5 hành vi khiến một người phúc mỏng, mệnh khổ triền miên

Google News

Thấy người khác được thì giống như mình được, thấy người khác mất thì như mình mất đó mới chính là kiểu người sẽ được trời đất bảo hộ.

Bất hiếu, ngược đãi cha mẹ

Một người không hiếu thuận với cha mẹ thì cũng không thể được người khác tín nhiệm cho dù là ở việc nhỏ cũng như việc lớn. Bởi vì ngay cả cha mẹ sinh ra mình mà bạn còn đối xử một cách thờ ơ thì cũng không thể đối đãi tốt được với ai cả.

Những người bất hiếu thì cho dù có vẻ như nhiệt tâm đối đãi với người khác, thì kỳ thực đều xuất phát điểm vì lợi ích của cá nhân mà thôi. Người bất hiếu không có những cuộc đời thuận lợi, suôn sẻ mà khi về già thì cũng sẽ gặp hình cảnh giống như mình đã đối xử với ba mẹ lúc trẻ.

Thường đàm luận thị phi

Vô luận đó chính là hành vi của người thể hiện ra như thế nào, chúng ta cũng không nên ở sau lưng họ mà đàm luận. Bởi vì đàm luận thị phi ở sau lưng người khác chính là hành vi không có lễ. Một người có tâm tính tốt cũng sẽ không lựa chọn cách làm như vậy. Nếu chúng ta nhận thấy hành vi của một người là sai trái, nên tìm thời điểm, hoàn cảnh phù hợp để chỉ ra một cách thiện ý.

Nghiêm khắc với bản thân, khoan dung với người lạ chính là yêu cầu tu dưỡng đối với bản thân của rất nhiều người thời cổ đại.

5 hanh vi khien mot nguoi phuc mong, menh kho trien mien

Ghen ghét, đố kỵ mạnh mẽ

Làm người thì hãy sống rộng lượng. Khi thấy người khác có chuyện đắc ý thì nên vui mừng cho họ, thấy người khác có chuyện thất ý thì phải có lòng thương cảm, đồng cảm. Tâm đố kỵ quả thực vô cùng đáng sợ, nó không chỉ khiến con người trở nên nhỏ nhen, hẹp hòi mà còn khiến con người mất đi suy nghĩ sáng suốt, mù quáng.

Luôn tranh công đổ lỗi

 5 hanh vi khien mot nguoi phuc mong, menh kho trien mien-Hinh-2

Khi sự tình phát triển không như ý thì điều chúng ta cần làm là nghĩ lại bản thân mình, tìm ra nguyên nhân chứ không phải là đổ lỗi lên người khác.

Cuộc sống này có nhiều người khi sự tình không hay thì lập tức đổ lỗi cho người khác, phủ nhận trách nhiệm của mình. Kiểu người như vậy thường tranh công về mình khi sự tình có kết quả tốt.

Sống xa xỉ, phung phí

Người xưa tin rằng tiền bạc của cải của một người chính là do phúc báo của người đó. Bởi thế nên người xưa mới khuyên dạy con cháu phải tích đức, đối với vật phẩm cũng phải thật sự quý trọng, không được phung phí.

Theo Truy Nguyệt/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)