Thạch Thu Thảo: "Tôi khó xử với Nông Thúy Hằng"

Google News

Thạch Thu Thảo chia sẻ cô cảm thấy khó xử với Hoa hậu Nông Thúy Hằng khi được ban tổ chức Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam chọn đi thi Miss Earth 2022.

Thach Thu Thao:

Sau 2 ngày đăng quang, Á hậu 2 Thạch Thu Thảo có buổi trò chuyện với Zing. Cô được chọn là đại diện Việt Nam chinh chiến tại Miss Earth 2022 (Hoa hậu Trái Đất).

Thông báo chưa có tiền lệ trong lịch sử các cuộc thi nhan sắc của ban tổ chức Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 gây ra nhiều tranh luận trái chiều.

Trên Zing, Thạch Thu Thảo có những chia sẻ về việc "vượt mặt" Hoa hậu Nông Thúy Hằng và Á hậu 1 Lương Thị Hoa Đan giành suất bước ra đấu trường quốc tế.

Ngại khi lấy suất thi quốc tế của Nông Thúy Hằng

- Chị nghĩ thế nào trước việc là á hậu 2 nhưng lại được chọn đi thi Miss Earth 2022?

- Tôi ngạc nhiên trước sự lựa chọn của ban tổ chức. Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ là người được giao trọng trách lớn lao dù đã được thông báo trước trong 3 chúng tôi sẽ có một gương mặt đến Miss Earth 2022.

- Tôi tự hào khi được ban tổ chức tin tưởng, trao cơ hội vàng để bước ra đấu trường nhan sắc quốc tế. Tôi sẽ tập trung 100% sức lực để chuẩn bị cho cuộc thi sắp tới.

- Nông Thúy Hằng là hoa hậu nhưng không được cử đi thi quốc tế. Điều này chưa từng có tiền lệ trong lịch sử các cuộc thi sắc đẹp ở Việt Nam. Thạch Thu Thảo nghĩ sao khi có ý kiến cho rằng chị được ưu ái hay hoa hậu Nông Thúy Hằng không xứng đáng?

- Thảo có một chút tiếc nuối cho chị Hằng. Sau khi ban tổ chức công bố kết quả, tôi có chia sẻ với chị Hằng rằng hãy xem sự lựa chọn này như việc tôi xung phong đi thi trước.

- Trong thời gian chờ đợi thử thách mới, chị hãy không ngừng trau dồi để ngày trở lại bản thân sẽ hoàn hảo hơn hiện tại. Tôi nghĩ đó cũng là lợi thế của chị Hằng.

Thach Thu Thao:

Thach Thu Thao:

Á hậu 2 Thạch Thanh Thảo sau đêm đăng quang. Ảnh: Quỳnh Danh.

- Với sự lựa chọn của ban tổ chức, chị có khó xử với Nông Thúy Hằng?

- Ban đầu, tôi cảm thấy rất khó xử với chị Hằng. Nhưng sau đó, tôi cho rằng thay vì cứ e dè, tôi cần thể hiện bản thân để mọi người công nhận sự lựa chọn từ ban tổ chức.

- Trước khi có kết quả định đoạt người đi thi quốc tế, Thạch Thu Thảo, Hoa hậu Nông Thúy Hằng và Á hậu 1 Lương Thị Hoa Đan đã chia sẻ với nhau những gì?

- Chúng tôi thống nhất cùng nhau tận hưởng những phút giây đăng quang, không bận tâm đến việc ai sẽ được chọn. Cả ba tin tưởng vào quyết định của chị Trương Ngọc Ánh - trưởng ban tổ chức cuộc thi. Chị Ánh là người nhìn thấy rõ điểm yếu điểm, điểm mạnh của chúng tôi. Tôi cảm thấy bản thân may mắn khi được chị Ánh trao trọng trách.

- So với Hoa hậu Nông Thúy Hằng và Á hậu 1 Lương Thị Hoa Đan, chị nghĩ bản thân có ưu điểm nào vượt trội hơn để được ban giám khảo tin tưởng?

- Tôi nghĩ điểm mạnh của tôi chính là nét duyên dáng của người Khmer. Song tôi cho rằng mình hay hai đồng nghiệp vẫn chưa hoàn thiện. Chúng tôi đều là những cô gái đôi mươi non nớt tại sân chơi nhan sắc. Cả ba thiếu kinh nghiệm lẫn kỹ năng.

- Tôi cho rằng ai đi thi trước không quan trọng, thậm chí người tiên phong còn chịu thiệt thòi khi đối mặt với cuộc đua thời gian, nhưng có nhiều vấn đề cá nhân cần khắc phục.

- Chị nghĩ kỹ năng nào bản thân còn yếu và cần cải thiện nhiều nhất?

- Tôi cảm thấy bản thân còn rất nhiều việc phải làm, phải học trước khi đến Miss Earth. Tôi nghĩ rằng mình cần trau dồi kỹ năng giao tiếp, ứng xử nhiều hơn. Tôi cảm thấy chưa tự tin trong việc đưa ra quan điểm cá nhân một cách trôi chảy, mạch lạc.

- Chị đặt kỳ vọng nào cho mình?

- Tôi không đặt ra bất kỳ mục tiêu nào lớn lao. Là người mới, tôi muốn thách thức giới hạn bản thân. Tôi sẽ dồn toàn bộ sức lực, năng lượng để thể hiện mình ở đấu trường quốc tế. Tôi tin có nỗ lực, ắt thành công.

- Từng thất bại ở Miss Universe Vietnam, sau đó tiếp tục thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam và lên ngôi á hậu, dường như chị đặt mục tiêu phải đạt danh hiệu bằng được?

- Tôi xem Miss Universe là bước đệm, sân chơi trau dồi bản thân. Đúng với những gì tôi dự tính, việc thiếu kinh nghiệm và kỹ năng khiến tôi sớm dừng bước. Sau cuộc thi, tôi đúc kết được nhiều điều mới mẻ, dần hoàn thiện bản thân.

- Và khi đến với Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam, tôi biết mình phải làm gì để phát huy tối đa sở trường, tỏa sáng để gặt hái thành công.

Tôi tin Nông Thúy Hằng

- Việc chị không có mặt trong top thí sinh nổi bật của Miss Universe, nhưng lại là á hậu của Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam khiến công chúng đặt lên bàn cân so sánh về hai cuộc thi. Có ý kiến cho rằng Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam chất lượng kém hơn Miss Universe, chị nghĩ sao về nhận xét này?

- Theo tôi, mỗi cuộc thi có các tiêu chí khác nhau. Tôi có thể không phù hợp với chuẩn nhan sắc ở Miss Universe, nhưng lại phù hợp với Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam. Tôi cho rằng không thể chỉ dựa vào danh hiệu, thứ hạng thí sinh để so sánh chất lượng hơn kém.

Ví như Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam là hướng đến các gương mặt người đẹp mang đặc trưng ngoại hình, tính cách đại diện cho văn hóa vùng miền. Tôi cho rằng mình, hoa hậu Nông Thúy Hằng và Á hậu 1 Lương Thị Hoa Đan đều xứng đáng với danh hiệu này.

Thach Thu Thao:

Top 3 Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam. Ảnh: Quỳnh Danh.

- Hai ngày qua, Hoa hậu Nông Thúy Hằng vướng nhiều lùm xùm đời tư sau khi đăng quang. Là người đồng hành với Nông Thúy Hằng, chị đã động viên cô ấy ra sao?

- Tôi quan niệm "cây ngay không sợ chết đứng" và dành trọn niềm tin cho chị Hằng. Tôi có nói với chị ấy rằng cứ vững lòng, nếu không làm việc gì sai trái, chị không cần sợ đối mặt dư luận. Tôi hy vọng công chúng lắng nghe từ hai phía, thấu đáo nhìn nhận sự tình để không làm tổn thương người vô tội.

- Những người đẹp đăng quang tại các cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam thường xuyên bị soi mói trang cá nhân và gặp thị phi với quá khứ, chị nghĩ gì về việc này?

- Với tôi, ai cũng có quá khứ. Chúng ta trân trọng quá khứ tốt đẹp, sửa chữa quá khứ lầm lỡ. Tôi nghĩ sau khi nhận danh hiệu, bản thân sẽ thay đổi để trưởng thành, sống có trách nhiệm.

Theo Di Hy-Hiền Hà/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)