Xúc động cảnh bộ đội giúp dân tránh bão trong phim giờ vàng VTV

Google News

Loạt ảnh bộ đội giúp dân tránh bão trong phim "Không thời gian" - dự án được đầu tư lớn nhất năm 2024 về tình quân dân gây xúc động.

Chia sẻ về những hình ảnh của phim truyền hình Không thời gian, đại diện truyền thông của Trung tâm sản xuất Phim truyền hình Việt Nam (VFC) cho biết: "Phản ánh hiện thực đời sống xã hội là một trong những thế mạnh của phim VFC. Còn nhớ cách đây vài năm, trong bối cảnh dịch Covid-19 căng thẳng, chúng tôi đã nhanh chóng sản xuất 40 tập phim Những ngày không quên mang đầy hơi thở cuộc sống thời điểm đó.
Xuc dong canh bo doi giup dan tranh bao trong phim gio vang VTV
Xuc dong canh bo doi giup dan tranh bao trong phim gio vang VTV-Hinh-2
Cảnh bộ đội cứu dân trong phim Không thời gian. Ảnh: VFC
Và với những gì xảy ra mấy ngày qua, khi bão lũ ập đến đe dọa tính mạng biết bao người, trước hình ảnh đầy cảm động của những người lính hy sinh thân mình hỗ trợ, cứu giúp người dân thì một bộ phim đặc biệt cũng đã đang được VFC khẩn trương sản xuất.
NSƯT Nguyễn Danh Dũng của phim Cuộc đời vẫn đẹp sao và biên kịch Trịnh Khánh Hà của phim Hương vị tình thân bắt tay trong phim Không thời gian, đại diện VFC chia sẻ.
Đây là dự án phim được Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024) và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024).
Xuc dong canh bo doi giup dan tranh bao trong phim gio vang VTV-Hinh-3
Xuc dong canh bo doi giup dan tranh bao trong phim gio vang VTV-Hinh-4
Những hình ảnh trong phim Không thời gian. Ảnh: VFC
Dự án phim mang ý nghĩa tuyên truyền sâu rộng những cống hiến, đóng góp, hy sinh của Quân đội trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; gìn giữ và phát huy, lan tỏa những giá trị cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” trong tình hình mới.
Không thời gian dự kiến dài 60 tập (25 phút/tập), do VFC thực hiện, tái hiện một phần cuộc chiến đấu của các thế hệ cha anh trong chiến tranh (giai đoạn kháng chiến chống Mỹ, cứu nước hào hùng, oanh liệt nhưng cũng đầy hy sinh, mất mát; đồng thời khắc họa những khó khăn, gian khổ, những cống hiến thầm lặng của “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời bình.
Xuc dong canh bo doi giup dan tranh bao trong phim gio vang VTV-Hinh-5
Xuc dong canh bo doi giup dan tranh bao trong phim gio vang VTV-Hinh-6
Xuc dong canh bo doi giup dan tranh bao trong phim gio vang VTV-Hinh-7
Xuc dong canh bo doi giup dan tranh bao trong phim gio vang VTV-Hinh-8
Hậu trường phim Không thời gian. Ảnh: VFC.
Phim lồng ghép hai câu chuyện quá khứ và hiện tại với cách kể đan xen, khắc họa rõ nét chân dung “Bộ đội Cụ Hồ” ở mỗi thời kỳ tạo nên sự soi chiếu, cho thấy sự tiếp nối truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng – đội quân từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, gắn bó máu thịt với nhân dân.
Xuc dong canh bo doi giup dan tranh bao trong phim gio vang VTV-Hinh-9
Xuc dong canh bo doi giup dan tranh bao trong phim gio vang VTV-Hinh-10
Hình ảnh trong phim Không thời gian khiến khán giả xúc động. Ảnh: VFC
Bộ phim cũng là lời hồi đáp của nhân dân với Quân đội, với những người lính sẵn sàng hy sinh cuộc đời để giữ bình yên cho Tổ quốc; hàng triệu trái tim của Tổ quốc cũng luôn hướng về các anh – những người lính “Bộ đội Cụ Hồ” dù trong thời chiến hay thời bình.
Có thể thấy sự xuất hiện của những gương mặt diễn viên quen thuộc như: Mạnh Trường, Duy Khánh.... trong phim Không thời gian. Được biết, diễn viên Mạnh Trường - gương mặt quen thuộc trong các phim giờ vàng sẽ vào vai trung đoàn trưởng. Tuy nhiên, hiện tại cả Mạnh Trường và các diễn viên tham gia phim chưa tiết lộ bất cứ hình ảnh nào liên quan đến vai diễn của mình.
Xuc dong canh bo doi giup dan tranh bao trong phim gio vang VTV-Hinh-11
Xuc dong canh bo doi giup dan tranh bao trong phim gio vang VTV-Hinh-12
Xuc dong canh bo doi giup dan tranh bao trong phim gio vang VTV-Hinh-13
Một số cảnh trong phim Không thời gian. Ảnh: VFC
Ngay khi VFC tung loạt ảnh trích từ phim Không thời gian đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều khán giả bởi tính thời sự và nhân văn của tác phẩm.
Bên dưới những hình ảnh của Không thời gian được chia sẻ trên các diễn đàn, mạng xã hội, khán giả đã bày tỏ tình cảm xúc động cũng như mong chờ khi phim phát sóng:"Chắc xem khóc ròng luôn"; "Lâu lắm rồi không có những bộ phim lịch sử để các cháu biết và thấy được đã khó khăn gian khổ như nào để có được hòa bình tươi đẹp như ngày hôm nay"; "Khi bộ phim này phát sóng chắc nhân dân vừa xem vừa khóc mất"; "Mong là phim sẽ tập trung xoay quanh sự vất vả cống hiến của các chiến sĩ, đừng sa đà vào tuyến tình cảm tay 3 tay 4 rắc rối"; "Những hình ảnh thời sự người thật việc thật sâu chuỗi lại và kết hợp với diễn viên gạo cội nữa ắt bộ phim sẽ rất tâm và rất có tầm"; "Mới xem hình ảnh thôi đã "nổi da gà" rồi, mong chờ thước phim ý nghĩa này từ VFC, hy vọng đoàn phim sẽ khai thác được hết sự hy sinh vất vả của những người tham gia chống bão lũ"; "Hơi thở cuộc sống được phản ánh rất kịp thời! Cảm ơn VFC, cảm ơn ê-kíp làm phim"; "Trong những ngày đầy đau thương và mất mát này chỉ mới nhìn hình ảnh thôi đã thấy cảm xúc nghẹn ngào khó tả rồi. Tôi dự đoán là khi phim lên sóng chắc sẽ lấy đi nước mắt của không ít khán giả"...
Xuc dong canh bo doi giup dan tranh bao trong phim gio vang VTV-Hinh-14
Xuc dong canh bo doi giup dan tranh bao trong phim gio vang VTV-Hinh-15
Duy Khánh và Mạnh Trường trong phim Không thời gian. Ảnh: VFC
Chia sẻ với PV Dân Việt về bộ phim Không thời gian, NSƯT Lê Mạnh - quyền Giám đốc VFC cho biết: "Riêng năm nay có 2 phim lớn VFC đầu tư. Cuối năm 2024, một bộ phim hướng đến kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam với 100% bối cảnh ở nông thôn với người dân ở đó. Nội dung phim cũng có bộ đội về vùng sâu vùng xa phát triển kinh tế cho bà con nông dân, dân tộc thiểu số".
Không thời gian bấm máy từ 10/6 tại các tỉnh: Hòa Bình, Phú Thọ, Sơn La và Ninh Bình, dự kiến phát sóng những tập đầu vào tháng 10/2024.
Theo Hà Thúy Phương/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)