6 loại hạt nên bày đêm Giao thừa để phước lộc vào nhà

Google News

Đêm Giao thừa luôn gắn liền với những phong tục như thức trắng, ăn bữa cơm tất niên, trang trí nhà và đặc biệt là việc chuẩn bị các loại hạt.

Trong lòng người dân, đêm Giao thừa có một ý nghĩa đặc biệt, là ngày quan trọng nhất của năm, dù bạn ở nơi đâu cũng muốn trở về nhà đoàn tụ cùng gia đình, chia tay năm cũ, chào đón mùa xuân mới...

6 loai hat nen bay dem Giao thua de phuoc loc vao nha

Từ xa xưa, đêm Giao thừa luôn gắn liền với những phong tục như thức trắng, ăn bữa cơm tất niên, trang trí nhà và đặc biệt là việc chuẩn bị các loại hạt. Các loại hạt được xem là "quả may mắn", mang ý nghĩa của sự may mắn và thu hút tài lộc, do đó có câu "6 quả không lên bàn, phước lộc không vào nhà".

Vậy đêm Giao thừa, gia đình bạn cần chuẩn bị những loại hạt nào? Đừng quên đưa 6 loại hạt này lên bàn trong đêm Giao thừa, để giúp mang lại may mắn nhé!

Hạt thông

6 loai hat nen bay dem Giao thua de phuoc loc vao nha-Hinh-2

Hạt thông, quả của cây thông, biểu tượng cho sự trường thọ và khỏe mạnh, cũng được mệnh danh là "quả của sự sống lâu". Hạt thông có vị thơm của thông, càng nhai càng thơm, ăn một lượng vừa phải có lợi cho sức khỏe.

Hạt điều

6 loai hat nen bay dem Giao thua de phuoc loc vao nha-Hinh-3

Hạt điều là một loại "quả may mắn" không thể thiếu trong đêm giao thừa. Hạt điều biểu tượng cho sự giàu có và thuận lợi về tài chính, cùng với hạt óc chó, hạt lẹ và hạt hạnh nhân, được xem là "bốn đại hạt". Ăn hạt điều trong dịp Tết không chỉ thỏa mãn khẩu vị mà còn mang lại may mắn cho gia đình và bạn bè.

Hạt dẻ cười

6 loai hat nen bay dem Giao thua de phuoc loc vao nha-Hinh-4

Hạt dẻ cười cũng cần được đặt trên bàn trong đêm giao thừa. Mỗi quả hạt dẻ cười như nở một nụ cười, mang lại không khí Tết đầy ấm áp. Hạt dẻ cười không chỉ ngon mà còn chứa nhiều dưỡng chất, được mọi lứa tuổi yêu thích.

Hạt óc chó

6 loai hat nen bay dem Giao thua de phuoc loc vao nha-Hinh-5

Hạt óc chó, với từ "óc" gợi ý về sự hòa hợp và hạnh phúc gia đình, từ lâu đã được coi là biểu tượng của sự đoàn viên và may mắn. Ăn hạt óc chó không chỉ tốt cho não và tóc mà còn mang lại may mắn trong dịp Tết.

Hạt hướng dương

6 loai hat nen bay dem Giao thua de phuoc loc vao nha-Hinh-6

Hạt hướng dương, một trong những "quả may mắn" của Tết, không thể thiếu trong mọi dịp lễ. Hạt hướng dương biểu tượng cho sự phồn thịnh và may mắn, là món ăn vặt không thể thiếu trong dịp Tết.

Hạt đậu phộng

6 loai hat nen bay dem Giao thua de phuoc loc vao nha-Hinh-7

Hạt đậu phộng cũng quan trọng không kém trong đêm Giao thừa. Đậu phộng, với hình dáng bên ngoài mở ra như bông hoa lan, không chỉ thơm ngon mà còn mang ý nghĩa may mắn, biểu tượng cho sự khỏe mạnh và bội thu.

* Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo

Theo Nguyễn Giang / Thương Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)