5 loại vũ khí có hình dạng kỳ dị nhất trong lịch sử loài người

Google News

Các vũ khí có hình dạng kỳ dị đến mức khó ai nghĩ được rằng chúng có thể dùng để tự vệ chứ đừng nói đến chiến đâu hay đả thương kẻ thù.

Trong lịch sử quân sự và chiến tranh, có nhiều loại vũ khí mang khả năng sát thương khủng khiếp. Chẳng những vậy, chúng còn có hình dạng kỳ dị đến mức khó ai nghĩ được rằng chúng có thể dùng để tự vệ chứ đừng nói đến chiến đâu hay đả thương kẻ thù.

1. Nhẫn kakute

5 loai vu khi co hinh dang ky di nhat trong lich su loai nguoi

Nhẫn kakute là vũ khí truyền thống của Nhật Bản, thường được các nữ ninja sử dụng. Kakute có hình dạng nhẫn đeo tay, được làm bằng sắt và có từ 1-3 đinh nhọn. Cách sử dụng vũ khí này cũng rất đơn giản, người dùng chỉ cần đeo 1-2 chiếc nhẫn ở ngón cái, ngón giữa hoặc ngón trỏ. Khi ra các đòn đấm vào vị trí tay, chân, cổ của đối thủ, kakute sẽ đâm mạnh vào các vị trí này. Nếu kakute được thẩm độc, nó chắc chắn sẽ trở thành đòn chí mạng.

2. Haladie

5 loai vu khi co hinh dang ky di nhat trong lich su loai nguoi-Hinh-2

Haladie là thứ vũ khí thường được các chiến binh Rajput của Ấn Độ sử dụng. Nó có hình dạng gồm hai lưỡi chém được nối với nhau bằng một đoạn tay cầm ở giữa, một số loại haladie còn được trang bị thêm cán kim loại và đinh nhọn, tạo lên vũ khí 3 lưỡi khủng khiếp. Các chiến binh Rajput thường sử dụng haladie để đâm hoặc chém kẻ thù. Haladie còn được dùng cùng với thanh kiếm khanda nổi tiếng.

3. Sodegarami

Sodegarami phổ biến và được dùng để trang bị cho cảnh vệ Nhật Bản thời kỳ Edo. Tên gọi của vũ khí này có nghĩa là dây trói nô lệ. Sodegarami gồm các thanh gậy có gai, dùng để làm rối kimono của địch thủ. Các cảnh vệ thường dùng gậy này luồn vào áo kimono, sau đó nhanh tay quay vũ khí để cuốn lớp vải và hạ gục kẻ thù mà không gât nhiều sát thương. 

5 loai vu khi co hinh dang ky di nhat trong lich su loai nguoi-Hinh-3

Sodegarami được xem là vũ khí quan trọng để hạ gục các samurai, bởi ở thời Edo, luật pháp Nhật Bản quy định samurai chỉ có thể bị giết bởi một samurai khác. Thế nên, khi samurai phạm tội, các cảnh vệ sẽ dùng sodegarami để không gây đổ máu.

4. Kiếm Zweihaender

Zweihaender là loại kiếm lớn nhất trong lịch sử, được các binh lính Thụy Sĩ và Đức sử dụng. Một thanh zweihaender có thể dài đến 1,8m và nặng từ 1,4 đến 6,4 kg. Tuy nhiên, cũng vì kích thước quá đồ sộ nên kiếm phần lớn chỉ được dùng trong các nghi lễ. 

5 loai vu khi co hinh dang ky di nhat trong lich su loai nguoi-Hinh-4

Trong các trận chiến, binh sĩ thường sử dụng kiếm để chống lại các loại vũ khí giáo, thương. Sử dụng zweihaender rất khó, thế nên các đội quân sử dụng vũ khí này thường được ban thưởng rất hậu. Đội quân nổi tiếng thường dùng zweihaender để ra trận là Landsnecht.

5. Urumi – Xà kiếm

Urumi là loại kiếm dạng roi linh hoạt. Phần lưỡi sắc bén của urumi được làm từ kim loại dẻo, có thể quấn quanh hông. Khi thực chiến, chiều dài kiếm có thể lên đến 3 hoặc 5m. Các chiến binh sử dụng urumi thường xoay vòng kiếm, khiến đối phương khó tiếp cận. Cả hai mặt kiếm đều được mài sắc để tăng sát thương, sự linh loạt của lưỡi kim loại dẻo giúp urumi có thể lấy mạng kẻ thù ngay cả khi đối đầu với khiên chắn. 

5 loai vu khi co hinh dang ky di nhat trong lich su loai nguoi-Hinh-5

Dù rất lợi hại, nhưng độ mềm rẻo của xà kiếm urumi khiến loại vũ khí này rất khó sử dụng. Những người dùng urumi thường phải mất nhiều năm luyện tập. Urumi cũng 

Theo Green/ Phapluatbandoc

>> xem thêm

Bình luận(0)