Trường CĐ Nghệ thuật HN khẳng định vợ Xuân Bắc không bị chèn ép

Google News

Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội chính thức gửi thông cáo tới báo chí về việc vợ Xuân Bắc tố cáo nhà trường và NSND Anh Tú chèn ép.

>>> Video: Chị Nguyễn Hồng Nhung - vợ NSƯT Xuân Bắc chia sẻ với phóng viên ngay sau cuộc họp kéo dài gần 10 tiếng với nhà trường:
Truong CD Nghe thuat HN khang dinh vo Xuan Bac khong bi chen ep
NSND Anh Tú bị vợ Xuân Bắc tố chèn ép. 
Theo đó nội dung thông báo của nhà trường đã nói về buổi họp nội bộ giữa Ban giám hiệu nhà trường và giảng viên Nguyễn Hồng Nhung - vợ Xuân Bắc cũng như nhiều câu hỏi được các nhà báo đặt ra. Tuy nhiên theo như thông cáo từ nhà trường gửi tới các báo đã không nói rõ cuộc họp được chia sẻ trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn cụ thể là như thế nào. Cụ thể nội dung Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội đưa ra như sau:
Ban giám hiệu trả lời về những thông tin cá nhân của giảng viên Nguyễn Hồng Nhung:
Giảng viên Nguyễn Hồng Hung về trường làm việc từ năm 2003 tại Khoa Sân khấu Điện ảnh và múa. Trình độ hiện nay theo hồ sơ viên chức nhà trường quản lý, giảng viên Nguyễn Hồng Nhung có bằng: Thạc sĩ Nghệ thuật sân khấu (cấp năm 2015); Đại học hệ tại chức ngành Đạo diễn sân khấu (cấp năm 2008); Cao đẳng ngành sân khấu (Diễn viên SKĐA. Cấp năm 2003); Đại học hệ tại chức ngành quản lý kinh tế (cấp năm 2007).
Hiện nay giảng viên Hồng Nhung giảng dạy môn học chuyên ngành là Hình thể và kỹ thuật biểu diễn, được phân công chủ nhiệm lớp diễn viên sân khấu.
Nội dung thứ hai được Ban giám hiệu trả lời về nội dung cuộc làm việc giữa nhà tường với giảng viên Nguyễn Hồng Nhung.
Liên quan đến sự việc này khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp tháng 6/2017, giảng viên Hồng Nhung đã trực tiếp cầm giấy đề nghị lên gặp hiệu trưởng Dương Minh Ánh thắc mắc về việc không được tham gia trong hội đồng chấm thi. Tại buổi làm việc, Hiệu trưởng nhà trường đã giải thích và cá nhân giảng viên Hồng Nhung cảm thấy thỏa đáng, không nộp giấy đề nghị.
Tuy nhiên ngày 21/8/2017, giảng viên Hồng Nhung gửi giấy đề nghị (không phải đơn đề nghị hoặc đơn khiếu nại) lên Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường và ngày 11/9/2017 đã thực hiện livestream trên trang cá nhân.
Sau sự việc trên, nhà trường đã tổ chức cuộc họp thành phần gồm Đảng ủy, Ban giám hiệu, Công đoàn, Trưởng ban Thanh tra nhân dân, Bí thư chi bộ nơi giảng viên Hồng Nhung sinh hoạt, Ban chủ nhiệm khoa Sân khấu và Múa, Trưởng phòng tài chính kế hoạch, Trưởng phòng hành chính quản trị, Phó phòng đào tạo, Phó phòng tổ chức và giảng viên Nguyễn Hồng Nhung…Mục đích giải quyết những vấn đề giảng viên có bức xúc về nhà trường.
Nội dung họp tập trung giải quyết những thắc mắc theo giấy đề nghị, đơn đề nghị gửi Đảng ủy, Ban giám hiệu, Công đoàn và Ban thanh tra nhân dân của giảng viên Hồng Nhung về việc không được tham gia trong ban chấm thi tốt nghiệp sân khấu khóa 2014-2017; Những thông tin phản ánh về nhà trường (không có trong giấy đề nghị, đơn đề nghị) được phát tán trong livestream trên mạng xã hội ngày 11/9 của giảng viên Hồng Nhung.
Trong cuộc họp, các ý kiến kiến nghị, thắc mắc của giảng viên Hồng Nhung trong giấy đề nghị và những nội dung phản ánh của bà Nguyễn Hồng Nhung trên mạng xã hội được giải quyết trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, công khai văn bản, quy trình tại cuộc họp và được sự đồng thuận giữa các thành viên. Nội dung này sẽ được Đảng ủy nhà trường thông qua và báo cáo với các cơ quan cấp trên và công luận sau khi được cấp quản lý cho phép.
Nội dung thứ 3 được nhà trường đề cập là những thông tin về cơ sở vật chất của trường xuống cấp, thiếu và không đáp ứng được nhu cầu dạy và học.
Đây là những phản ánh đúng hiện trạng của một số phòng học khoa Sân khấu. Tuy nhiên chưa thực sự khách quan vì hiện nay nhà trường đang thực hiện đầu tư theo đề nghị của khoa. Việc chậm trễ không đúng thời hạn để phục vụ học tập đầu năm là do những nguyên nhân khách quan. Còn ý kiến về đầu tư trang thiết bị phòng học đạt chuẩn theo yêu cầu ngành học, nhà trường trên cơ sở đề nghị của khoa mới xin kinh phí thành phố để thực hiện. Trong cuộc họp, vấn đề này đã được Ban giám hiệu nhà trường và khoa Sân khấu Điện ảnh và Múa thống nhất thực hiện trong năm 2017-2018.
Truong CD Nghe thuat HN khang dinh vo Xuan Bac khong bi chen ep-Hinh-2
 Chị Nguyễn Hồng Nhung - giảng viên trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.
Nội dung thứ tư, liên quan đến việc giảng viên Nguyễn Hồng Nhung cho rằng, NSND Anh Tú chèn ép, can thiệp để giảng viên Nhung không được ngồi trong hội đồng chấm thi.
Về việc can thiệp, chèn ép nhà trường khẳng định không nhận được yêu cầu từ cá nhân NSND Anh Tú với lãnh đạo trường. Còn những thông tin khác do giảng viên Hồng Nhung trình bày tại cuộc họp chỉ mang tính chất cá nhân, cũng không thấy đưa ra minh chứng trong cuộc họp để đối chất. Về vấn đề này nhà trường không có ý kiến, bình luận thêm.
Cũng trong bản thông báo, Ban giám hiệu nhà trường cho biết việc giảng viên Nguyễn Hồng Nhung dùng livestream để tạo dư luận không chính xác về nhà trường, làm ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh, uy tín và công tác đào tạo của nhà trường. Nhà trường đã họp và có kết luận cụ thể, đúng sai để giải quyết thỏa đáng và đúng pháp luật.
Ban giám hiệu nhà trường cũng cho biết về quy chế về việc giảng viên của trường phát ngôn trên mạng xã hội, lộ thông tin tình hình nội bộ của trường sẽ phải xử lý như thế nào. Năm 2014 nhà trường có ban hành quy định về việc phát ngôn trên mạng (thông báo số 03/TB-ĐU của Đảng ủy và thông báo số 119/TB-CDNT ngày 4/4/2014 của Ban giám hiệu về việc Quy định về sử dụng mạng xã hội đối với cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội), những việc nội bộ nhà trường sẽ có hướng xử lý phù hợp, theo đúng pháp luật của Nhà nước và quy định của nhà trường.
Theo Huy Hoàng/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)