Thúy Nga bị hải quan nước ngoài giữ, lý do “dở khóc dở cười”

Google News

Mới đây, danh hài Thúy Nga và ca sĩ Quang Lê đã chia sẻ những câu chuyện “dở khóc dở cười” khi đi lưu diễn ở nước ngoài.

Theo lời kể của danh hài Thúy Nga thì nhiều năm trước, việc đi diễn ở châu Âu thường rất khó khăn vì đi nước nào phải liên hệ để xin visa nước đó.

"Tới nước nào phải xin visa nước đó nên nghệ sĩ chúng tôi rất vất vả. Một chuyến đi diễn chúng tôi thường đi 5-6 nước châu Âu nên phải xin tới từng ấy visa. Tôi ở TP.HCM phải bay ra Hà Nội mấy ngày chỉ để làm visa. Đi mấy nước châu Âu cầm theo cả một cọc visa trong passport (hộ chiếu) luôn, nhìn thì hãnh diện lắm nhưng cũng hơi cực. Sau này, các nước liên minh châu Âu có sự kiên kết nên đi các nước châu Âu chỉ cần xin visa một lần là được, trừ mỗi nước Anh là phải làm visa riêng", nữ nghệ sĩ kể lại.

Thuy Nga bi hai quan nuoc ngoai giu, ly do “do khoc do cuoi”
Thúy Nga và Quang Lê từng gặp những chuyện "dở khóc dở cười" khi đến các nước biểu diễn. Ảnh: FBNV

Ngoài ra, danh hài Thúy Nga nói thêm, cô rất sợ khi đến Anh và Canada. Đặc biệt, khi cô đến nước Anh lưu diễn, cô thường bị hải quan hỏi rất nhiều trong khi vốn ngoại ngữ của cô có hạn nên gặp nhiều trở ngại trong giao tiếp. Còn khi đến Canada lưu diễn, nữ nghệ sĩ từng có lần bị hải quan giữ lại vì lý do rất… "khó đỡ".

"Có lần, tôi bị hải quan Canada giữ lại chỉ vì mặt bên ngoài không đẹp như trong hình hộ chiếu. Lúc đó, tôi mới ngủ dậy từ máy bay xuống, nhìn mặt ghê quá nên bị giữ lại. Nhiều nữ nghệ sĩ khác cũng bị thế chứ không riêng gì tôi. MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên cũng từng kể bị hải quan Canada giữ lại vì hình passport không giống ở ngoài", danh hài Thúy Nga hài hước kể lại.

Danh hài Thúy Nga bị hải quan giữ lại vì ở hình ảnh không giống hộ chiếu

Về phía Quang Lê, anh cũng cho biết có lần bị từ chối nhập cảnh vào Anh vì quá thật thà khi khai báo. 

"Ngày xưa xin visa đi Anh vì thành thật quá, không biết cách nói làm sao để đạt được điều kiện cấp visa nên bị đuổi về. Bây giờ tôi có kinh nghiệm, đi Anh, Úc hay đi bất kỳ đâu vẫn vào xin giấy phép đi hát và đóng thuế thì mọi việc đều êm xuôi. Mặc dù là quốc tịch Mỹ nhưng đi Úc vẫn phải có visa mới được nhập cảnh vào Úc. Bây giờ ra sân bay mà không có visa thì máy bay không cập nhật được để soát vé lên máy bay.

Tôi đã đi Canada diễn rất nhiều lần, có một lần bên hải quan hỏi vào Canada làm gì. Nếu qua Canada mà khai đi chơi thì không việc gì nhưng hôm đó tôi nói đi làm là thường bị giữ lại hỏi", Quang Lê kể.

Cũng trong buổi livestream này, Quang Lê khiến Thúy Nga ngỡ ngàng khi lần đầu tiết lộ anh từng bị mất 150.000 đô la vì nhờ bạn giữ giúp, rồi người bạn này mang tiền đi chơi chứng khoán.

"Tôi có gửi người thân giữ 150.000 đô la. Người đó nói với tôi là em chơi chứng khoán được không, nếu thắng thì chia. Tôi nghĩ chơi chứng khoán khó mà thua, tôi "ừ". Rồi một ngày đẹp trời, thức dậy, tôi hỏi "Em ơi, số tiền 150.000 đô la anh đưa em đâu rồi?", người đó nói "thua trắng rồi"… Tôi mất 150.000 đô la chứng khoán. Tôi không biết chơi, người giữ tiền của tôi cứ hay khoe thắng chứng khoán nên tôi tin", nam ca sĩ "Hai quê" kể.

Theo Mộc Cầm/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)