Quảng Trị ngập nặng, lên xe về TPHCM... Thuỷ Tiên “quay đầu” cứu trợ tiếp

Google News

(Kiến Thức) - Khi biết tin Quảng Trị nước dâng cao trong đêm, Thủy Tiên quyết định ở lại vùng lũ cứu trợ tiếp dù cô có lịch làm việc ở TP.HCM.

>>> Mời quý độc giả xem video "Thủy Tiên ở lại vùng lũ cứu trợ tiếp". Nguồn FB Thủy Tiên:
Mới đây trên trang cá nhân, Thủy Tiên tiết lộ, cô quyết định ở lại vùng lũ cứu trợ tiếp khi biết tin Quảng Trị nước dâng cao, dù nữ ca sĩ có lịch làm việc ở TP. HCM. 
“Lẽ ra sáng nay mình phải bay về Sài Gòn sớm, do mai là hạn chót làm việc cho các hợp đồng quảng cáo đã ký từ trước. Tuy nhiên đêm qua vài vùng Quảng Trị bị ngập nặng cục bộ đột ngột nước dâng cao có nơi hơn 2 mét, nhiều người già và trẻ nhỏ kêu cứu đội cứu hộ phải sơ tán trong đêm lên nhà tạm.. nên sáng thức dậy mình quyết định “quay xe”.
Một số vẫn chưa ra kịp vì quá đông dân thì đoàn mình sẽ cố gắng tìm cách đến phụ 1 tay đưa người già và trẻ nhỏ ra, còn 1 số người đã được cứu ra thì do nước rút gấp họ chỉ đi ra tay không trong đêm thôi, không kịp mang theo đồ đạc gì tụi mình sẽ ra hỗ trợ thực phẩm và 1 ít kinh phí cho họ vì ngập vậy đồ nhà cuốn trôi hoặc hư hết, họ cũng sẽ có ít kinh phí để sử dụng mua lại đồ đạc sau khi nước rút.
Giờ team đang đi gom hàng và chuẩn bị thuyền tiếp để đi ra đó. Vùng nào cần sos thì nhắn tin trên comment để mình xem tiện đường sẽ ghé hay không nha, lưu ý lần này là sos cho những nơi ngập đêm qua lũ lên bất ngờ.
Mình còn quay lại hỗ trợ đợt 2 làm trên diện rộng, ai cũng sẽ được nhận sẽ cố gắng không sót nhà nào đâu, mọi người nhường suất cho trường hợp cấp thiết nhất lần này nha. Cảm ơn mọi người đã thông cảm và chia sẻ ạ", nữ ca sĩ chia sẻ.
Quang Tri ngap nang, len xe ve TPHCM... Thuy Tien “quay dau” cuu tro tiep
Thủy Tiên chia sẻ về lý do ở lại vùng lũ dù đã đến lúc phải về.
Thủy Tiên chia sẻ, cô không dám gọi điện thoại hay nghe điện thoại của Công Vinh vì sợ bị chồng “chửi”.
“Chia tay miền trung đợt 1 đến lần thứ 3 rồi vẫn chưa đi được. Giờ chồng mình gọi điện mình không dám nghe luôn vì sợ nghe là bị chửi, ai có thời gian dành 1 phút chửi lại ổng giúp mình để ổng sợ mà không chửi mình nữa được không?”, nữ ca sĩ đùa vui.
Quang Tri ngap nang, len xe ve TPHCM... Thuy Tien “quay dau” cuu tro tiep-Hinh-2
 Thủy Tiên xông pha đi tới vùng lũ cứu trợ bà con.
Quang Tri ngap nang, len xe ve TPHCM... Thuy Tien “quay dau” cuu tro tiep-Hinh-3
 
Bốn ngày ròng rã, Thủy Tiên cùng các thành viên trong đoàn thiện nguyện đã không quản gian khó, nguy hiểm, lội nước đi tiếp tế cho bà con vùng lũ miền Trung.
Hình ảnh nữ ca sĩ quần xắn cao, tay vác quà vào tặng từng người dân trong những ngày qua khiến nhiều người xúc động gọi cô là “Cô Tiên”.
Quang Tri ngap nang, len xe ve TPHCM... Thuy Tien “quay dau” cuu tro tiep-Hinh-4
 Thuyền của Thủy Tiên suýt bị lật khi đi cứu trợ bà con vùng lũ.
Theo Thủy Tiên chia sẻ hôm 15/10, thuyền cứu trợ của cô suýt bị lật: “Chiều nay đi vào trong khu vực mà mình hỗ trợ nhiều tiền đó, lúc về tí nữa là thuyền lật luôn ấy, chỉ cách 1 khoảnh khắc tích tắc không hét to hoảng loạn của mình khi thấy nước đang tràn mạnh vào thuyền, thì cả đoàn có lẽ chẳng đi về được nữa rồi”.
Cũng vì liên tục lội nước để phát đồ tiếp tế cho bà con nên Thủy Tiên đã bị cảm lạnh và phải truyền nước.
Quang Tri ngap nang, len xe ve TPHCM... Thuy Tien “quay dau” cuu tro tiep-Hinh-5
 Thủy Tiên phải truyền nước vì nhiễm lạnh, ốm.
Xót xa vì sự vất vả của vợ, lo lắng cho an toàn của Thủy Tiên, Công Vinh và con gái chỉ muốn mẹ về và sau đó Công Vinh sẽ cùng vợ vào miền Trung để tiếp tục công việc thiện nguyện. Tuy nhiên, mọi lời dụ dỗ của chồng dường như Thủy Tiên "bỏ ngoài tai". 
Tính đến nay, Thủy Tiên đã quyên góp được 40 tỷ và cô dùng số tiền này để mua thực phẩm, các nhu yếu phẩm khác mang cứu trợ bà con vùng lũ. Ngoài ra, với một số trường hợp quá khó khăn, ngoài đồ cứu tế, Thủy Tiên còn tặng luôn họ tiền mặt 5-20 triệu.
Trước đó, Thủy Tiên cho biết, sau khi hỗ trợ các nhu yếu phẩm trước mắt cho bà con, số tiền thừa còn lại, sau lũ cô sẽ giúp mọi người xây lại nhà, làm cầu, làm lại đường…
Thái An

>> xem thêm

Bình luận(0)