7 sự thật bất ngờ giờ mới biết về Vạn Lý Trường Thành

Google News

Vạn Lý Trường Thành là một công trình cổ đại gắn với lịch sử Trung Quốc. Đến nay công trình này vẫn còn nhiều điều bí ẩn.

1. Gạo nếp dùng làm vữa để xây dựng Vạn Lý Trường Thành
Vạn Lý Trường Thành được xây dựng từ những nguyên liệu bình thường như đất đá, gạch vụn, gỗ, đá vôi,... Tuy nhiên điều đặc biệt chính là gạo nếp được đưa vào làm công thức vữa nhờ sự kết dính tuyệt vời. Hợp chất amylopectin có trong gạo nếp tăng cường độ kết dính, đảm bảo sự vững chắc và bề bỉ cho tường thành.
7 su that bat ngo gio moi biet ve Van Ly Truong Thanh
Gạo nếp được dùng làm vữa để xây Trường Thành nhằm tăng độ bền vững và chắc chắn. 
2. Chiều dài của Trường Thành là 8.851 km chứ không phải 6.276 km
Chiều dài 6.276km mà mọi người vẫn nghĩ đó là chiều dài của Trường Thành nhưng thực tế Trường Thành có tổng chiều dài lên tới 8.851km bởi tường thành này còn bao gồm các tường chắn tự nhiên và các hào nữa.
3. Xây Trường Thành là hình phạt cho phạm nhân
Xây dựng Trường Thành là hình phạt cho tù nhân. Những người tù bị cạo đầu, bôi đen mặt để trói tay chân họ lại thành một chuỗi. Những tù nhân giết người, trốn thuế, phạm tội đều bị đưa đến Trường Thành để bảo trì, xây dựng.
4. Số người chết khi xây dựng Trường Thành
Công việc xây dựng Trường Thành hết sức vất vả và nguy hiểm. Vì vậy trong suốt quá trình xây dựng ước tính có khoảng 1 triệu người đã chết.
5. Thời gian xây dựng Trường Thành kéo dài hơn 1800 năm
Một trong những điều thú vị về Vạn Lý Trường Thành ít người biết đến chính là thời gian xây dựng kéo dài trên 1800 năm. Đây là một con số lớn để hoàn thành một công trình trong lịch sử Trung Hoa. Tần Thủy Hoàng sau khi thâu tóm được các quốc gia láng giềng thì ông bắt đầu cho xây dựng 5000 km trường thành. Sau đó các triều đại kế tiếp tiếp tục xây dựng và mang những nét đặc trưng riêng.
Trường Thành được nhà Tần khởi công xây dựng nhưng lại mang đậm dấu ấn của nhà Minh từ thế kỉ 14 đến thế kỉ 17.
6. Vạn Lý Trường Thành không thể nhìn thấy từ ngoài vũ trụ
Nhiều ý kiến cho rằng Vạn Lý Trường Thành có thể nhìn thấy từ vũ trụ. Thế nhưng điều này là không thể, ngay cả khi ở độ cao khí quyển, 160.000 mét cũng không nhìn thấy Trường Thành.
7. Trường Thành tôn vinh các nhân vật huyền thoại
Chạy dọc theo Trường Thành bạn sẽ thấy xuất hiện các đền thờ nhiều nhân vật lịch sử nổi tiếng của Trung Quốc như Quan Vũ, Thiên Vương,...
Trên đây là một trong những điều thú vị về Vạn Lý Trường Thành, cùng với đó những địa danh kì bí trên thế giới hẳn sẽ khiến những bạn đọc mê khoa học bí ẩn không thể rời mắt.
Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp các bạn hiểu hơn về công trình cổ đại này.
Theo Nguyễn Nhàn/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)