Lạ người phụ nữ trẻ nhìn như cụ già và sự thực xót xa

Google News

(Kiến Thức) - Nhìn vào những bức ảnh của Tiffany, rất nhiều người nghĩ rằng người phụ nữ đã 70 tuổi. Thế nhưng trên thực tế, người phụ nữ này mới chỉ 41 tuổi. Những nếp nhăn, mái tóc mỏng thưa thớt, vài chiếc răng lung lay khiến Tiffany trông như bà lão.

Giữ được sự trẻ trung, có nhiều sức khỏe, sống lâu trăm tuổi là mơ ước của nhiều người. Thế nhưng đối với Tiffany, một người phụ nữ đến từ Ohio, Mỹ, ước mơ đó thực sự xa vời, bởi cô mắc phải một căn bệnh quái ác có tên là lão hóa sớm.
La nguoi phu nu tre nhin nhu cu gia va su thuc xot xa
 
Nếu chỉ nhìn vào những bức ảnh của Tiffany, rất nhiều người nghĩ rằng cô đã 70 tuổi. Thế nhưng trên thực tế, người phụ nữ này mới chỉ 41 tuổi. Những nếp nhăn, mái tóc mỏng thưa thớt, vài chiếc răng lung lay khiến người phụ nữ trông như bà lão.
Thực tế, Tiffany mắc phải căn bệnh lão hóa sớm, khiến cô già đi một cách nhanh chóng và bất thường. Đáng nói, đây là căn bệnh rất hiếm, chỉ xuất hiện 1/50000000.
Hiện tại, chỉ có 156 người được chẩn đoán mắc phải căn bệnh này trên thế giới, trong đó có cô Tiffany. Độ tuổi trung bình của những người mắc bệnh này là 13, rất ít người có thể sống tới 20 tuổi.
La nguoi phu nu tre nhin nhu cu gia va su thuc xot xa-Hinh-2
 
Tên đầy đủ của bệnh này là "hội chứng lão hóa sớm", đây là một bệnh di truyền trội tự phát cực kỳ hiếm gặp. Thường xuất hiện vài tháng sau sinh.
Một số trường hợp cá biệt xảy ra ở người trung niên và người già. Mắc phải bệnh này, bệnh nhân già đi nhanh chóng, giảm thị lực, xơ vữa động mạch, suy thận,mắc các bệnh tim mạch, v.v ...

Mời quý vị xem video: 3 cách đơn giản giúp bạn trẻ hóa đôi mắt. Nguồn video: Cuộc sống hạnh phúc

Theo báo cáo, tốc độ lão hóa của cô Tiffany nhanh hơn 8 lần so với người bình thường và căn bệnh là do mẹ của cô Tiffany di truyền cho hai con. Ngoài cô Tiffany, anh trai cô cũng mắc chứng bệnh này.
La nguoi phu nu tre nhin nhu cu gia va su thuc xot xa-Hinh-3
 
Cả hai người không cảm thấy khác biệt cho đến khi anh trai cô Tiffany - lúc đó còn đang là thiếu niên - bị gãy xương đùi, phần xương chắc nhất trên cơ thể con người. Lúc đó, cả hai anh em mới biết họ bị lão hóa sớm.
Sau đó, anh trai cô Tiffany qua đời ở tuổi 39 trong một cuộc phẫu thuật. Trước cái chết của anh trai, cô Tiffany đã ngộ ra được nhiều điều. Cô sống lạc quan yêu đời hơn, dấn thân vào những điều trước đây chưa từng dám làm.
Cô còn có công việc kinh doanh riêng, đó là làm những cây nến nghệ thuật. Mặc dù căn bệnh luôn đe dọa cuộc sống của cô Tiffany, thế nhưng hiện tại cô đã có cuộc sống khá viên mãn.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)