Vì sao “Về nhà đi con” càng chiếu càng hot, “Mê cung” lại chìm?

Google News

(Kiến Thức) - “Về nhà đi con” và “Mê cung” lên sóng trên VTV đã được gần 2 tháng. Cho đến nay, một phim càng chiếu càng nổi như cồn, một phim lại khen chê trái chiều. Vì sao?
 
 

>>> Mời quý độc giả xem trailer phim "Về nhà đi con". Nguồn Youtube/Rubic8:
Về nhà đi con” và “Mê cung” là hai bộ phim truyền hình cùng lên sóng trong tháng 4 của VTV. Nếu như “Mê cung” được chiếu vào khung giờ 21h30 thứ 4 và thứ 5 trên VTV3 thì "Về nhà đi con" phát sóng vào lúc 21h từ thứ 2 đến thứ 6 trên VTV1.
Vì lên sóng vào cùng thời điểm nên “Về nhà đi con” và “Mê cung” không tránh khỏi việc bị đặt lên bàn cân để so sánh. Xét về phản ứng của khán giả, “Về nhà đi con” được cho là có sức hút hơn hẳn “Mê cung” sau gần 2 tháng phát sóng.
Cụ thể, kết thúc mỗi tập phim “Về nhà đi con”, khán giả bàn tán sôi nổi về diễn biến của phim, các nhân vật mà họ yêu thích hay ghét bỏ cũng như tò mò ngoài đời các diễn viên tham gia trong phim ra sao. Đặc biệt, càng chiếu, “Về nhà đi con” lại càng được yêu thích.
Lý do “Về nhà đi con” càng chiếu càng hấp dẫn là bởi kịch bản phim hay. Thực tế, “Về nhà đi con” không phải là tác phẩm mới mà được lấy cảm hứng từ bộ phim đình đám “Khi đàn ông góa vợ bật khóc” từng lên sóng năm 2013.
Rõ ràng, cái bóng của “Khi đàn ông góa vợ bật khóc” quá lớn nhưng “Về nhà đi con” vẫn gây chú ý nhờ giữ nguyên tinh thần của bản gốc là trân trọng những giá trị gia đình đồng thời thêm thắt nhiều tình tiết bắt "trend" hơn khiến phim chân thật, hiện đại.
Bên cạnh kịch bản, diễn xuất của dàn diễn viên phim "Về nhà đi con” cũng là điểm sáng. Trong phim, các diễn viên dày dặn kinh nghiệm tiếp tục chứng minh được khả năng còn diễn viên trẻ cũng không kém cạnh.
Cũng vì diễn tròn vai của mình, các diễn viên người được yêu, kẻ bị ghét. Như Bảo Hân - người đóng vai cô em út cá tính Dương trở thành hiện tượng. Trong khi đó Thủy Tiên (đóng vai em chồng Huệ) hay Trọng Hùng (đóng vai Khải) lại bị ghét lây vì vai diễn phản diện.
Vi sao “Ve nha di con” cang chieu cang hot, “Me cung” lai chim?
 "Về nhà đi con".
Giống như “Về nhà đi con”, “Mê cung” có một khởi đầu khá thuận lợi. Cụ thể, 7 tập đầu tiên, phim nhanh chóng có được hiệu ứng của khán giả nhờ kịch bản hấp dẫn xoay quanh vụ án của sát nhân biến thái Fedora.
Bước sang phần 2, “Mê cung” tập trung vào vụ án liên quan đến đường dây ma túy. Dù kịch bản vẫn được khen nhưng sức hút của phim dường như đã giảm. Một trong số những lý do có thể là do diễn xuất của nữ chính Hoàng Thùy Linh không như mong đợi.
Được biết, Hoàng Thùy Linh đóng “Mê cung” sau 12 năm rời màn ảnh nhỏ. Chính vì vậy, nhiều người đặt kỳ vọng vào Hoàng Thùy Linh với vai diễn mới. Thế nhưng, ngay ở 2 tập đầu tiên, cô bị khớp trong các cảnh quay tình cảm với Hồng Đăng.
Ở các tập phim tiếp theo, diễn xuất của Hoàng Thùy Linh vẫn gây tranh cãi. Không ít khán giả cho rằng cô diễn xuất như trả bài, biểu cảm thiếu tự nhiên. Thậm chí, một số người chê Hoàng Thùy Linh diễn nhạt nhẽo nhất trong phim.
Vi sao “Ve nha di con” cang chieu cang hot, “Me cung” lai chim?-Hinh-2
 Phim "Mê cung".
Thực tế, khó mà cân đo đong đếm diễn xuất tổng thể cũng như kịch bản phim “Về nhà đi con” và “Mê cung”. Ngoài ra, công bằng mà nói, “Về nhà đi con” mang đề tài gia đình nên dễ chiếm được cảm tình của khán giả còn “Mê cung” là phim hình sự kén người xem hơn.
Có ý kiến cho rằng nếu như không chiếu cùng thời điểm với “Về nhà đi con”, “Mê cung” có thể sẽ gây được nhiều hiệu ứng hơn hiện tại. Tất nhiên, chặng đường “Về nhà đi con” và “Mê cung” còn dài nên khó nói trước bộ phim nào cuối cùng sẽ thành công hơn.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)