NSND Lê Khanh nói gì trước nghi vấn “dao kéo“?

Google News

Dù đã U60 nhưng Lê Khanh vẫn cuốn hút khán giả yêu nghệ thuật bởi nhan sắc không lẫn vào đâu được của mình, vừa đằm thắm, vừa thanh tao, quí phái. Cứ tưởng người đàn bà đẹp này phải đầu tư rất lớn để “bảo trì” dung nhan...

Ngôi nhà NSND Lê Khanh đang sống nằm trong một ngõ nhỏ trên đường Phan Đình Phùng, Hà Nội. Ngoài ngõ nhà chị là một quán sữa chua rầm rập khách nhưng bước qua cổng vào nhà chị, một thế giới khác hiện ra: Thanh bình, yên ả, hoài cổ lạ lùng. Lê Khanh tiếp khách trong trang phục ở nhà giản dị, tóc chải gọn gàng, không phấn, không son. Chị đốt chút trầm hương, mùi thơm nhè nhẹ lan khắp phòng. Tết đã qua từ lâu nhưng trên bàn vẫn còn hạt bí, mứt… Bởi Lê Khanh là một trong những người đặc biệt yêu và bảo vệ Tết truyền thống.
NSND Le Khanh noi gi truoc nghi van “dao keo“?
 Một góc phòng khách ấm áp trong nhà Lê Khanh (Ảnh: Đ.N)
Bước vào phòng khách nhà chị, cứ ngỡ bước vào không gian phim “Gái già lắm chiêu 3”, bởi sự sang trọng và hoài cổ. Ông xã hay chị trang trí căn phòng này?
NSND Lê Khanh: Cả anh ấy và tôi cùng làm. Chúng tôi đồng “gout”. Thí dụ, cả hai cùng yêu nghệ thuật, thích sưu tầm đồ cổ, đặc biệt là cổ vật văn hóa Việt. Căn phòng này nhìn vậy nhưng không có đồ ngoại mà hoàn toàn là đồ Việt. Những chiếc đồng hồ cổ là do ông xã sưu tầm.
Nếu không coi lại năm sinh của chị, không ai nghĩ chị đã 57 tuổi, bởi mái tóc còn xanh quá. Đó là món quà của tạo hóa hay chị đã sử dụng thuốc nhuộm?
NSND Lê Khanh: (Cười) Tóc tôi vẫn chưa bạc, chỉ lất phất ở mang tai vài sợi nên thỉnh thoảng có phết phẩy tí thôi, chưa cần nhuộm cả đầu.
NSND Le Khanh noi gi truoc nghi van “dao keo“?-Hinh-2
 Lê Khanh (áo trắng), bên chị gái Lê Vân (áo nâu) và em gái Lê Vi (áo vàng), cả ba đều là mỹ nhân của màn ảnh một thời (nguồn: internet)
Là một nghệ sỹ nổi tiếng, lại được xem là một mỹ nhân của màn ảnh mấy chục năm nay, chị đầu tư cho nhan sắc thế nào?
NSND Lê Khanh: Tôi đã tàn tạ nhiều so với trước. Bình thường khi không đóng phim, không lên sân khấu, tôi không make up, không chăm sóc, không đầu tư, thường xuyên thức khuya dậy sớm, đi ngược lại tất cả những gì liên quan đến giữ gìn sắc đẹp. Tôi có chất “bụi đời” nhiều hơn, không phải “công chúa” giữ gìn trong lồng kính. Tôi không kiên trì chăm sóc da dẻ, tóc tai… lâu được. Dù nhiều trung tâm chăm sóc sắc đẹp sẵn sàng miễn phí cho tôi song tôi không có thời gian.
Gần đây, khi ngắm ảnh của chị khi tham gia quảng bá phim “Gái già lắm chiêu 3” một số khán giả cho rằng: Chị nhờ “dao kéo” nên hình ảnh mới lung linh vậy. Chị nói sao?
NSND Lê Khanh: Các bạn ấy sửa ảnh thì có (cười). Tôi không đụng dao kéo vì sợ. Tôi biết một số trường hợp không an toàn hoặc bị hỏng khiến tâm lí cũng e ngại. Ai cũng muốn mình trẻ hơn. Nhưng nếu sửa mà người ta không biết thì giá trị ấy mới bền. Chứ ai cũng biết mình sửa thì mất đi cái đẹp. Với lại tôi vẫn thích gương mặt của tôi phù hợp với tuổi tác. Tôi tôn trọng điều đó hơn.
Chính vì vậy lên phim cũng thiệt thòi. Như trong “Gái già lắm chiêu 3” chẳng hạn. Có những cảnh hôm trước khóc, đúng lý ra nếu tiến độ phim không quá cấp bách thì diễn viên phải được nghỉ ngay sau ngày hôm đó. Hôm trước cả trường đoạn khóc, quay đi quay lại nhức hết cả đầu, chỉ kịp nghỉ có vài tiếng hôm sau phải quay tiếp nên chuyên gia make up có chữa cách nào mắt của tôi vẫn không dịu xuống, sưng vù vù, nhăm nhúm. Nhưng các bạn ấy động viên, thế mới đúng là nhân vật Thái Tuyết Mai (lại cười).
NSND Le Khanh noi gi truoc nghi van “dao keo“?-Hinh-3
 NSND Lê Khanh xác nhận, chỉnh ảnh thì có, nhờ "dao kéo" thì không (Ảnh: Internet)
Một ngày bình thường của chị diễn ra như thế nào?
NSND Lê Khanh: Một ngày bình thường của tôi diễn ra từ 6 giờ sáng đến 12 giờ đêm. Lúc này chuyện phim ảnh xong tôi tập trung lo cho gia đình. Gia đình tôi có hai bố mẹ già, chồng cũng vừa trải qua mấy tháng bệnh nguy kịch, một mình tôi lo. May khi kết thúc phim thì việc nhà ập đến. Có những khi 5 người trong gia đình đều ốm hết. Vả lại công trường đang xây nhà. Tôi đang hoàn thiện ngôi nhà mới trên mảnh đất đã mua cách đây 20 năm.
Thời gian cuối của phim “Gái già lắm chiêu 3” là khoảng thời gian tất bật đáng nhớ. Vừa việc nhà, vừa phải tiếp tục cùng các bạn hoàn thiện khâu cuối của phim như làm lại tiếng của những đoạn bị hỏng, vì những ngày cuối ở Huế rất mưa, thu tiếng trực tiếp nên vào hết, chốc chốc tôi lại phải chạy vào. Rồi làm event, đi họp báo… Cứ sáng bay vào chuyến 6 giờ, chiều lại bay ra.
Gia đình của chị tạo điều kiện cho chị tham gia hoạt động nghệ thuật thế nào?
NSND Lê Khanh: Gia đình tôi tạo mọi điều kiện để tôi được thỏa sức trên con đường nghệ thuật. Năm 2014 tôi từng để lại gia đình để sang Nhật học. Hiện nay cứ có dự án sân khấu thử nghiệm nào thích hợp tôi lại xách va li lên và đi. Những khi tôi vắng nhà, có giúp việc trợ giúp. Còn khi tôi ở nhà, mọi việc trong gia đình lại trên tay tôi. Như 2 tháng nay, giúp việc cũng về quê xây nhà rồi.
NSND Le Khanh noi gi truoc nghi van “dao keo“?-Hinh-4
 "Tôi không phải "công chúa" giữ gìn trong lồng kính" (Ảnh: Internet)
Chị có nhận được nhiều tin nhắn, thư từ động viên của khán giả không, sau hơn 20 năm tái xuất điện ảnh?
NSND Lê Khanh: Trước đây, tôi từng giữ hàng chồng thư của khán giả khắp nơi gửi đến. Nhưng thời đại mới người ta chuyển sang Internet cả. Tôi có facebook nhưng hầu như không mở ra xem. Tôi thao tác chậm, là kẻ thù của công nghệ mà. (Cười).
Chị mong ước điều gì trong những năm tháng phía trước?
NSND Lê Khanh: Tôi chỉ mong có sức khỏe và tài năng để được hoạt động nghệ thuật.
Theo Đào Nguyên/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)