Tùng Dương 5 lần 7 lượt phát ngôn sốc: Thẳng thắn hay ngông?

Google News

(Kiến Thức) - Sau phát ngôn sốc về Bolero, Tùng Dương tiếp tục "tạo sóng" khi bình luận: "Không thể nghe nổi Taylor Swift một bài"... Nam ca sĩ đang muốn khẳng định cá tính thẳng thắn hay sự ngông cuồng của mình?

>>> Mời quý độc giả xem video "Tùng Dương hát Chiếc khăn Piêu". Nguồn Youtube/ VTC1:
Tùng Dương và những phát ngôn kiểu: Mình thích thì mình nói thôi
Chỉ từ một "comment dạo" trên Facebook, một tài khoản được cho là của nam ca sĩ Tùng Dương đang khiến cộng đồng fan của siêu sao người Mỹ Taylor Swift tại Việt Nam phải "nóng mặt" khi thần tượng bị chê bai. 
Theo đó, sau khi thông tin Taylor Swift giành chiến thắng áp đảo 4 hạng mục tại Giải thưởng Âm nhạc Mỹ (AMAs) và phá kỷ lục nữ ca sĩ giành nhiều giải nhất tại AMAs của Whitney Houston được đăng tải, một fanpage dành cho diva quá cố Whitney Houston của người hâm mộ Việt Nam đã đăng bài chúc mừng siêu sao người Mỹ này.
Tuy nhiên, dưới bài đăng này ngay sau đó có xuất hiện dòng bình luận của một tài khoản được cho là của "chính chủ" ca sĩ Tùng Dương với nội dung: "Không thể nghe nổi Taylor Swift một bài". Khi admin fanpage bình luận đính chính từ "entertainer" (nhân vật giải trí) mà họ dùng cho Taylor Swift, đổi thành "ca sĩ", Tùng Dương cũng chất vấn: "Entertainer là đúng rồi, còn muốn gì nữa? Muốn làm diva/legend (huyền thoại) nữa à?".
Tung Duong 5 lan 7 luot phat ngon soc: Thang than hay ngong?
 
Tung Duong 5 lan 7 luot phat ngon soc: Thang than hay ngong?-Hinh-2
 Dòng bình luận của Tùng Dương gây nhiều tranh cãi. 
Được biết, Tùng Dương là một fan ruột của diva quá cố Whitney Houston. Nhưng việc anh để lại dòng bình luận có ý chê bai một siêu sao âm nhạc vừa giành được giải thưởng lớn trên thế giới khiến nam ca sĩ phải nhận về "cơn mưa gạch đá". 
"Không ai phủ nhận tài năng của anh, thế mà anh lại đi phủ nhận tài năng của người khác"; "Taylor vẫn có hàng triệu người nghe nhạc của chị ấy đấy ạ"; "Dù biết anh là fan của Whitney nhưng cũng đừng làm xấu mặt cộng đồng hâm mộ của chị chứ ạ"; "Nếu không thích Taylor thì anh cũng không nên bình luận tiêu cực như vậy"... là những phản hồi của dân mạng sau dòng bình luận của ca sĩ Tùng Dương. 
Đây không phải là lần đầu tiên Tùng Dương có những chia sẻ mang ý đả kích Taylor Swift. Trước đó, vào năm 2016, nam ca sĩ từng tỏ ra bức xúc sau khi Taylor Swift ôm về 3 cúp Grammy cùng kỷ lục là người phụ nữ đầu tiên nhận được 2 chiếc kèn cho hạng mục danh giá "Album Of The Year". 
Giọng ca "Con Cò" còn công khai nhận xét kết quả và lễ trao giải Grammy 2016 là đã đi xuống về chất lượng, chỉ xứng được xếp vào hàng thảm họa. Anh còn "mạnh miệng" nhận định nền công nghiệp âm nhạc Mỹ ngày càng xuống cấp, khi mà mọi giá trị bị đảo lộn và cảm xúc đã cạn kiệt.
Tung Duong 5 lan 7 luot phat ngon soc: Thang than hay ngong?-Hinh-3
Tùng Dương từng bày tỏ nỗi thất vọng về kết quả và lễ trao trải Grammy 2016. 
Tùng Dương cũng từng khiến nhiều nghệ sĩ và người nghe nhạc Việt phải xôn xao khi tuyên bố: "Bolero có giá trị về mặt hoài niệm nhưng nếu người già, trẻ, lớn, bé đều đắm đuối với dòng nhạc này thì đó thực sự là sự thụt lùi trong âm nhạc".
Nam ca sĩ này còn là "cái gai" trong mắt các Sky bởi không ít lần đem đàn em Sơn Tùng M-TP ra "móc mỉa". Anh từng bức xúc thốt lên: "Chúng ta bó tay và tặc lưỡi trước thành phần đạo nhái". Thời kỳ loạn lạc văn hóa!!!" sau khi xem Sơn Tùng biểu diễn tại The Face. 
Cá tính thẳng thắng hay ngông cuồng?
Tùng Dương từng khẳng định cũng bởi cá tính của mình mà trước đây anh đôi lần làm “mất lòng” số đông bởi những phát ngôn thẳng thắn. Tuy vậy, anh vẫn chấp nhận và sẵn sàng bảo vệ quan điểm làm nghệ thuật của mình.
Rõ ràng, Tùng Dương chẳng nề hà hay nể nang ai khi bày tỏ sự không hài lòng đúng kiểu "mình thích thì mình nói thôi". Một bộ phận người hâm mộ thì cho rằng đó là "cá tính không trộn lẫn được" của nam ca sĩ và không có mục đích công kích ngoài nêu quan điểm cá nhân sau những phát ngôn thẳng thắn ấy. 
Tung Duong 5 lan 7 luot phat ngon soc: Thang than hay ngong?-Hinh-4
 Cá tính âm nhạc không trộn lẫn giúp Tùng Dương thành công trong sự nghiệp, nhưng phát ngôn "không coi ai ra gì" của anh lại khiến nhiều người phải "nóng mặt". Ảnh: FBNV. 
Một số khác thì lại cho rằng, nam ca sĩ sinh năm 1983 này đang có phần hơi ngông cuồng khi dường như thấy sự nghiệp âm nhạc của mình đã đủ lớn nên muốn "nói gì thì nói". Thậm chí sự ngông ấy của anh còn từng bị "ông vua thẳng tính" Duy Mạnh ám chỉ là "ngu" bởi: "Một trong những cái ngu của nghệ sĩ Việt Nam, đó là chơi dòng nhạc này mà đi chê dòng nhạc khác. Ở trên thế giới không có nghệ sĩ nào chơi nhạc Rock mà lại mở mồm đi chê nhạc Pop, hoặc đang chơi nhạc Pop mở mồm chê nhạc Country". 
Hay như sau dòng bình luận có ý chê bai Taylor Swift, anh còn bị fan của siêu sao người Mỹ cho là đang sân si, hạ bệ một ca sĩ có đến 6 album nhạc và hàng chục hit trong gần 10 năm sự nghiệp, cũng như đang tỏ ý coi thường những giải thưởng mà cô đã đạt được. 
Thẳng thắn hay ngông cuồng, có mục đích hay không trong sự thẳng thắn quá mức ấy thì chỉ Tùng Dương mới có câu trả lời chính xác nhất. Tuy vậy, sau mỗi phát ngôn gây tranh cãi, người ta thường chỉ thấy anh im lặng hoặc có lên tiếng thì vẫn bảo vệ cái "cá tính không lẫn đi đâu được" của mình. 
Minh Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)