Sao Việt tổn thương vì bị chê bai nhan sắc

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều sao Việt bị tổn thương trước những lời nhận xét phũ phàng của cư dân mạng về ngoại hình. Mới nhất, Đan Trường tỏ ra bức xúc vì mái tóc mới của anh bị chê bai giống như củ hành cuốn lô.
 
 

Sao Việt bị tổn thương vì bị chê ngoại hình
Trong hơn 20 năm Đan Trường bước chân vào showboz, mái tóc bổ luống gần như đã làm nên thương hiệu của Đan Trường. Vài năm trở lại đây, anh Bo thử nghiệm rất nhiều kiểu tóc khác nhau. Mới nhất, Đan Trường mạo hiểm để kiểu tóc undercut.
Mái tóc mới của Đan Trường bị chê nhiều hơn khen. Nhiều người cho rằng nam ca sĩ không phù hợp với kiểu tóc này. Thậm chí, không ít cư dân mạng chê bai mái tóc mới của anh giống như củ hành cuốn lô, khuyên anh nên quay về kiểu tóc cũ.
Đọc những bình luận khen chê của khán giả, Đan Trường tỏ ra khá bức xúc. Theo Đan Trường, bất kì ai cũng có quyền để kiểu tóc theo ý mình và không ảnh hưởng đến người khác. Về kiểu tóc hiện tại, Đan Trường khẳng định đây là kiểu phù hợp với anh.
Đan Trường còn nhấn mạnh: "Nói thật, cho đến bây giờ Đan Trường không quan trọng chuyện đẹp hay xấu ở tuổi này nữa, cũng không đủ sức làm hài lòng tất cả hay làm đẹp lòng thánh soi”.
Không dừng lại ở đó, nam ca sĩ còn tâm sự anh không còn trẻ và vài năm nữa sẽ lộ rõ dấu hiệu của tuổi tác. Đan Trường hy vọng người hâm mộ hãy tập làm quen với hình ảnh của anh già đi theo quy luật của thời gian.
Sao Viet ton thuong vi bi che bai nhan sac
 Đan Trường. Ảnh: Saostar
>>> Mời quý độc giả xem video "Đan Trường dập tắt Facebook mạo danh". Nguồn Youtube/vtc:
Đúng như Đan Trường đã nói, nghệ sĩ cũng là con người nên sẽ không tránh khỏi quy luật thời gian nghiệt ngã. Tuy nhiên, vì là người của công chúng nên nghệ sĩ bị soi xét nhiều hơn về ngoại hình. Trường hợp điển hình như nữ ca sĩ hải ngoại Như Quỳnh.
Hồi mới nổi tiếng, Như Quỳnh được mệnh danh là tuyệt sắc giai nhân. Sau khi sang Mỹ, cô ít khi về nước. Đến năm 2015, Như Quỳnh trở về Việt Nam biểu diễn. Lần xuất hiện này của nữ ca sĩ “Người tình mùa đông” khiến số đông khán giả thất vọng.
Nhiều người không nhận ra Như Quỳnh bởi gương mặt và thân hình “phì nhiêu” hơn trong những bức ảnh lung linh thường thấy. Sau đó, nhan sắc của cô liên tục bị khán giả mổ xẻ. Quang Lê chia sẻ Như Quỳnh không chịu nổi áp lực nên đã đặt vé máy bay về Mỹ.
Sao Viet ton thuong vi bi che bai nhan sac-Hinh-2
 Như Quỳnh. Ảnh: Gia đình Việt Nam
Giống như Như Quỳnh, Đức Phúc cũng bị nhiều cư dân mạng công kích chỉ vì không được đẹp. Để không tiếp tục bị tổn thương tinh thần, học trò của Mỹ Tâm giảm cân. Nhưng trái với kỳ vọng, Đức Phúc đối mặt với những lời chỉ trích mới là trông hốc hác.
Dường như sức chịu đựng của Đức Phúc đã quá giới hạn nên chàng trai trẻ quyết định dao kéo dù trước đó khẳng định sẽ không nhờ đến phẫu thuật thẩm mỹ. May mắn, Đức Phúc lột xác nhờ ca kéo thành công.
Sao Viet ton thuong vi bi che bai nhan sac-Hinh-3
 Đức Phúc. Ảnh: Người đưa tin
Một số nữ nghệ sĩ như Phương Vy Idol, Phan Như Thảo cũng đối mặt với những lời đánh giá tiêu cực từ phía một số khán giả vì xuống sắc sau khi sinh con. Cá nhân Phương Vy suýt bị trầm cảm vì bị tổn thương trước những lời chê bai về ngoại hình sau sinh.
Hay như Harry Lu, sau khi bị tai nạn, anh bị chê kém điển trai. Những người chê Harry Lu có lẽ không biết rằng anh đã phải trải qua 20 lần phẫu thuật để có gương mặt lành lặn. Trước lời chê, Harry Lu không lên tiếng nhưng fan đoán chắc anh đã bị tổn thương.
Sao Viet ton thuong vi bi che bai nhan sac-Hinh-4
 Phương Vy. Ảnh: Đất Việt
Sao Viet ton thuong vi bi che bai nhan sac-Hinh-5
 Harry Lu. Ảnh: Thế giới trẻ
Có phũ phàng khi chê thậm tệ ngoại hình sao Việt?
Trên đời này, ai cũng mong muốn mình đẹp, đặc biệt là nghệ sĩ bởi ngoại hình là yếu tố quan trọng giúp họ được nhiều khán giả yêu mến. Tuy nhiên, vì nhiều lý do như sinh con, yếu tố tuổi tác, tai nạn, có những nghệ sĩ không có ngoại hình đẹp long lanh.
Và vì ngoại hình không đạt chuẩn, đã có không ít nghệ sĩ bị một bộ phận khán giả chê bai. Trong số những người bị chê, có người tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ, có người lại chọn cuộc sống lặng lẽ hơn.
Tất nhiên, lời khen chê sẽ giúp người nghệ sĩ hoàn thiện mình hơn. Tuy nhiên, cư dân mạng không nhất thiết phải chê bai thậm tệ ngoại hình nghệ sĩ khiến họ bị mặc cảm, tự ti, thậm chí không còn cố gắng cống hiến tài năng.
Thiết nghĩ, thay vì ném đá, khán giả nên chăng có những lời góp ý nhẹ nhàng, chân tình để giúp người nghệ sĩ có thêm động lực thay đổi bản thân.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)