Xin Trinh đừng giải thích
Ngay từ khi bấm máy, “Vòng eo 56” của Ngọc Trinh đã gây tò mò với khán giả, cùng với đó là hàng loạt chiến lược PR rầm rộ khiến cho bộ phim ít nhiều được chờ đón với sự tò mò xem “cô người mẫu này diễn xuất như thế nào”. Đó là cuộc hành trình của một cô gái miền Tây đi lên từ nghèo khó, trải qua những gập ghềnh trong cuộc sống mưu sinh, bỏ quê lên Sài Gòn kiếm tiền trả nợ giúp cha. Đời “lên hương” khi cô gặp được ông bầu Tiệp (Lương Mạnh Hải thủ vai) và được đại gia (do Petey Nguyễn thủ vai) yêu thương, quan tâm lo lắng cho cô về vật chất.
|
Dù làm phim để giải thích, Ngọc Trinh vẫn chẳng nhận được ánh nhìn cảm thông. Ảnh: TL |
Trong phim, Ngọc Trinh liên tục nhắc đi nhắc lại “Trinh không làm gái”. Trinh chỉ muốn đi lên bằng thực lực của bản thân nên hết lần này đến lần khác, cô từ chối lời dụ dỗ “đi khách” của đồng nghiệp. Ấy vậy mà, cho đến khi gặp được đại gia giàu có, ông bầu Tiệp đã lừa Trinh để cô đi đến cuộc hẹn, dù trước đó, anh ta liên tục chửi rủa cô người mẫu gạ gẫm Trinh “đi khách”. Rồi với việc được tặng quà đắt tiền là túi xách, giày hàng hiệu và dăm ba câu “ngôn tình”, Trinh đã nhận lời yêu vị “đại gia” này chỉ sau vài ngày quen biết. Sau “cái dại” từ chối 30.000 USD cho một lần “đi khách”, Trinh không chỉ có những món quà lớn hơn mà còn sở hữu cả “đại gia” giàu có. Người xem chỉ còn biết “ao ước” được “dại” như Trinh.
Giải thích cho hành động ấy, Ngọc Trinh liên tục xoáy sâu vào hoàn cảnh khó khăn vất vả với hoạt cảnh cha già bệnh tật bán vé số, mẹ già còm cõi phải một nắng hai sương với ruộng đồng. Ngọc Trinh như vẽ ra cả một khung trời khốn khó và những thiệt thòi của cô. Và để rồi, cái “nền tảng” ấy như là cách mà Ngọc Trinh muốn giải thích nguyên do vì sao cô làm người thứ ba, yêu người đàn ông có vợ. Dẫu biết rằng phim của Ngọc Trinh là trường đoạn giải thích những hành động đổi đời của Trinh, nhưng người xem vẫn không thể đồng cảm được. Rồi khi chia tay, Ngọc Trinh lại khiến cho người xem không khỏi bật cười với câu nói không thể thật hơn: Trả xe cho người yêu “đại gia”, còn “ngôi nhà là niềm hạnh phúc của cả gia đình nên không trả lại được”.
Một thất bại bất ngờ của Vũ Ngọc Đãng
Người yêu điện ảnh Việt Nam luôn nhớ về đạo diễn Vũ Ngọc Đãng với những thước phim đậm chất đời, dung dị và mộc mạc. Từ “Bỗng dưng muốn khóc” đến “Vừa đi vừa khóc”, rồi “Hotboy nổi loạn”, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã khẳng định được tên tuổi của mình. Và khi anh quyết định làm đạo diễn phim về cuộc đời của Ngọc Trinh thì mọi người càng háo hức đón chờ. Ấy vậy mà khi được chiêm ngưỡng “siêu phẩm” của Đãng, những thứ lấp lánh đã che mất cái thật của phim anh mất rồi.
Vũ Ngọc Đãng đã dùng toàn bộ ê-kíp quen thuộc của mình từ “chàng thơ” Lương Mạnh Hải đến “hotboy nổi loạn” Hồ Vĩnh Khoa và còn cậy nhờ thêm cả diễn viễn gạo cội Công Ninh cùng vài gương mặt mới mẻ La Quốc Hùng, người mẫu Minh Triệu, Petey Nguyễn. Nhưng dàn diễn viên dung hòa cả yếu tố quen và lạ ấy vẫn không đủ “bột để gột nên hồ”. Công thức “đạo diễn + đào đẹp + PR tốt” dường như không đủ để che lấp sự lỏng lẻo, nhàn nhạt của kịch bản. Một Vũ Ngọc Đãng với những thước phim chân thực trước kia phải chăng chỉ là “phong độ nhất thời”?
100 phút của bộ phim, người xem chỉ mong đến những mảnh cao trào, những nút thắt bí ẩn nhưng cuối cùng mọi thứ cứ trôi tuột như những cơn mưa miền Tây trong phim. Vị đạo diễn đã muốn Trinh nhận được cái nhìn thiện cảm ở cuối phim khi phát hiện mình là “người thứ ba” phải sống trong bóng tối, nhưng khán giả nào “cảm” được bởi “cái khổ” của Trinh đẹp quá, được nhiều người mơ ước quá...
Mời quý độc giả xem video: