NSND Lan Hương: NSƯT Hoàng Yến là “của để dành” của điện ảnh Việt!

Google News

(Kiến Thức) - NSND Lan Hương bàng hoàng khi nghe tin NSƯT Hoàng Yến qua đời. Nghệ sĩ Lan Hương chia sẻ: "Với con bà là của để dành của điện ảnh, truyền hình Việt".

>>> Mời quý độc giả xem video "Nghệ sĩ Hoàng Yến trong phim Của để dành". Nguồn Youtube/ VTV6:
Nghệ sĩ Hoàng Yến - người ghi dấu ấn với vai diễn bà Vi trong bộ phim truyền hình nổi tiếng "Của để dành" năm 1998 đã về cõi vĩnh hằng chiều 4/7, thọ 88 tuổi. Thông tin nghệ sĩ Hoàng Yến qua đời khiến giới nghệ sĩ, khán giả bàng hoàng, tiếc thương.
Từng có thời gian làm việc cùng NSƯT Hoàng Yến, trên trang cá nhân, NSND Lan Hương vừa chia sẻ những lời xúc động về cố nghệ sĩ. Với nghệ sĩ Lan Hương, NSƯT Hoàng Yến là người khiến cô ngưỡng mộ và kính trọng.
"Với con bà là của để dành của điện ảnh, truyền hình Việt Nam! Ngay từ những ngày đầu bén duyên với truyền hình con đã được làm việc cùng bà! Với bà không có vai diễn nào là nhỏ cả! Dù vai ngắn hay dài, dù quay ở gần hay xa vất vả tới đâu bà cũng luôn làm việc với tâm thế của một nghệ sĩ lớn. Sự nhân hậu, khiêm nhường của bà khiến con luôn ngưỡng mộ và kính trọng!
NSND Lan Huong: NSUT Hoang Yen la “cua de danh” cua dien anh Viet!
 Nghệ sĩ Hoàng Yến. Ảnh: FB nghệ sĩ Lan Hương
Là thế hệ vàng của điện ảnh cách mạng Việt Nam nhưng khi có truyền hình bà đã gắn bó với phim truyền hình và cả kịch truyền hình ngay từ những ngày đầu tiên! Bà làm việc với đầy sự tôn trọng, sự nghiêm túc, chính điều đó đã khiến con học hỏi được rất nhiều! Với con bà là một nhân cách nghệ sĩ lớn, một người mẹ rất rất Việt!
Hôm qua nghe tin bà đã rời cõi tạm trong giấc ngủ, con trai con đã thảng thốt: Ôi bà mất rồi hả mẹ! Con được đóng cùng bà mấy phim! Con phải tới để tiễn bà mẹ ơi!
Bà ơi, con vẫn biết rồi sẽ có ngày bà sẽ phải ra đi, nhưng con không nghĩ là nhanh đến vậy. Chúng con mất đi một người mẹ, một nghệ sĩ đáng kính! Con sẽ không còn được lồng tiếng cho bà nữa rồi! Cầu mong bà thanh thản nơi cực lạc và luôn dõi theo lớp con cháu chúng con bà nhé!".
Chia sẻ trong phần bình luận, nghệ sĩ Lan Hương cho biết, cô bàng hoàng khi hay tin nghệ sĩ Hoàng Yến qua đời. "Thật bàng hoàng vì bà ra đi đột ngột quá, bà vẫn khoẻ, các con cháu vừa tổ chức sinh nhật cho bà tháng trước! Bà thương con cháu lắm".
Nghệ sĩ Lan Hương cũng bày tỏ, trong phim Mùa ổi, nghệ sĩ Hoàng Yến chỉ quay vai bà hàng xóm mà cô nhớ mãi cách làm việc:
"Bà chẳng nề hà vai diễn ngắn hay dài, bà luôn nghiêm túc làm việc! Trong phim Mùa ổi bà chỉ quay vai bà hàng xóm một tí tẹo thôi mà tôi nhớ mãi cách làm việc! Hình như thế hệ của bà không có từ sao chảnh, hay nghĩ rằng lớn rồi mà gây phiền phức cho đoàn phim".
NSƯT Hoàng Yến sinh năm 1932 thuộc dàn diễn viên gạo cội phía Bắc. Sau thành công với vai bà Vi trong bộ phim truyền hình Của để dành năm 1998, nữ nghệ sĩ ít nhận kịch bản hơn vì sức khỏe yếu. Bà từng đóng các phim Bao giờ cho đến tháng Mười, Quà năm mới...
Hồng Khoa

>> xem thêm

Bình luận(0)