Quang Minh, Quốc Thuận bàng hoàng khi biên đạo Hữu Trị qua đời

Google News

Diễn viên hài Quang Minh, Quốc Thuận, Tố Ny xót xa và bàng hoàng trước sự ra đi bất ngờ của biên đạo múa Hữu Trị. Nam biên đạo múa bị ngã từ tầng 13 xuống.

>>> Mời quý độc giả xem video "Sao Việt thực hiện trào lưu đá nắp chai". Nguồn Youtube:
Sáng 18/7, thông tin biên đạo múa Hữu Trị qua đời do ngã từ tầng 13 xuống khiến nhiều đồng nghiệp bàng hoàng. Phía gia đình nam nghệ sĩ cũng không tin vào sự thật. "Gia đình chúng tôi vô cùng bàng hoàng khi biết thông tin chú Trị qua đời. Khi đến nhận diện, cơ thể của chú đã bị dập nát một bên do ngã từ tầng 13 của chung cư", người nhà Hữu Trị chia sẻ.
Trước sự ra đi đột ngột của biên đạo Hữu Trị ở tuổi 55, các nghệ sĩ không khỏi bất ngờ, xót xa. Chia sẻ với Zing.vn, đạo diễn Quốc Thuận bùi ngùi: "Tôi đang quay phim thì biết tin anh Trị qua đời. Tôi mới gặp anh vào tháng 6, bàn bạc làm chương trình sân khấu hóa nhưng đến nay thì không bao giờ làm được nữa".
Quang Minh, Quoc Thuan bang hoang khi bien dao Huu Tri qua doi
 Quốc Thuận và Hữu Trị trong họp báo chương trình Gương mặt thân quen.
Từng làm việc với Hữu Trị trong hai mùa Gương mặt thân quen, Quốc Thuận cho biết nam nghệ sĩ là người vui vẻ, lạc quan và nhiệt tình trong công việc. "Mỗi tiết mục biến hóa của các nghệ sĩ trong Gương mặt thân quen đều có sự góp sức lớn từ anh Trị. Anh ấy luôn sáng tạo, đưa ý tưởng mới mẻ cho công việc", anh nói.
Quốc Thuận kể ai làm việc cùng Hữu Trị cũng cảm thấy thoải mái bởi nghệ sĩ múa không đặt nặng tiền bạc. "Lần nào tôi mời anh ấy cộng tác, hỏi cát-xê nhưng chưa bao giờ anh đưa ra giá cụ thể. Anh chỉ nói trả mọi người sao thì trả mình thế", nam diễn diễn nhớ lại.
Trên trang cá nhân ca sĩ Tố Ny bày tỏ sự thương xót với người anh đồng nghiệp. Cô đã cộng tác với Hữu Trị khi tham gia Gương mặt thân quen 2017. Nữ ca sĩ nghẹn ngào chia sẻ: "Anh ơi, em đau xót khi nhận được hung tin này. Anh em mình mới gặp nhau cách đây không lâu mà. Mỗi lần gặp em, lúc nào anh cũng chọc em cười. Từ giờ đi diễn em không còn được làm việc với anh nữa rồi. Anh ra đi thanh thản nhẹ nhàng nhé".
Tố My cũng bất ngờ khi nghe tin dữ. Cô viết: "Mới gặp anh đây mà. Không tin nổi vào mắt mình. Cuộc đời thật vô thường, cầu mong anh ra đi thanh thản".
Nghệ sĩ hài Quang Minh từng gặp gỡ và trò chuyên với Hữu Trị trong thời gian anh qua Mỹ làm chương trình. Vì vậy cây hài hải ngoại xúc động khi nghe tin dữ. "Quá bất ngờ khi hay tin người bạn vừa ra đi đột ngột. Cuộc sống đúng là vô thường. Sẽ mãi nhớ Hữu Trị", anh viết.
Quang Minh, Quoc Thuan bang hoang khi bien dao Huu Tri qua doi-Hinh-2
Biên đạo Hữu Trị qua đời ở tuổi 55. 
Đạo diễn Quốc Thảo cho biết anh đã rất sốc khi nghe tin đồng nghiệp mất. "Mấy hôm trước Thảo và chị Ngọc bàn về chương trình mới. Cả hai khẳng định phải mời được Hữu Trị. Thế mà hôm nay Trị đã ra đi".
Hữu Trị là một trong những biên đạo múa nổi tiếng của Việt Nam. Anh đã dàn dựng hàng trăm vở diễn lớn, nhỏ, tạo được ấn tượng sâu sắc đối với khán giả trong và ngoài nước. Thế mạnh của Hữu Trị là biên đạo các tiết mục múa dân tộc, dân gian.
Khi định cư ở Canada, anh đã được mời sang Mỹ làm biên đạo cho nhiều chương trình nghệ thuật cộng đồng người Việt ở hải ngoại. Thời gian qua, anh gắn bó ở vai trò biên đạo của chương trình Gương mặt thân quen.
* Kiến Thức đã đặt lại tiêu đề bài viết.
Theo Hải Thanh/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)