Việt Hương kể chuyện đóng phim “dưới cơ” Minh Nhí

Google News

Việt Hương cho biết sau 20 năm, chị và thầy Minh Nhí mới có dịp đóng chung phim điện ảnh.

Vở kịch Xóm trọ 3D công diễn suốt 3 năm liền vì được khán giả ủng hộ. NSND Hồng Vân quyết định truyền tải thông điệp tích cực đến khán giả đại chúng bằng việc chuyển thể thành phim điện ảnh cùng tên. Trong số dàn diễn viên tham gia, gây chú ý nhất là thầy trò Minh Nhí – Việt Hương.
Nam diễn viên gạo cội cho biết ngày còn giảng dạy ở trường Sân khấu, anh thường xin vai diễn cho các học trò cưng như Tiết Cương, Việt Hương, Thúy Nga… Ngày đó, thầy trò như hình với bóng, hễ Minh Nhí diễn ở đâu sẽ có học trò ở đó. Sau sự cố ở Mỹ, anh và Việt Hương không còn nhiều cơ hội đứng chung sân khấu.
Viet Huong ke chuyen dong phim “duoi co” Minh Nhi
 Minh Nhí và Việt Hương tái hợp sau 20 năm. Ảnh: SV.
20 năm sau, thầy trò họ lại tái hợp trong dự án điện ảnh. Minh Nhí chấp nhận thực tế rằng anh đã qua thời, tên tuổi không còn “hot” trong khi học trò của mình đang được khán giả yêu thích.
“Tôi biết mình đang đứng ở đâu, hơn nữa ở tuổi này cũng không còn sân si, tranh đua như trước. Điều quan trọng là tôi xuất thân từ sân khấu kịch, không đóng phim điện ảnh nhiều nên thiếu kinh nghiệm. Bù lại, Việt Hương đã quen với không khí ở phim nên thầy trò cũng chia sẻ với nhau nhiều thứ. Tên tuổi của tôi làm sao so sánh với học trò của mình được”, Minh Nhí bộc bạch.
Viet Huong ke chuyen dong phim “duoi co” Minh Nhi-Hinh-2
Minh Nhí ý thức học trò nổi tiếng hơn mình nên anh không chạnh lòng trước những lời dị nghị của dư luận. Ảnh: SV. 
Minh Nhí tiết lộ thêm, ở trường quay, Việt Hương đối xử rất lễ phép với anh. Nữ danh hài hải ngoại thường xuyên theo dõi các cảnh quay của thầy rồi chia sẻ kinh nghiệm của bản thân.
“Việt Hương thường mang đồ ăn, thức uống đến phim trường để thầy trò tẩm bổ sau mỗi cảnh quay. Em ấy còn mua cho tôi một chiếc ghế nằm để tranh thủ chợp mắt. Những điều tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng cũng đủ sưởi ấm tình thầy trò”, anh nói.
Nhưng Minh Nhí cũng nói thêm rằng Việt Hương và các diễn viên khác là học trò của anh thường xuyên bày trò trêu chọc thầy. Ở mỗi cảnh quay, nữ nghệ sĩ và đàn em đứng ngoài kêu to: “Thầy ơi, hóp bụng vô” vì vòng 2 của nam diễn viên gạo cội khá to.
Về phía Việt Hương, chị cũng bộc bạch sự yêu thương và kính trọng dành cho thầy của mình. “Sau 20 năm, thầy trò mới được đóng chung phim điện ảnh. Nhưng thầy tôi không có nhiều kinh nghiệm ở lĩnh vực này, mà lại đảm nhận vai chính nên càng áp lực hơn. Tôi thương thầy Minh lắm.
Mình không thể diễn trên cơ thầy nhưng cũng không thể nương vì sợ làm ảnh hưởng đến nhân vật. Tôi với thầy phải phối hợp nhịp nhàng, để giữ đúng mạch phim và không bị lấn nhau”, chị trải lòng.
Ngoài mối quan hệ thầy trò với Minh Nhí, nữ danh hài Việt Hương cho biết chị nhận lời tham gia phim cũng vì tình nghĩa với NSND Hồng Vân và đạo diễn Hoàng Tuấn Cường.
Trong phim, “vợ Sáu Bảnh” hóa thành nhân vật Ông Nội, là người đòi nợ thuê ở khu xóm trọ của má Lâm (Minh Nhí đóng). Lần đầu hóa thân thành nhân vật đồng tính, Việt Hương đã dành thời gian quan sát, tìm hiểu hình mẫu từ đời thật để vào vai một cách thuyết phục.
Phim được khởi chiếu từ 30/6.
Theo Kim Chi/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)