càn, Cấn, Khôn

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Tường San/Thương Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)