4 lưu ý tuyệt đối phải nhớ khi cúng Thần Tài

Google News

Để được Thần tài ghé thăm, ban phước lộc, tiền tài trong đầu năm mới cần phải lưu ý 4 điều sau.

1. Luôn sạch sẽ
Trong quan niệm dân gian, hình ảnh các vị Thần Tài, Thổ Địa luôn được để bàn thờ dưới đất để cúng nhưng các vị này rất ưa chuộng sự sạch sẽ, sáng sủa. Thế nên, việc thờ cúng các vị thần này ta nên giữ cho bàn thờ cũng như các vị luôn sạch sẽ. Bằng cách lau dọn thường xuyên bàn thờ và tắm rửa thường xuyên bằng nước sạch những tượng thần sẽ mang lại điều may mắn.
4 luu y tuyet doi phai nho khi cung Than Tai
Ảnh minh họa. I.T 
Theo quan niệm, khi trời mưa to, nên đưa tượng thờ Thần Tài, Ông Địa, Ông Cóc cho vào một cái thau sạch và để tắm mưa ngoài trời khoảng 15 phút. Sau đó mang vào lau khô, xịt nước thơm và thắp hương xin sẽ linh nghiệm.
2. Cúng đồ ngọt
Trong quan niệm dân gian khi cúng các vị Thần Tài, Thổ Địa có thể bày cúng rất nhiều thứ nhưng đồ ngọt vẫn là được chú tâm nhất như các loại bánh kẹo ngọt, quả ngọt...
3. Không để đèn thờ tắt
Ngọn đèn thờ trên bàn thờ thần Tài được ví xem như một ngọn hải đăng dẫn lối các vị thần giáng trần. Vì vậy, trong quá trình thắp nhang không được để bàn thờ bóng đèn thờ bị tắt hay quên bật đèn thờ. Với nhiều nhà kinh doanh buôn bán thì việc để đèn thờ suốt ngày là rất cần thiết.
Bên cạnh đó, để bàn thờ tụ khí với ý nghĩa thần tài ghé thăm nhiều nhà kinh doanh buôn bán hay những nhà mới lập nên thắp hương (nhang) cúng Thần Tài thường xuyên vào mỗi sáng sớm.
Những lúc cần cầu xin điều gì thì thắp 3 nén cắm theo hàng ngang. Những ngày rằm, mùng một, lễ, tết thắp 5 nén theo hình chữ thập. Nên chọn loại nhang cuốn tàn (giữ được tàn), sau một thời gian sẽ có bát nhang rất đẹp và tụ Khí rất tốt. Chỉ đến ngày 23 tháng Chạp mới rút chân nhang (khi bát nhang quá đầy chân nhang) và đem hóa cùng tiền giấy. Khi hóa xong nhớ đổ một chút rượu vào đám tro.
4. Không để hoa, lá héo úa trên bàn thờ vì khi đó dẫn đến làm ăn khó khăn.
(Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, cung cấp nội dung khoa học phong thủy cho bạn đọc) 
Theo Bảo Linh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)